Thứ sáu 29/03/2024 20:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mảnh đất vàng giữa New York, chỉ 0,18m2 nhưng chính quyền không thể động đến

08:48 | 20/10/2019

Mảnh bé nhỏ đã đất tồn tại gần 100 năm và là biểu tượng chống lại sự cưỡng chế của chính quyền.


Mảnh đất hình tam giác nhỏ nằm trước Village Cigars, New York.

Trong 97 năm nay, một mảnh đất chỉ 0,18 mét vuông vẫn nằm yên, không bị xáo trộn, giữa khu đất “vàng” Seventh Avenue South và Christopher Street, ngay trước Village Cigars, New York. Các dòng chữ, mặc dù hơi cũ kĩ, nhưng vẫn hiện rõ ràng: “Khu đất này là tài sản của Bất động sản của Hess, chưa bao giờ được dành cho mục đích công cộng”.

Đây là Tam giác Hess và nó không chỉ là khu đất nhỏ nhất thuộc sở hữu tư nhân ở thành phố New York, mà nó còn là một trong số ít bất động sản biểu tượng của thành phố trong gần một thế kỉ qua.

Mặc dù những dòng chữ đã được khắc vào năm 1922, nhưng câu chuyện về tam giác nhỏ này thực sự bắt đầu vào năm 1910. Theo Hiệp hội bảo tồn lịch sử làng Greenwich, hơn 300 tòa nhà trong khu vực (bao gồm cả khu đất nhỏ này) đã được dự kiến ​​sẽ phá hủy để cải thiện đường phố, cũng như để xây dựng một tuyến tàu điện ngầm ở New York. Thành phố tuyên bố sẽ lấy lại các tòa nhà và bất chấp sự phản đối của nhiều chủ đất, những mảnh đất ở đây dần biến mất trong một vài năm.

Một trong những tòa nhà sẽ bị san bằng, đó là The Voorhis, một tòa nhà chung cư năm tầng nằm ở góc đường Seventh và Christopher. Nó thuộc sở hữu của Philadelphia David Hess, người đã chiến đấu chống lại việc mất tòa nhà của mình. Nhưng mọi nỗ lực dường như vô vọng và Voorhis bị phá hủy vào năm 1914.

Nhưng thành phố đã gặp sai sót khi khảo sát vùng đất được quy hoạch; một mảnh đất nhỏ nằm ở góc chung cư, chỉ rộng hơn hai feet vuông (0.18 mét vuông), vẫn thuộc sở hữu của những người thừa kế của Hess. Khi thành phố nhận ra lỗi của mình, họ đã yêu cầu gia đình Hess tặng lại mảnh đất đất nhưng do vẫn tức giận vì mất tòa nhà, và họ đã nói không.


Những dòng chữ được khắc trên Tam giác Hess

Theo Hiệp hội bảo tồn lịch sử, gia đình Hess cuối cùng đã ra tòa để giành quyền sở hữu tài sản (mảnh đất chỉ 0,18 mét vuông) của họ, và đã thắng kiện. Vì vậy, để đánh dấu chiến thắng, gia đình Hess đã khảm đá và khắc các dòng chữ trên mảnh đất nhỏ này vào ngày 26 tháng 7 năm 1922, những dòng chữ gây tò mò và từng được khen ngợi trên tờ Thời báo New York.

Gia đình Hess cất giữ đất mảnh đất này cho đến năm 1938, khi họ bán nó cho chủ sở hữu của Village Cigars với giá 1.000 đô la và được bảo tồn nguyên vẹn cho đến này.

Dù đã gần 100 năm, những các dòng chữ vẫn còn, và bây giờ nó là một trong những biểu tượng bất động sản nổi tiếng của Thành phố New York, ghi lại một trong những điều kỳ quặc tạo nên thành phố New York hiện nay – biểu tượng chống lại sự cưỡng chế của chính quyền.

Theo Thùy Dung (Ny.Curbed)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load