Thứ sáu 29/03/2024 18:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

"Khẩu vị” mua nhà đất: Người Hà Nội quan tâm Sài Gòn, người Sài Gòn thì sao?

09:40 | 15/12/2019

Theo một thống kê mới công bố của trang batdongsan.com.vn, trong khi người Hà Nội quan tâm khá lớn tới bất động sản TP.HCM (18%) thì ngược lại, người TP.HCM chỉ có khoảng 4% để tìm kiếm bất động sản Hà Nội.

khau vi mua nha dat nguoi ha noi quan tam sai gon nguoi sai gon thi sao
Cơ cấu tìm kiếm bất động sản của người Hà Nội và TP.HCM.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Kênh thông tin Batdongsan.com.vn cho biết, qua thống kê việc người nhà tiềm năng tại Hà Nội và TP.HCM tìm kiếm bất động sản trên khắp cả nước đã đưa ra những con số khá thú vị.

Cụ thể, đối với thống kê người Hà Nội tìm kiếm bất động sản ở đâu, ông Nguyễn Quốc Anh cho biết, có khoảng 54% lượt tìm kiếm là ở Hà Nội, tiếp theo một con số khá lớn là 18% tìm kiếm bất động sản ở TP.HCM.

Sau đó mới đến các tỉnh thành khác như: Đà Nẵng 4%, Bình Dương 4%; Khánh Hòa 3%; còn lại các tỉnh thành khác là 17%.

Còn đối với thống kê người TP.HCM tìm kiếm bất động sản ở đâu, ông Nguyễn Quốc Anh cho biết, có khoảng 67% tìm kiếm ở TP.HCM; Hà Nội chỉ rơi vào khoảng 4%; tiếp theo mới đến các tỉnh thành khác.

Một điểm đáng chú ý cũng được đưa ra tại khảo sát này đó là giá bất động sản rao bán của Hà Nội chỉ tăng khoảng 6% thì giá bất động sản rao bán tại TP.HCM tăng 12%.

khau vi mua nha dat nguoi ha noi quan tam sai gon nguoi sai gon thi sao
Chỉ số giá bất động sản.

Như vậy, có thể thấy giá bất động sản khu vực TP.HCM cao tới gấp đôi so với giá ở Hà Nội. Điều này một phần lý giải vì sao TP.HCM như một “miền đất hứa” đối với các nhà đầu tư khắp cả nước, trong đó có giới đầu tư Hà Nội.

Trước đó, theo tìm hiểu của PV Dân trí, mặc dù giá căn hộ TP. HCM đã tăng cao hơn nhiều so với Hà Nội nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn rời Thủ đô và đổ bộ vào thị trường bất động sản phía Nam tìm kiếm lợi nhuận.

Mấy năm trở lại đây, một số dự án ở phía Nam được mang ra Hà Nội chào bán, số lượng không nhiều nhưng theo các nhà môi giới bất động sản, dòng tiền từ Hà Nội vẫn đổ vào thị trường bất động sản TP. HCM.

Thậm chí, một số doanh nghiệp địa ốc còn tiết lộ, có dự án tại TP.HCM chiếm rất nhiều người miền Bắc vừa mua để đầu tư, vừa mua để sinh sống.

Không chỉ TP.HCM, các nhà đầu tư Hà Nội cũng đã đổ bộ vào các tỉnh phía Nam như Bình Dương hay Đồng Nai, những thị trường lân cận Hà Nội như Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hải Phòng và Bắc Ninh hay các điểm đến du lịch mới nổi như Vân Đồn, Vân Phong, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Theo Nguyễn Mạnh/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load