Thứ sáu 19/04/2024 15:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ An: Chưa tính tiền chậm nộp, không cưỡng chế nợ thuế đối với Tecco

23:18 | 14/12/2019

(Xây dựng) - UBND tỉnh Nghệ An vừa có văn bản giao Cục Thuế xem xét chưa tính tiền chậm nộp và không thực hiện các biện pháp cưỡng chế nợ thuế tương ứng với số tiền mà ngân sách Nhà nước đang còn nợ doanh nghiệp Tecco.

nghe an chua tinh tien cham nop khong cuong che no thue doi voi tecco
Công trình hạ tầng do Tecco thi công và bàn giao cho dân sử dụng nhiều năm chưa được thanh toán dẫn đến doanh nghiệp bị cưỡng chế hóa đơn.

Trước đó, như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin sự việc doanh nghiệp Tecco bị Cục Thuế Nghệ An cưỡng chế hóa đơn và phong tỏa tài khoản vì nợ thuế, trong khi doanh nghiệp này đã có văn bản giải trình và cung cấp hồ sơ gửi đến UBND tỉnh Nghệ An, UBND thành phố Vinh và Cục Thuế Nghệ An xin không đưa Tecco vào diện đơn vị chậm nộp thuế bởi chính quyền đang nợ doanh nghiệp tiền giải phóng mặt bằng và tiền đầu tư xây dựng hạ tầng khu tái định cư đường 72m xã Nghi Phú, thành phố Vinh. Thế nhưng, Cục Thuế Nghệ An đã không chấp thuận hồ sơ mà Tecco cung cấp vì doanh nghiệp chưa xuất được hóa đơn giá trị gia tăng của dự án này.

Được biết, vào ngày 4/12, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đã có buổi giao ban các doanh nghiệp trong đó có Tập đoàn Tecco, Cục Thuế và các cấp ngành liên quan. Tại buổi làm việc này, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh cũng đã có chỉ đạo Cục Thuế giải quyết vụ việc theo hướng đảm bảo đúng quy định, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và không ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của tỉnh.

Tiếp đó, ngày 10/12/2019, UBND tỉnh Nghệ An có Văn bản số 734/TB-UBND thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa về nội dung kiến nghị thanh toán công nợ Nhà nước đang nợ doanh nghiệp và đảm bảo quyền lợi đúng đắn cho nhà đầu tư của Tập đoàn Tecco – Chi nhánh Nghệ An.

nghe an chua tinh tien cham nop khong cuong che no thue doi voi tecco
Tại Văn bản số 734 này, UBND tỉnh Nghệ An giao Cục Thuế xem xét chưa tính tiền chậm nộp và không thực hiện các biện pháp cưỡng chế nợ thuế tương ứng với số tiền mà ngân sách Nhà nước đang còn nợ doanh nghiệp.

Tại Văn bản số 734 này, UBND tỉnh Nghệ An đã giao: “Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Vinh và Tập đoàn Tecco – Chi nhánh Nghệ An rà soát, làm rõ trách nhiệm của từng đơn vị trong việc thanh toán kinh phí đầu tư xây dựng hạ tầng khu tái định cư đường 72m tại xã Nghi Phú, thành phố Vinh cho Tập đoàn Tecco – Chi nhánh Nghệ An, tham mưu UBND tỉnh phương án xử lý dứt điểm công nợ của Tập đoàn Tecco – Chi nhánh Nghệ An.

Theo báo cáo của UBND thành phố Vinh, hiện nay, ngân sách Nhà nước đang nợ Tập đoàn Tecco – Chi nhánh Nghệ An kinh phí xây dựng hạ tầng khu tái định cư đường 72m với số tiền 4.362.301.000 đồng. Vì vậy, trong thời gian chờ UBND tỉnh giải quyết hoàn trả kinh phí cho Tập đoàn Tecco – Chi nhánh Nghệ An, giao Cục Thuế xem xét chưa tính tiền chậm nộp và không thực hiện các biện pháp cưỡng chế nợ thuế tương ứng với số tiền mà ngân sách Nhà nước đang còn nợ doanh nghiệp”.

Hoài An

Theo

Cùng chuyên mục
  • Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh quý I/2024 phát triển tích cực

    (Xây dựng) - Quý I/2024, kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh có dấu hiệu hồi phục và phát triển tích cực khi GRDP tăng 6,54% so với cùng kỳ.

  • Tổng Công ty Khí Việt Nam đề xuất phương án cấp khí LNG cho Nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình

    (Xây dựng) - Tại Thái Bình, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PVGas) đề xuất phương án cấp khí LNG cho Nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình, hộ tiêu thụ công nghiệp tại địa bàn tỉnh trên cơ sở tận dụng đường ống hiện hữu của PVGas, trong đó giai đoạn 1 triển khai ngay kho nổi FSRU đặt ngoài khơi, kết nối cấp khí vào đường ống Thái Bình hiện hữu; giai đoạn 2 cấp khí từ kho LNG của PVGas tại Nam Định hoặc Hải Phòng, kết nối cấp khí vào đường ống Thái Bình hiện hữu.

  • Bắc Giang: Phát triển kết cấu hạ tầng là đột phá chiến lược để phát triển kinh tế

    (Xây dựng) – Xác định phát triển kết cấu hạ tầng là một đột phá chiến lược để thúc đẩy phát triển kinh tế, thời gian tới, tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chỉ đạo, dành nguồn lực, thu hút đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, làm nền tảng để phát triển kinh tế - xã hội.

  • Quảng Ngãi thành lập Tổ “gỡ khó” cho Dung Quất

    (Xây dựng) – Tổ công tác vừa được thành lập có nhiệm vụ tham mưu cho UBND tỉnh Quảng Ngãi trong việc hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi.

  • Khu công nghiệp Bình Đường - Thí điểm đầu tiên của chủ trương di dời lên phía Bắc của Bình Dương

    (Xây dựng) – Theo lãnh đạo tỉnh Bình Dương, việc di dời các khu công nghiệp lên phía Bắc của tỉnh là cần thiết nhưng cần đảm bảo lợi ích của các cá nhân, tập thể liên quan. Khu công nghiệp Bình Đường, Công ty TNHH Sung Hyun Vina sẽ là trường hợp đầu tiên nhằm thí điểm chuyển đổi công năng và di dời nhà máy, sau đó rút kinh nghiệm triển khai rộng ra toàn tỉnh Bình Dương.

  • Kon Tum: Huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất có nguồn gốc từ nông lâm trường trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load