Thứ sáu 29/03/2024 15:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Năm 2020, xử lý dứt điểm các dự án thua lỗ nghìn tỷ

09:40 | 27/05/2019

Vụ Kế hoạch (Bộ Công Thương) cho hay, tại phiên họp lần thứ 7 Ban Chỉ đạo của Chính phủ mới đây, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ - Trưởng Ban Chỉ đạo xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương đã đánh giá, đến nay trên 75% khối lượng công việc được giao theo Kế hoạch hành động của Ban Chỉ đạo giai đoạn 2017 - 2019 đã hoàn thành.


Ảnh minh hoạ

Trước thực trạng của 12 dự án thua lỗ lớn, Ban Chỉ đạo của Chính phủ xác định còn nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc cần tiếp tục xử lý. Cụ thể, các tập đoàn, tổng công ty tiếp tục xây dựng kế hoạch, lộ trình công việc thực hiện để xử lý; thuê đơn vị tư vấn luật và tham vấn Bộ Tư pháp và các bộ, ngành liên quan để sớm xử lý dứt điểm các vấn đề vướng mắc. Trường hợp hai bên không thống nhất giải quyết được các vấn đề vướng mắc, đưa ra bên thứ ba (cơ quan trọng tài) để phân xử.

Với các doanh nghiệp đang có hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiếp tục thực hiện các biện pháp đổi mới quản trị, tiết giảm chi phí sản xuất, kinh doanh, xây dựng kế hoạch thị trường, nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp. Coi đây là nhiệm vụ cấp bách và thường xuyên, phát huy tinh thần sáng tạo, tự chủ, tự chịu trách nhiệm của đơn vị, loại bỏ tâm lý chờ hỗ trợ của nhà nước.

Trước đó, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ có phiên họp chuyên đề cùng Bộ Tư pháp, các bộ, ngành và tập đoàn, tổng công ty có liên quan để bàn cách xử lý vấn đề này. Từ những kết quả đạt được trong hơn 2 năm qua, Ban chỉ đạo tin tưởng có thể đạt được mục tiêu đến năm 2020, xử lý dứt điểm các dự án tồn đọng.

Theo THỤC QUYÊN/Tienphong.vn

Cùng chuyên mục
  • Nhà thầu phụ có được thuê lại nhân công của chủ đầu tư?

    (Xây dựng) - Bà Hoàng Thị Hóa (Quảng Bình) đang công tác tại đơn vị sự nghiệp, tự bảo đảm chi thường xuyên. Đơn vị có 250 viên chức và người lao động thực hiện các chức năng, nhiệm vụ chính do UBND thành phố giao.

  • Bắc Ninh đứng thứ 2 cả nước về hút FDI trong quý I/2024

    (Xây dựng) – Với nhiều chính sách phù hợp trong thu hút đầu tư, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, cùng quan điểm chỉ đạo nhất quán trong điều hành, điều chỉnh chính sách thu hút FDI của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thời gian qua đã giúp tỉnh này đứng thứ 2 cả nước, về hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong quý I/2024.

  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục hợp tác với 5 tỉnh Tây Nguyên để phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) – Trong 2 ngày 3 - 4/4, tại khách sạn Rex, Thành phố Hồ Chí Minh và 5 tỉnh Tây Nguyên (Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông) sẽ tổ chức Hội nghị sơ kết thoả thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Đồng thời triển khai kế hoạch hợp tác năm 2024 và Hội nghị Xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên.

  • Hà Tĩnh: Chỉ số sản xuất ngành Công nghiệp quý I/2024 ước tăng 4,27%

    (Xây dựng) - Quý I/2024, sản xuất công nghiệp tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nỗ lực ổn định hoạt động sản xuất; tích cực đẩy mạnh tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ… Chỉ số sản xuất ngành Công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh quý I tăng 4,27% so với cùng kỳ năm 2023

  • Tây Ninh: Nhiều điểm sáng trong quý I/2024

    (Xây dựng) - Kết thúc quý I/2024, tỉnh Tây Ninh đạt được kết quả nhiều khởi sắc so với cùng kỳ năm 2023, nền kinh tế của tỉnh tiếp tục được phục hồi, GRDP tăng 8%, cao hơn mức tăng trưởng cùng kỳ. Tây Ninh đặt kế hoạch đạt 50% giải ngân vốn đầu tư công của năm trong quý II/2024.

  • Đề nghị sử dụng chi thường xuyên để nâng cấp công trình dự án đã xây dựng

    (Xây dựng) - Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng chi thường xuyên ngân sách Nhà nước để mua sắm tài sản, trang thiết bị, cải tạo, nâng cấp, mở rộng, xây dựng mới hạng mục công trình trong các dự án đã đầu tư xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load