Thứ ba 16/04/2024 21:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lá phổi của New York chuyển vàng vào mùa thu

16:19 | 18/10/2019

Central Park (Công viên Trung tâm) được mệnh danh là lá phổi xanh của thành phố New York (Mỹ). Mùa thu, công viên chuyển sắc sang màu đỏ, vàng, khung cảnh thơ mộng, cuốn hút.

Central Park nằm giữa lòng đô thị Manhattan rộng lớn, sầm uất của New York (Mỹ). Công viên này được mệnh danh là lá phổi xanh của New York, với diện tích lên đến 340 ha. Central Park không chỉ giúp điều hòa không khí thành phố, mà còn là địa điểm hút khách du lịch tại New York. Ảnh: nyclivesnyc, Nat Geo.

Năm 1853, New York thông qua luật dành 3 km2 ở Manhattan để xây dựng công viên công cộng đầu tiên ở Mỹ. Giới nhà giàu ở New York muốn có một công viên đẹp giống những công trình trước đó ở London (Anh) và muốn biến New York thành một điểm đến đẳng cấp thế giới. Ảnh: Flickr.

Từ cuối tháng 9, "lá phổi xanh" bắt đầu chuyển sắc, những tán cây thay màu áo vàng, đỏ rực rỡ giữa những tòa nhà chọc trời. Central Park không chỉ là điểm dã ngoại của người dân New York, nơi đây cũng hấp dẫn du khách ghé thăm vào mùa thu. Ảnh: tullyphoto_.

Central Park được thiết kế như mô hình thu nhỏ của bang New York. Phía nam của công viên mang hình dáng thành phố New York hào nhoáng. Phía bắc là những quả đồi, rừng cây, vọng lâu để ngắm cảnh và những chiếc ghế đá gợi nhớ vùng đồng quê Catskills và Adirondacks ở ngoại ô New York. Ảnh: saintmiichael, mood_ip.

Vì diện tích rộng lớn, công viên có nhiều hoạt động khác nhau để thu hút khách tham quan. Central Park có sở thú được chia thành 3 khu vực dành cho các động vật nhiệt đới, ôn đới và vùng địa cực, các rạp hát công cộng trình diễn miễn phí, khu dành cho các hoạt động thể thao như leo núi hoặc trượt băng và khu vực dành cho người đi bộ tham quan, ngắm cảnh. Ảnh: smileelsa, saintmiichael.

Một trong những địa điểm lãng mạn bậc nhất để ngắm mùa thu ở Central Park là cầu gang Bow Bridge. Nhiếp ảnh gia Leto (Mỹ) từng chia sẻ trên trang Insider rằng Bow Bridge là địa điểm cầu hôn nổi tiếng New York, ghi dấu những chuyện tình đẹp của các cặp đôi. Ảnh: zura.ny, np2467.

Theo Bích Phương/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load