Thứ bảy 20/04/2024 01:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ngôi nhà tránh nóng với rừng cây xanh tại TPHCM

15:03 | 15/04/2019

Nằm khép mình trong một khu dân cư mới quy hoạch tại TP. HCM, "Stepping Park House"  là một công trình được thiết kế như là nơi giao thoa của con người, cây cỏ, nước, gió và ánh sáng, tạo cảm giác cả căn nhà đang cộng sinh cùng thiên nhiên.

Dự án này hướng tới mục tiêu tái tạo không gian xanh giữa lòng đô thị ngày càng chật chội, đồng thời góp phần giải quyết những vấn đề môi trường vốn bị gây ra bởi chính con người như cảnh ngập lụt trong thành phố, hiện tượng Trái Đất nóng lên hay tình trạng ô nhiễm không khí đang ngày càng nghiêm trọng

Nhóm thiết kế công ty VTN cho biết: “Việc sở hữu được một không gian gần kề với công viên xanh như này ở Thành phố Hồ Chí Minh quả là một cơ hội hiếm có. Do đó, chúng tôi tập trung thiết kế để biến ngôi nhà thành một phần của không gian xung quanh nó, bằng cách đưa màu xanh của công viên vào không gian nội thất của ngôi nhà.

Việc trồng cây ở cửa sổ của những khối vuông này giúp chặn ánh sáng mặt trời trực tiếp, cung cấp gió mát và làm sáng không gian bên trong bằng màu xanh lá cây. 

Các khoảng không gian để ở của Stepping Park House được thiết kế ôm trọn lấy khoảng thông tầng cắt chéo qua ba tầng của ngôi nhà, ở tầng trệt phục vụ là phòng khách, trên tầng cao nhất là phòng sinh hoạt gia đình. Mặt tiền xung quanh khoảng trống được bao phủ với dây thường xuân phủ kín những ô cửa kính lớn.

Ở tầng trệt phòng khách nhìn ra hướng công viên

Khoảng thông tầng được thiết kế với mục đích tăng cường lưu thông khí, cung cấp ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà, đồng thời bao bọc toàn bộ cấu trúc ngôi nhà, bao gồm cả những bậc thang kín đáo dẫn xuống căn hầm phía dưới.

 

Những không gian riêng tư hơn như phòng ngủ và phòng tắm được bố trí bên hông khoảng thông tầng. Trước mỗi phòng đều có cây xanh, vừa nhằm cản sáng và làm mát, vừa tăng tính riêng tư và tô điểm thêm cho căn phòng

Theo ANH TÚ (T.H)/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
  • Vĩnh Phúc: Ban hành quy định quản lý quy hoạch xây dựng, kiến trúc trên địa bàn tỉnh

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành quy định một số nội dung liên quan đến công tác quản lý quy hoạch xây dựng, kiến trúc trên địa bàn tỉnh.

  • Bài 3: Quy hoạch đô thị - Cần bảo tồn, phát huy, phát triển những đô thị di sản

    (Xây dựng) – “Tốc độ phát triển kinh tế nhanh, tỷ lệ đô thị hóa cao, vị trí gần Thủ đô Hà Nội cùng sức hút từ Vùng Thủ đô, Bắc Ninh sẽ có nhiều lợi thế để phát triển công nghiệp và trở thành một trong những đô thị mạnh nhất trong Vùng Thủ đô với 2 tính chất nổi trội là “Đô thị di sản” và “Đô thị công nghiệp” – Đó là chia sẻ của PGS.TS Lưu Đức Hải - Viện trưởng Viện Nghiên cứu đô thị và Phát triển hạ tầng (Tổng hội Xây dựng Việt Nam) khi trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng.

  • Phát triển đô thị Hải Phòng hiện đại, văn minh, đáng sống

    (Xây dựng) – Hai đồ án quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm 2023 mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là tiền đề để thành phố Hải Phòng hoàn thành mục tiêu xây dựng và phát triển thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; động lực phát triển của vùng Bắc bộ và của cả nước; có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững.

  • Hải Dương: Xây dựng đô thị mang bản sắc, đặc trưng riêng

    (Xây dựng) - Trong các ý tưởng quy hoạch đô thị ở Hải Dương, việc xây dựng các đô thị mang màu sắc, đặc trưng riêng đã được cơ quan chuyên môn quan tâm, trở thành định hướng chủ đạo trong thời gian tới.

  • Hà Nội: Phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1972/QĐ-UBND, ngày 15/4, phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4, tỷ lệ 1/2000 thuộc địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Thành phố Hà Nội.

  • Làm rõ nhiều định hướng phát triển

    Tiếp thu ý kiến góp ý của các bộ, ngành, cơ quan và chuyên gia hội đồng thẩm định, đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 đã được cập nhật, hoàn chỉnh vào hồ sơ. Nhiều định hướng phát triển đã tiếp tục được bổ sung, làm rõ hơn.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load