Thứ năm 25/04/2024 03:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khát vọng vươn lên của doanh nhân trẻ

08:11 | 08/02/2019

(Xây dựng) - Ước mơ trở thành doanh nhân từ nhỏ, song vì điều kiện gia đình, chàng trai trẻ Lê Ngọc Tùng hiện là Giám đốc Cty CP Xuất nhập khẩu đá mỹ nghệ Ninh Bình (Ninh Bình Stone - khăn áo lên Hà Thành dự thi và trở thành sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Nhưng khi ra trường, khát vọng trở thành doanh nhân đã thôi thúc anh bén duyên nghề đá như một duyên phận định trước, với nhiều dự định, ước mơ và hoài bão, đó là đưa sản phẩm đá mỹ nghệ Ninh Bình đến với mọi miền Tổ quốc và xuất khẩu.

Nói về những ngày đầu bước chân vào nghề chế tác đá, Giám đốc Lê Ngọc Tùng nhớ lại, năm 2008, khi mới ngoài 20 tuổi, tôi về làm việc tại xưởng đá mỹ nghệ trong làng. Không biết có phải do cái âm thanh của làng nghề, những hình khối đã khắc sâu vào tâm khảm anh từ thủa thơ ấu hay không nhưng càng làm, anh càng cảm thấy yêu quý và tha thiết với nghề chế tác đá.

Trong suốt những năm tháng làm nghề, anh chú tâm học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, từ kỹ thuật chế tác đá đến phương hướng hoạt động, sản xuất kinh doanh của các DN để từng bước hiện thực hóa ước mơ trở thành doanh nhân. Đến năm 2013, anh quyết định thành lập Cty Ninh Bình Stone trên cơ sở liên kết và sáp nhập các hộ kinh doanh cá thể và các xưởng chế tác đá trong làng.

Ban đầu, với số vốn ít ỏi, Ninh Bình Stone chủ yếu sản xuất những mặt hàng đơn giản, giá thành thấp, tạo thế cạnh tranh, tiêu thụ nhanh để tạo điều kiện xoay vòng vốn. Đây có thể là định hướng sản xuất, kinh doanh hợp lý đối với một DN vừa mới thành lập. Nhưng với một ông chủ trẻ tuổi giàu hoài bão, Giám đốc Lê Ngọc Tùng xác định định lược phát triển lâu dài của Cty không thể mãi dựa chủ lực là những sản phẩm nghệ thuật đơn giản, giá thành thấp.

Nghĩ là làm, anh mạnh dạn vay vốn đầu tư trang thiết bị, máy móc mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, đa dạng hóa sản phẩm, trong đó chú trọng đặc biệt đến việc nghiên cứu chế tác thêm nhiều mặt hàng mới với độ tinh xảo cao, đáp ứng yêu cầu với cả những khách hàng khó tính nhất. Nhờ đó, Ninh Bình Stone đã tạo được bước đột phá trong sản xuất kinh doanh, khi đầu tư 2 nhà máy, 8 hệ thống nhà xưởng hiện đại, rộng hơn 33.000m2 và mở rộng thị trường trên toàn quốc.

Thương hiệu Đá mỹ nghệ Ninh Bình Stone hiện nay đã nổi tiếng gần xa với chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm của Cty không chỉ đa dạng về mẫu mã chủng loại mà còn có giá trị thẩm mỹ cao, như mộ đá, lăng, đồ thờ, cuốn thư đá, tượng, con giống đá. Bên cạnh đó, các sản phẩm về đá xây dựng, đá ốp lát, đồ nội thất đá…

Chia sẻ về quyết định thành lập Cty rồi vay vốn tăng cường quy mô sản xuất, kinh doanh, đến nay, sau 10 năm gắn bó với nghề chế tác đá, Giám đốc Lê Ngọc Tùng vẫn coi đó là một trong những quyết định mang tính mạo hiểm và mang tính bước ngoặt đối với cuộc đời anh.

Theo anh, sự nghiệp của mỗi doanh nhân luôn đi kèm với những quyết định mang tính mạo hiểm. Tuy nhiên, có thể khẳng định đó là sự mạo hiểm có cơ sở của chàng trai trẻ có sự nhạy cảm và trực giác trong kinh doanh và biết nắm bắt thời cơ. Với suy nghĩ, sự mạo hiểm có thể đưa mình đến những phần thưởng lớn, song đôi khi cũng là những thất bại. Nhưng không mạo hiểm, mình sẽ chẳng bao giờ thu được bất cứ thứ gì. Hành trình của doanh nhân là hành trình chiến thắng thử thách, hành trình kiến tạo và sở hữu cái đẹp trong kinh doanh mà bản thân sự thành công luôn mang cái đẹp. Triết lý kinh doanh của Ninh Bình Stone hướng đến là các giá trị: Tâm - Thiện - Mỹ.

Chính Tâm - Thiện - Mỹ làm nên chữ Tín của Ninh Bình Stone, đó cũng là động lực, là tiêu chí để DN liên tục hoàn thiện mình, phát triển toàn diện trong lĩnh vực đá mỹ nghệ. Trong đó, Tâm là giá trị cốt lõi, là nhân tâm và chính tâm, khách hàng cũng là trung tâm của bạn, trung tâm của DN.

Giám đốc Lê Ngọc Tùng cho biết, làng nghề truyền thống đá mỹ nghệ Ninh Vân - Hoa Lư (Ninh Bình) trải qua bao thăng trầm của lịch sử với  hơn 400 năm phát triển. Khát vọng của Ninh Bình Stone là khắc tạc vào từng sản phẩm những tinh hoa văn hóa Á Đông tinh túy, độc đáo, đưa sản phẩm mang đậm nét linh hồn Việt đi khắp mọi vùng miền trong nước và cả thị trường nước ngoài.

Hiện nay, ngoài việc coi trọng sự tỉ mỉ, trau chuốt trong khâu sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm đem đến cho khách hàng sự hài lòng, Ninh Bình Stone không ngừng tìm tòi những nhu cầu thẩm mỹ mới, sáng tạo mới đồng thời trong thị trường cạnh tranh để tồn tại, phát triển bền vững và không ngừng sáng tạo, thay đổi để phù hợp với xu thế kinh tế thị trường hiện đại.

Với sự nỗ lực và phấn đấu không mệt mỏi, năm 2016, Ninh Bình Stone vinh dự lọt vào Top 100 “Thương hiệu - Sản phẩm - Dịch vụ nổi tiếng tại Việt Nam” do người tiêu dùng bình chọn. Đây là phần thưởng xứng đánh đối với những nỗ lực và phấn đấu của Cty trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, từ gian khó vươn lên thành công.

Minh Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load