Thứ sáu 29/03/2024 12:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ An: Hỏa tốc của Chủ tịch UBND tỉnh về việc đảm bảo hoạt động cấp nước trên địa bàn TP Vinh và vùng phụ cận

20:17 | 25/10/2019

(Xây dựng) - Ngày 23/10/2019, UBND tỉnh Nghệ An đã có Công văn hỏa tốc số 7523/UBND-CN gửi các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Y tế, Khoa học và Công nghệ, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn… chỉ đạo về hoạt động cấp nước trên địa bàn TP Vinh và vùng phụ cận.


Công văn hỏa tốc số 7523/UBND-CN của UBND tỉnh Nghệ An.

Trong văn bản, Chủ tịch Thái Thanh Quý có ý kiến như sau: Đồng ý với báo cáo đánh giá và đề xuất của tổ công tác về việc xác định nước Sông Lam là nguồn nước chính sử dụng để sản xuất nước sinh hoạt tại nhà máy nước Cầu Bạch và Hưng Vĩnh; Sông Đào là nguồn nước dự phòng sử dụng để sản xuất nước sinh hoạt khi hệ thống cấp nước thô của Cty TNHH cấp nước Sông Lam có sự cố về kỹ thuật, hoặc khi chất lượng nước sông Lam có sự cố bất thường mà nhà máy nước Cầu Bạch và Hưng Vĩnh không xử lý được.

Giao Cty Cấp nước Nghệ An phải sớm đầu tư, thay thế dây chuyền sản xuất 20.000m3/ngày đêm của nhà máy nước Hưng Vĩnh hiện đã xuống cấp bằng công nghệ thiết bị hiện đại, để nâng công suất và chất lượng nước sạch. Có kế hoạch đầu tư nâng công suất các nhà máy nước để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch cho nhân dân TP Vinh và vùng phụ cận giai đoạn hiện nay và lâu dài.

Phối hợp làm việc với Cty TNHH MTV cấp nước Sông Lam để thống nhất  phương án đưa nước thô Sông Lam qua sơ lắng trước khi cấp dây chuyền sản xuất nước sinh hoạt tại nhà máy nước Cầu Bạch theo đúng quy trình công nghệ.

Chỉ được sử dụng nguồn nước Sông Đào để sản xuất nước sinh hoạt tại nhà máy nước Cầu Bạch và Hưng Vĩnh trong trường hợp bất khả kháng (bất thường mưa lũ hoặc sự cố về mặt công nghệ, thiết bị của nhà máy nước). Cty phải kịp thời báo cáo về UBND tỉnh, tổ công tác khi có sự cố xảy ra để xác định nguyên nhân, hướng xử lý và có biện pháp giám sát chặt chẽ quá trình sử dụng nước thô đầu vào và chất lượng nước đầu ra.

Phối hợp tốt với Sở Tài chính và các đơn vị chức năng trong việc xác định lại giá trị cổ phần hóa và giá trị đầu tư xây dựng công trình hệ thống cấp nước sạch, làm cơ sở cho việc xây dựng giá nước sạch trình thẩm định và phê duyệt theo quy định của pháp luật.

Đối với Cty TNHH MTV cấp nước Sông Lam: phải có biện pháp giảm độ đục, giảm chất rắn lơ lửng, nâng cao chất lượng nước thô trước khi cấp cho các nhà máy nước Cầu Bạch và Hưng Vĩnh phù hợp với các quy trình kỹ thuật của các dây chuyền công nghệ sản xuất nước sinh hoạt của Cty Cấp nước Nghệ An… có giải pháp xử lý kịp thời các tình huống bất thường về chất lượng nguồn nước Sông Lam do điều kiện mưa lũ, đảm bảo các nhà máy nước Hưng Vĩnh và Cầu Bạch hoạt động bình thường.


Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Giao Sở Xây dựng triển khai đề xuất lập quy hoạch chuyên ngành cấp nước TP Vinh, giai đoạn quy hoạch cấp nước theo giai đoạn điều chỉnh quy hoạch chung TP Vinh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tham mưu trình UBND tỉnh phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch cấp nước TP Vinh trong tháng 12/2019…

Trà Giang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load