Thứ sáu 29/03/2024 21:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ An: Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo làm rõ vụ hút nước sông Đào ô nhiễm bán cho người dân

17:42 | 27/07/2019

(Xây dựng) - Trước đó, Báo điện tử Xây dựng đã đăng tải loạt bài về việc Cty Cấp nước Nghệ An đánh tráo nguồn nước để lừa dối người dân. Mặc dù, UBND tỉnh Nghệ An có nhiều văn bản chỉ đạo Cty cấp nước phải lấy nguồn nước thô từ sông Lam đã qua xử lý nhưng thực tế Cty này vẫn hút nước từ sông Đào ngày một ô nhiễm dùng cho nhà máy xử lý nước thành nước sinh hoạt bán cho người dân.

Hỏa tốc chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An.

Liên quan tới hoạt động cấp nước trên địa bàn TP Vinh (tỉnh Nghệ An), Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh đã giao cho UBND tỉnh này chuẩn bị báo cáo tình hình, phương án xử lý các vấn đề liên quan đến hoạt động cấp nước trên địa bàn TP Vinh (tỉnh Nghệ An), báo cáo Thường trực Tỉnh ủy tại phiên họp sáng 29/7 tới đây.

Sau chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh có ý kiến giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Tài chính và các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát, báo cáo tình hình, phương án xử lý các vấn đề liên quan đến hoạt động cấp nước trên địa bàn TP Vinh, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.

Tại buổi làm việc (ngày 25/6/2019) giữa Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Tài chính và Sở Xây dựng, ngày 26/7/2019, Sở Xây dựng đã có văn bản báo cáo về tình hình, phương án xử lý các vấn đề liên quan đến hoạt động cấp nước tại TP Vinh và vùng phụ cận gửi UBND tỉnh Nghệ An.

Trong văn bản gửi UBND tỉnh các sở có kiến nghị: “Do giá nước sạch của nhà máy nước Hưng Vĩnh và Cầu Bạch sản xuất và cung ứng đã bao gồm chi phí giá nước thô lấy từ sông Lam. Vì vậy, yêu cầu Cty Cấp nước Nghệ An ngưng lấy nước thô từ sông Đào để sản xuất nước sạch tại nhà máy nước Hưng Vĩnh. Đồng thời, yêu cầu Cty TNHH MTV cấp nước Sông Lam phải có giải pháp cải tạo phương án cấp nước thô cho phù hợp với yêu cầu công nghệ của nhà máy nước Cầu Bạch”.

Báo cáo số 2291 của Sở Xây dựng ngày 26/7/2019.

Cũng trong văn bản trên có nội dung kết luận “việc Cty Cấp nước Nghệ An sử dụng nước thô đầu vào tại sông Đào để sản xuất cung ứng nước sạch nhưng áp dụng mức giá nước sạch tại Quyết định 41/2018/QĐ- UBND ngày 2/10/2018 của UBND tỉnh Nghệ An để thu của người dân sử dụng nước là không phù hợp”.

Tuyết Mây - Trà Giang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load