Thứ năm 18/04/2024 14:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khám phá tòa nhà xa hoa bậc nhất của tỷ phú Donald Trump

14:19 | 05/06/2019

Trump Tower là một trong những tài sản mang tính biểu tượng giàu có, xa hoa nhất của Tổng thống Donald Trump.

Trump Tower là tòa nhà chọc trời lấp lánh được xây dựng vào năm 1983 như một minh chứng nổi tiếng thế giới về tầm nhìn vĩ đại của ông Trump và nổi bật tên của ông trên một trong những con đường mang tính biểu tượng nhất ở thành phố New York.

Tòa tháp từng được biết đến như tòa nhà giàu có bậc nhất của thành phố đã kiếm được 300 triệu đô la Mỹ tiền bán căn hộ. Nhưng trong vài năm qua, nó đã trở nên gắn bó hơn với các cuộc điều tra liên bang về chiến dịch và các cuộc biểu tình dữ dội của Trump.

Tòa tháp được hoàn thành vào năm 1984, khi Trump là một ông trùm bất động sản đang lên, thay thế một tòa nhà 11 tầng để xây dựng tòa nhà cao tầng siêu sang trọng đầu tiên của thành phố với các cửa hàng bán lẻ, văn phòng và nhà ở cao cấp.

Mặc dù tòa nhà được quảng cáo là 68 tầng, nhưng trong hồ sơ cho thấy chỉ có 58 tầng. Còn cách tính 68 tầng là tính tiền sảnh và cửa hàng với 10 tầng phụ. Tháp Trump là một phần của đường chân trời Manhattan và ở phía nam của Central Park, thành phố New York.

Ông Trump đã từng cư trú trong tòa nhà, tiến hành kinh doanh cho Tổ chức Trump trên tầng 26. Ông có một thang máy riêng có thể đưa ông từ văn phòng đến căn hộ gia đình Trump.

Các cửa hàng của tòa tháp đã trở thành tượng đài tích cực cho thương hiệu của ông, nó cung cấp thực phẩm và hàng hóa đều gắn liền với Trump.

Sau khi thông qua an ninh, khách du lịch có thể tìm kiếm các món quà lưu niệm cho chuyến thăm của họ trong Trump Store.

Du khách cũng có thể dùng bữa tại Trump Grill, nơi mà hầu như ai đến đây đều ghé qua. Nơi này đã nhận vài đánh giá gay gắt kể từ khi Trump trở thành tổng thống. Tại đây, bạn sẽ chi 20 USD cho 1 ly Cocktails.

Gia đình Trump sở hữu một căn penthouse chiếm ba tầng trên cùng. Căn hộ sở hữu tầm hình đắt giá với khung cảnh tươi xanh của Central Park, một số tòa nhà chọc trời lân cận và toàn thành phố New York.

Mặc dù căn penthouse được giữ sự riêng tư, Trump vẫn sử dụng nơi này cho các mục đính kinh tế, chính trị. Ông đã dùng nơi này để gặp mặt Thủ tướng Nhật Bản và có một bữa tối “tuyệt vời” để thảo luận về mối quan hệ hữu nghị của hai nước.

Vào tháng 1 năm 2016, Melania Trump đã mua một căn hộ chung cư rộng 1.052 mét vuông trên tầng 33 với giá 1,49 triệu USD.

Những người quan tâm đến thị trường nhà ở New York có thể sở hữu một căn hộ mang tính biểu tượng, sang chảnh nhất này ở tầng 64 và 65, có tầm nhìn tuyệt với với mức giá được niêm yết là 24,5 triệu USD.

Kể từ cuộc tranh cử của Trump, tòa nhà đã trở thành mục tiêu cho các cuộc biểu tình dữ dội và được bao quanh bởi các cổng sắt và an ninh vũ trang, gây nhiều thiệt hại cho tòa nhà và lợi nhuận của người thuê.

Mặc nguồn gốc đầy mê hoặc của tòa nhà, theo một báo cáo tháng 5 năm 2019 cho biết, tỷ lệ lấp đầy của tòa nhà đã giảm trong bảy năm qua, xuống còn 83% trong khi trước đó là 99%

Bất chấp những khó khăn, tòa nhà vẫn đứng vững với tên của Trump nổi bật, quyền lực. Mỗi khi tổng thống đến New York, nó trở thành ngôi nhà của ông và gia đình.

Theo Xuân Nguyễn (Business Insider)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load