Thứ sáu 19/04/2024 22:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngủ qua đêm quanh nơi ở của động vật hoang dã

15:02 | 10/09/2019

Đà điểu, linh dương, hươu cao cổ... là những loài động vật hoang dã bạn có thể thấy ngay khi thức giấc nếu ngủ qua đêm tại khách sạn sở thú Chester ở Anh trong tương lai.

Vườn thú Chester đang lên kế hoạch xây dựng một điểm du lịch mới nhằm thu hút khách. Dự án này được gọi là Grasslands, dự kiến ra mắt vào năm 2022. Theo đó, trong khu vực thực hiện dự án, sở thú có kế hoạch tái tạo nhiều môi trường sống khác nhau, lấy cảm hứng từ đồng bằng châu Phi cho các loài động vật.

Điểm nổi bật nhất của dự án sẽ là đồng cỏ rộng lớn, nhà của các loài động vật quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng như hươu cao cổ thuộc giống Rothschild, ngựa vằn Grevy, đà điểu, linh dương... Tất cả con vật này sẽ sống cùng nhau tại đây.

Những động vật như sếu, kền kền, cá mập và chim ưng cũng được sắp xếp khu vực sinh sống gần đó. Bên trong khách sạn, phòng đặc biệt sẽ được xây dựng để khách có thể bắt gặp một số sinh vật nhỏ hơn sống trên đồng cỏ châu Phi như chuột chũi trần.

Đây là điểm du lịch đưa du khách có thể đến gần hơn với môi trường sống của động vật. Chỗ ở qua đêm là công trình lần đầu tiên được xây dựng của sở thú. Theo kế hoạch, khách sạn chủ đề châu Phi có 42 căn phòng, bao gồm nhà nghỉ và lều. Nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho du khách khi thức dậy cùng động vật hoang dã.

Theo BBC, khách tới đây nghỉ ngơi có thể đăng ký tham gia các tour ban đêm và sáng sớm. Nếu không có thời gian nghỉ dưỡng qua đêm, bạn nên ghé thăm nhà hàng độc đáo ở đây để vừa thưởng thức ẩm thực, vừa ngắm nhìn khung cảnh rộng lớn, môi trường sống của các loài vật.

Khách qua đêm có quyền truy cập vào các tour du lịch đặc biệt. Dự án xây dựng này đã được phê duyệt bởi những người có thẩm quyền. Tuy nhiên, kế hoạch đang cần xác nhận cuối cùng về giải quyết vấn đề thoát nước của sở thú. Jamie Christon, Giám đốc điều hành sở thú, cho biết: "Điểm mới này sẽ là nơi mang đến những trải nghiệm phi thường. Dự án hy vọng góp phần củng cố vị trí một trong những nơi thu hút nhất thế giới của sở thú Chester".

Nơi đây cũng được kỳ vọng truyền cảm hứng cho thế hệ các nhà bảo tồn mới. Với những cơ sở nhân giống bảo tồn tiên tiến cho các loài động vật châu Phi đang bị đe dọa, Grasslands sẽ đẩy ranh giới chăm sóc động vật mang tầm đẳng cấp thế giới. Chester hiện là vườn thú được ghé thăm nhiều nhất của Vương quốc Anh với hơn 27.000 động vật sinh sống.

Theo Vân Anh (The Sun)/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load