Thứ năm 25/04/2024 13:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kinh tế chia sẻ trong BĐS du lịch!

14:22 | 26/11/2019

(Xây dựng) - Khi nền kinh tế chia sẻ đang dần trở thành một nhu cầu tất yếu trong cuộc sống xã hội toàn cầu, từ xe cộ, nhà cửa, đồ dùng gia đình... thì việc nó lan sang lĩnh vực BĐS du lịch cũng là điều dễ hiểu.

kinh te chia se trong bds du lich
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Cách đây ít lâu, khi loại hình BĐS Condotel (căn hộ khách sạn) xuất hiện tại Việt Nam, đã có nhiều cuộc tranh luận nảy lửa về lý do tồn tại của nó trong các văn bản pháp lý, rồi nhu cầu thực trong cuộc sống, rồi hiệu quả kinh doanh..., và đến nay, nó đã và đang là một trong những loại hình BĐS “nóng” trên thị trường.

Hôm mới đây, tại cuộc tọa đàm do Tạp chí Reatimes tổ chức, một sản phẩm mới có tên là ApartHotel đươc Tập đoàn Crystal Bay giới thiệu và khẳng định rằng, đây là hướng đi mới đón đầu nhu cầu trải nghiệm của du khách, tạo nên hệ sinh thái du lịch hoàn chỉnh.

Thực ra, ApartHotel đã hình thành tại nhiều nước, nó chính là sự kết hợp giữa 2 từ Apartment và Hotel, là sự kết hợp giữa dịch vụ, tiện ích đẳng cấp vượt trội của khách sạn tiêu chuẩn quốc tế và sự tiện nghi của một căn hộ cao cấp. Tất cả các tiện ích này được chia sẻ cho các du khách lưu trú như bể bơi, phòng tập, khu massage,… đây chính là điều tạo nên sự khác biệt cho mô hình ApartHotel so với các loại hình BĐS nghỉ dưỡng hiện có.

Liệu có nên ủng hộ sản phẩm mới này một khi nó cũng không có tên trong các văn bản pháp lý Việt Nam như loại hình Condotel cách đây vài năm? Một điều băn khoăn nữa là thực trạng thị trường Condotel hiện nay đang có dấu hiệu không phát triển như kỳ vọng?

Vậy tại sao Tập đoàn Crystal Bay lại có thể tự tin bước vào một thị trường mới và khó lường trước rủi ro này?

Tìm hiểu ra mới biết, đây chỉ là bước hoàn thiện thêm chuỗi giá trị mà họ đã thành công từ nhiều năm nay. Với 20 năm kinh nghiệm khai thác lữ hành quốc tế, phát triển BĐS du lịch, Crystal Bay đang đón đầu nhu cầu trải nghiệm của du khách, tạo nên hệ sinh thái du lịch hoàn chỉnh. Crystal Bay đón 360 nghìn lượt du khách Nga tới Việt Nam năm 2018, sử dụng 4,3 triệu phòng/đêm đã được thuê tại Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Quốc. Trong 8 tháng đầu năm 2019, lượt du khách từ xứ sở bạch dương tới Việt Nam nhờ dịch vụ của Crystal Bay là 250 nghìn lượt...

Với chính sách mở cửa và dần từng bước hội nhập với nền kinh tế thế giới, Việt Nam đã và đang khuyến khích sự sáng tạo, thậm chí là mạo hiểm, của các nhà đầu tư trong lĩnh vực BĐS du lịch nghỉ dưỡng và đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Chỉ tính riêng tháng 10/2019, ngành Du lịch Việt Nam đón lượng khách quốc tế cao kỷ lục từ trước đến nay, đạt gần 1,62 triệu lượt, tăng 34,3% so với cùng kỳ năm 2018.

Chẳng thế, khi nói về xu thế kinh tế chia sẻ trong lĩnh vực BĐS du lịch nghỉ dưỡng, ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam nhận xét: “Một dự án cần tạo dựng hệ sinh thái tiện ích - dịch vụ đa dạng mới có thể trở thành điểm đến hấp dẫn. Thị trường BĐS Việt Nam hiện cũng rất tiềm năng cho những loại hình sản phẩm phức tạp và đa dạng hơn, nắm bắt các xu hướng đang thay đổi trên toàn cầu”.

Nguyễn Hoàng Linh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Để cả nước không còn nhà tạm, nhà dột nát

    Phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát khi thực hiện thành công trong năm 2025 sẽ là một dấu mốc đáng nhớ, khi lần đầu tiên trong lịch sử, trên cả nước không còn nhà tạm, nhà dột nát và có lẽ không nhiều nước đang phát triển trên thế giới làm được điều này.

  • Tăng quyền, trao quyền khi 'chiếc áo thể chế' đã chật

    “TP.HCM đang như lò xo bị bó. Làm sao chúng ta tháo được ra để lò xo hoạt động, trỗi dậy, bứt phá được, đó là nhiệm vụ của quy hoạch. Nếu bật lên được, TP.HCM có thể sẽ phát triển nhanh như vũ bão”.

  • TP.HCM và ‘lỗ hổng’ làm điện rác

    Tiếp theo bài viết “Những vấn đề cần làm rõ để thực hiện Quy hoạch điện 8” đăng trên Tuần Việt Nam/VietNamNet, trong phạm vi bài viết này sẽ tập trung phân tích các vấn đề về điện rác ở Thành phố Hồ Chí Minh trong Quy hoạch điện 8.

  • Hiểu thế nào về “Tập thể lãnh đạo”, “Lãnh đạo tập thể”, “Lãnh tụ tập thể”?

    Tại phiên họp đầu tiên của Tiểu ban nhân sự chuẩn bị Đại hội XIV, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh ba đặc điểm có tính nguyên tắc của mô hình lãnh đạo chính trị nước ta hiện nay: "tập thể lãnh đạo", "lãnh đạo tập thể", "lãnh tụ tập thể".

  • Những vấn đề cần làm rõ để thực hiện Quy hoạch Điện 8

    Sau khi ban hành Quyết định 500/QĐ-TTg ngày 15/5/2023 của Thủ tướng về phê duyệt Quy hoạch điện VIII, các cơ quan chức năng và chủ đầu tư mong chờ có bản kế hoạch mang tính tổng thể, công khai và minh bạch hướng dẫn thực hiện dự án Quy hoạch điện 8.

  • Sau TP.HCM, Hà Nội lại làm dự án BT

    Xin khôi phục lại các dự án theo hình thức xây dựng – chuyển giao (BT), Hà Nội muốn có thêm cơ chế để huy động nguồn lực cho phát triển.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load