Thứ sáu 29/03/2024 03:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kiên Giang: Phú Quốc chuẩn bị xây dựng tuyến đường ven biển đầu tiên

09:26 | 14/10/2019

Huyện đảo Phú Quốc có nhiều bãi biển đẹp, tuy nhiên tình trạng đường xuống biển, hành lan biển bị cát cứ là điều du khách chưa hài lòng. Sắp tới đây, Phú Quốc đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển đẹp, hiện đại đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí cho người dân và du khách.

UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết cơ quan này vừa phối hợp với Ban Quản lý khu kinh tế Phú Quốc tổ chức công bố đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 tuyến đường ven biển Bãi Trường thuộc khu phức hợp Bãi Trường tại xã Dương Tơ.

Tổng chiều dài tuyến đường là 10,68km, bắt đầu từ dự án Công ty TNHH MTV Hồng An Bãi Trường chạy dạy đến dự án của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, với tổng diện tích quy hoạch 67,86ha.


Phối cảnh tuyến đường ven biển ở Bãi Trường mà UBND huyện Phú Quốc vừa công bố qui hoạch chi tiết 1/500

Mục tiêu của việc quy hoạch là nhằm đảm bảo có quỹ đất ven biển lớn và tuyến đường dọc bờ biển xuyên suốt phục vụ nhu cầu đi lại vui chơi, giải trí, ngắm cảnh biển cho người dân và du khách. Đồng thời, tạo nên kiến trúc cảnh quan hài hòa với cảnh quan của các dự án tiếp giáp và tổng thể khu vực.

Tuyến đường ven biển Bãi Trường với phạm vi quy hoạch rộng 66m tính từ mép nước biển trung bình, gồm các phân khu chức năng như: dãy cây xanh rộng 10m tiếp giáp với các dự án sẽ được trồng các loại cỏ, cây xanh cảnh quan và cây xanh lấy bóng mát, đường giao thông rộng 6m có hướng dốc về bãi biển với kết cấu mặt đường lát đá chẻ tự nhiên hoặc bê tông màu, hành lang bãi biển rộng 50m tính từ mép nước biển là bãi cát phục vụ cho các hoạt động vui chơi, giải trí của người dân và du khách, như: ngắm biển, tắm biển, thể thao trên cát,…

Theo Nguyễn Hành/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load