Thứ năm 25/04/2024 20:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

LILAMA 2 được công nhận tổ chức kỳ thi tốt nghiệp tương đương tiêu chuẩn Đức

16:42 | 15/11/2019

(Xây dựng) – Ngày 12/11, tại Đồng Nai, ông Thomas Malcherek - Giám đốc Điều hành Phòng Thủ công nghiệp (HWK) Erfurt, một cơ quan có thẩm quyền tại Đức về đào tạo và đánh giá năng lực nghề nghiệp đã trao bằng công nhận chính thức việc thực hiện kỳ thi tốt nghiệp cho các lớp đào tạo phối hợp tại trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA 2 tương đương tiêu chuẩn Đức.

lilama 2 duoc cong nhan to chuc ky thi tot nghiep tuong duong tieu chuan duc
Đại diện các tổ chức nghề nghiệp trong và ngoài nước chụp ảnh lưu niệm tại LILAMA 2.

Tham dự buổi lễ còn có đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Đồng Nai (DoLISA), đại diện Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI) và Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí - điện thành phố Hồ Chí Minh (HAMEE), cùng với các doanh nghiệp đối tác.

Theo nội dung thư, LILAMA 2 đã nhận được sự công nhận tính tương đương theo tiêu chuẩn Đức trong hoạt động xây dựng các bộ tiêu chuẩn nghề và chương trình đào tạo phối hợp cùng với các đối tác của mình. Hoạt động đào tạo nâng cao và đánh giá năng lực chuyên môn cho các giảng viên của LILAMA 2 cũng được công nhận tương đương tiêu chuẩn đào tạo của Đức.

Bên cạnh đào tạo nâng cao về phương pháp giảng dạy chuyên môn cho các giảng viên nhà trường và cán bộ đào tạo tại doanh nghiệp, các khóa đào tạo cho các giám khảo cũng đã được tiến hành và sẽ được HWK Erfurt trao chứng chỉ. Hơn nữa, LILAMA 2 đã thiết lập cơ cấu tổ chức và hệ thống đảm bảo chất lượng có sự tham gia của khối doanh nghiệp trong toàn bộ quá trình đào tạo và đánh giá.

Thư công nhận là bước cuối cùng của LILAMA 2 cùng với các doanh nghiệp đối tác trên con đường được công nhận khả năng thực hiện đào tạo phối hợp và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp theo định hướng tiêu chuẩn Đức. Ngoài ra, với việc tổ chức thành công “Chương trình đào tạo phối hợp” cùng với khối doanh nghiệp, kết quả mà LILAMA 2 đã đạt được minh chứng có đủ điều kiện trở thành một Trung tâm tư vấn đào tạo phối hợp và đào tạo nâng cao cho hệ thống giáo dục nghề nghiệp của Việt Nam.

Kỳ thi tốt nghiệp cho 80 sinh viên các lớp thí điểm đào tạo phối hợp các nghề Cắt gọt kim loại - CNC, Cơ khí xây dựng, Cơ điện tử và điện tử công nghiệp đã được thực hiện tại trường LILAMA 2 từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2019 cùng với các doanh nghiệp đối tác như: ISHISEI, MARTECH BOILER, Sáng Tạo, Thuận Hải. Sau khi hoàn thành Chương trình đào tạo phối hợp trong ba năm, các sinh viên phải chứng tỏ năng lực chuyên môn của mình đối với tiêu chuẩn nghề đã được xây dựng theo yêu cầu mà khối doanh nghiệp Việt Nam đã đặt ra cho các kỹ thuật viên lành nghề.

Các giám khảo có trình độ của LILAMA 2 và doanh nghiệp đã biên soạn đề thi lý thuyết và thực hành, tổ chức, triển khai kỳ thi và đánh giá kết quả thực hiện của sinh viên dựa theo tiêu chuẩn Đức. Quá trình chuẩn bị và thực hiện được giám sát và tham vấn ​​bởi các chuyên gia HWK Erfurt.

lilama 2 duoc cong nhan to chuc ky thi tot nghiep tuong duong tieu chuan duc
Trao bằng tốt nghiệp cho các học viên.

Theo ông Nguyễn Khánh Cường – Hiệu trưởng LILAMA 2 cho biết: “Hoạt động đào tạo phối hợp và thi tốt nghiệp cũng như các khóa đào tạo nâng cao được tổ chức trong khuôn khổ lĩnh vực hoạt động “Hỗ trợ Trung tâm xuất sắc về đào tạo nghề”, là một hợp phần của chương trình “Đổi mới đào tạo nghề tại Việt Nam”. Chương trình được tài trợ bởi Bộ Hợp tác kinh tế và phát triển Liên bang Đức (BMZ), được thực hiện bởi Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam (MoLISA)”.

Phương Mai

Theo

Từ khóa: #Đồng Nai #LILAMA 2
Cùng chuyên mục
  • Những hướng đi mới trong công tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Xây dựng

    (Xây dựng) – Xây dựng là một trong những ngành đóng vai trò xương sống của nền kinh tế quốc dân, góp phần quan trọng thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước. Để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành, các cơ sở đào tạo đã và đang đổi mới nội dung, phương pháp theo hướng hiện đại, áp dụng những công nghệ tiên tiến vào chương trình giảng dạy.

  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load