Thứ sáu 19/04/2024 22:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa: Diên Khánh đạt tiêu chí đô thị loại IV

22:19 | 08/01/2021

(Xây dựng) - Ngày 8/1, tại Hà Nội, ông Trần Quốc Thái - Cục trưởng Cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng) đã chủ trì Hội nghị thẩm định Đề án đề nghị công nhận đô thị Diên Khánh đạt tiêu chí đô thị loại IV, trực thuộc tỉnh Khánh Hòa.

khanh hoa dien khanh dat tieu chi do thi loai iv
Ông Trần Quốc Thái - Cục trưởng Cục Phát triển đô thị phát biểu tại Hội nghị.

Nằm ở trung tâm của tỉnh Khánh Hòa, đô thị Diên Khánh kết nối thuận lợi với các huyện, thị xã, thành phố khác của tỉnh.

Đô thị Diên Khánh kề cận và giao thoa với thành phố Nha Trang về không gian đô thị và các hoạt động kinh tế, cũng như có vai trò hỗ trợ cho huyện Khánh Vĩnh và vùng lân cận các huyện khác.

Vị trí của đô thị Diên Khánh thuận lợi, thu hút các dự án phát triển công nghiệp, du lịch sinh thái, dịch vụ thương mại phục vụ cho toàn tỉnh và các huyện miền núi phía Tây của tỉnh Khánh Hòa.

Tại Hội nghị thẩm định, các thành viên hội đồng đã đóng góp hoàn thiện đề án cũng như đóng góp ý kiến cho sự phát triển của đô thị Diên Khánh.

Theo đó, việc công nhận đô thị Diên Khánh là đô thị loại IV là một chủ trương đúng đắn, cấp thiết nhằm xây dựng, phát triển của tỉnh Khánh Hòa.

Tuy nhiên, đô thị Diên Khánh cần xây dựng lộ trình và có những biện pháp hoàn thiện các tiêu chí về hạ tầng kỹ thuật như xử lý nước thải, rác thải sinh hoạt… Đồng thời, cần chỉnh trang các tuyến phố, tập trung vào phát triển hạ tầng xã hội, đảm bảo người dân cần được hưởng lợi từ đô thị loại IV.

Không gian đô thị, không gian cộng đồng cần được đầu tư tốt, chú trọng đầu tư công viên cây xanh và nhất là cần nhanh chóng khắc phục những tiêu chí, tiêu chuẩn còn yếu và thiếu.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa chia sẻ: Đô thị Diên Khánh là một trong những đô thị nằm ở trung tâm của tỉnh Khánh Hòa, vì vậy việc công nhận là đô thị loại IV sẽ đóng góp cho sự phát triển của tỉnh rất nhiều. Bên cạnh đó, tỉnh cũng sẽ chú trọng hoàn thiện những tiêu chí còn thiếu và yếu trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, ông Trần Quốc Thái - Cục trưởng Cục Phát triển đô thị cho rằng: Đề án đề nghị công nhận đô thị Diên Khánh đạt tiêu chí đô thị loại IV trực thuộc tỉnh Khánh Hòa, về trình tự thủ tục cơ bản đã hoàn thành. Đề án có sự chuẩn bị tốt, tạo tiền đề cho việc phát triển đô thị Diên Khánh. Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cũng đã quan tâm đến việc đầu tư phát triển đô thị, bởi đây là cơ sở cho việc phát triển kinh tế và thu hút đầu tư vào tỉnh nhà.

khanh hoa dien khanh dat tieu chi do thi loai iv
Quang cảnh Hội nghị.

Cục trưởng Trần Quốc Thái đề nghị tỉnh Khánh Hòa cần quan tâm hơn nữa đến việc cấp nước sạch, phát triển kinh tế, giáo dục, cây xanh và quy chế quản lý phát triển đô thị.

Ngoài ra, đô thị Diên Khánh vẫn còn thiếu những cơ sở thương mại quy mô lớn, do vậy cần quan tâm phát triển để lộ trình lên thị xã được đầy đủ.

Hội đồng thẩm định nhất trí đô thị Diên Khánh đạt tiêu chí đô thị loại IV, với số điểm số trung bình là 83,9 điểm.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load