Thứ sáu 29/03/2024 06:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Không khí Hà Nội ở mức “rất xấu”, ảnh hưởng đến sức khỏe

13:30 | 14/12/2019

Sáng 14/12, hệ thống quan trắc của Sở TN-MT Hà Nội cảnh báo không khí ở mức “rất xấu”, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Cả buổi sáng nay, nội thành TP Hà Nội chìm trong màn sương mờ ảo. Người dân ở nhiều khu vực lo ngại tình trạng bụi mịn trong không khí xuất hiện trở lại như trong tháng 9 vừa qua. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ, người già và người mắc bệnh về đường hô hấp.

Theo thông báo của Sở TN-MT Hà Nội, đến 9h sáng nay, hệ thống 11 điểm quan trắc chỉ số chất lượng không khí ghi nhận 9 điểm chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở mức màu tím. Không khí ở mức này được đánh giá là “rất xấu”, được cảnh báo sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người, nghiêm trọng hơn so với mức “xấu”.

khong khi ha noi o muc rat xau anh huong den suc khoe
Nội thành TP Hà Nội chìm trong màn sương mờ ảo

Hai điểm có chất lượng không khí được đánh giá ở mức “xấu” là Tây Mỗ và Hoàn Kiếm. Chất lượng không khí ở mức này, với người bình thường bắt đầu có các ảnh hưởng tới sức khỏe, nhóm người nhạy cảm có thể gặp những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Trước tình trạng chất lượng không khí ở mức “rất xấu” trên địa bàn TP Hà Nội, Sở TN-MT Hà Nội khuyến cáo người dân trên toàn thành phố hạn chế ra ngoài (đặc biệt là vào sáng sớm), riêng nhóm nhạy cảm không nên ra khỏi nhà.

Với những trường hợp cần thiết phải ra ngoài, Sở TN-MT khuyến cáo người dân nên trang bị khẩu trang chống bụi PM2.5 đạt chuẩn. Người dân nên lưu thông trên đường bằng ô tô hoặc xe bus, đóng kín cửa sổ trong nhà.

Ngoài ra, Sở TN-MT Hà Nội còn khuyến cáo người dân hạn chế tối đa các hoạt động gây ô nhiễm không khí như đốt rác, đun nấu bếp than tổ ong. Với xe vận chuyển phế thải xây dựng, bùn thải phải bảo đảm được che chắn, không phát tán ô nhiễm.

Theo Quang Phong/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load