Thứ năm 25/04/2024 05:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Xuất hiện nhiều công trình xây dựng sai phép tại một số phường

16:32 | 31/07/2019

(Xây dựng) – Quản lý trật tự xây dựng (TTXD) là nội dung được HĐND thành phố Hà Nội quan tâm giám sát, chất vấn và tái chất vấn tại các kỳ họp thứ 3, 4, 5 HĐND thành phố (khóa 15). Tuy nhiên, hiện nay tại địa bàn một số phường tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đang xuất hiện một số công trình xây dựng sai phép, gây nhức nhối trong dư luận.


 Một số vi phạm tại Dự án Five Star Mỹ Đình cần sớm được xử lý dứt điểm.

Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2019, các Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội đã kiểm tra 10.194 công trình, phát hiện, lập hồ sơ xử lý 357 trường hợp vi phạm. Trong đó, có 74 trường hợp xây dựng không phép; 116 trường hợp xây dựng sai phép, sai quy hoạch, sai thiết kế; 5 trường hợp xây dựng công trình gây ảnh hưởng đến công trình lân cận, ô nhiễm môi trường...

Ngoài ra, UBND cấp huyện, xã đã xử lý dứt điểm 276 trường hợp vi phạm, trong đó, cưỡng chế phá dỡ 48 trường hợp; 193 trường hợp tự khắc phục. Cơ quan chức năng đã ban hành 569 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền xử phạt hơn 4,5 tỷ đồng.

Song song với công tác kiểm tra xử lý của các Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị cấp quận, huyện, thị xã, thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội cũng đã thực hiện 8 cuộc thanh tra, 92 cuộc kiểm tra các dự án đầu tư xây dựng nhà ở, khu đô thị, hạ tầng kỹ thuật; các dự án đầu tư thuộc vốn ngân sách của các quận, huyện, thị xã. Qua công tác kiểm tra, phát hiện, thanh tra Sở đã ban hành 138 quyết định xử phạt với tổng số tiền gần 17 tỷ đồng.

Mặc dù các cấp, ngành đều quyết liệt trong xử lý trật tự xây dựng đô thị, nhưng  hiện nay trên địa bàn một số phường tại quận Nam Từ Liêm đang xuất hiện một số công trình xây dựng sai phép.

Phải chăng, đang có một sự “ưu ái” nào đối với những trường hợp vi phạm này? Khi UBND thành phố Hà Nội đã và đang có nhiều động thái tích cực trong việc  siết chặt công tác quản lý TTXD, thì tại quận Nam Từ Liêm đang có dấu hiệu buông lỏng trong quản lý TTXD.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục làm việc và thông tin thêm về những công trình đang vi phạm tại địa phương này.

Hải Nguyên – Văn Thế

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load