Thứ sáu 26/04/2024 05:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mô hình tàu ngầm Kilo 636 như thật ở Khánh Hòa

14:48 | 19/06/2019

Khu du lịch sâu trong núi thuộc huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) sử dụng mô hình tàu ngầm Kilo có kích cỡ, hình dáng như nguyên mẫu tàu thật của Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Nằm cách Nha Trang hơn 10 km, khu du lịch ở sâu trong núi thuộc huyện Cam Lâm sử dụng mô hình tàu ngầm Kilo 636 của Hải quân Nhân dân Việt Nam làm điểm nhấn chính để kéo du khách đến tham quan.

Mô hình tàu ngầm Kilo 636 được làm bằng bê tông, cốt thép, chiều dài 70 m, rộng 10 m, đúng bằng kích cỡ của tàu thật, được đặt trên vách núi.

"Mô hình tàu ngầm được tạo ra để nhiều người biết, hiểu hơn về một loại vũ khí hiện đại và là niềm tự hào của Hải quân Nhân dân Việt Nam đang có", đại diện khu du lịch cho biết.

Vỏ con tàu dày khoảng 15 cm, phía trên gắn mô hình tên lửa đối hạm 3M-54E.

Bên trong mô hình được chủ nhân thiết kế như một nhà hàng thu nhỏ, đầy đủ tiện nghi, đem đến cho du khách cảm giác như đang du hành dưới lòng đại dương trên con tàu Kilo 636.

Mô hình những chai rượu khổng lồ cao 3-4 m bên trong tàu ngầm được dự đoán là điểm nhấn thu hút du khách.

Ngoài tàu ngầm Kilo, khu du lịch còn có thêm mô hình thân trước của một tàu chiến hộ vệ tên lửa.

Mô hình hệ thống tên lửa phòng không được gắn trên xe tải, nằm cạnh tàu hộ vệ tên lửa và tàu ngầm.

Cách đó không xa là mô hình Bác Hồ "cùng các chiến sĩ hành quân" tạo cảm giác về một thời oai hùng của lịch sử Việt Nam.

Người thiết kế khu du lịch sinh sống ở Lâm Đồng. Vì thế, một số công trình nơi đây có lối kiến trúc đặc trưng xứ lạnh Đà Lạt.

Các nghệ nhân cũng kỳ công chọn những tảng đá nặng 4-5 tấn để vẽ tranh loài vật 3D, đem đến nét mới lạ cho vùng đất.

Khu du lịch tàu ngầm Nha Trang, thôn Khánh Thành Nam, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa.  Ảnh: Google Maps.

Theo An Bình/Zing.vn

Cùng chuyên mục
  • Di tích lịch sử Cầu Gãy

    (Xây dựng) - Cầu Gãy là minh chứng lịch sử hào hùng, cho sức mạnh và tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam. Cầu Gãy đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực, nối liền Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên trong nhiều năm sau giải phóng miền Nam. Năm 2012, Cầu Gãy được công nhận là Di tích lịch sử - Văn hóa cấp tỉnh.

  • Lễ hội sen Đồng Tháp sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 5

    (Xây dựng) – Sáng 25/4, UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Thông cáo báo chí Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024. Theo Thông cáo, Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc Sen” sẽ diễn ra tại Công viên Văn Miếu (đường Lý Thường Kiệt, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), từ ngày 16-19/5/2024.

  • Hội thảo “Di sản Kiến trúc trong dòng chảy phát triển”: Điểm nhấn trọng tâm về học thuật

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Hội thảo khoa học “Di sản Kiến trúc trong dòng chảy phát triển” đã diễn ra tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế, trở thành điểm nhấn trọng tâm về học thuật trong khuôn khổ Festival Sinh viên kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV tại Huế.

  • Quảng Ninh: Kỷ niệm 513 năm ngày cụ Vũ Phi Hổ đỗ tiến sỹ

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, xã Lê Lợi, thành phố Hạ Long nòng cốt là Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 513 năm ngày cụ Vũ Phi Hổ, người dân của địa phương đỗ tiến sĩ.

  • Hoàn thành giai đoạn 1 tu bổ nơi Tổng Bí thư Trần Phú bị giam giữ và hy sinh

    Bệnh viện Chợ Quán xây dựng xong vào năm 1864, được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, đơn vị trực thuộc Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam công nhận là "Bệnh viện lâu đời nhất Việt Nam."

  • Khai hội đền Đô: Tái hiện lịch sử hào hùng của dân tộc

    (Xây dựng) - Sáng 23/4, tại thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã long trọng diễn ra Lễ khai hội đền Đô 2024 và hướng tới kỷ niệm 1014 năm Vua Lý Công Uẩn lên ngôi Hoàng đế.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load