Thứ tư 17/04/2024 00:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khai mạc Vietbuild 2019 lần thứ nhất tại TP Hồ Chí Minh

11:22 | 12/04/2019

(Xây dựng) - Ngày 11/4 tại Nhà thi đấu Phú Thọ - TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild TP Hồ Chí Minh lần thứ nhất năm 2019.


Các đại biểu cắt băng khai mạc Vietbuil 2019 lần thứ nhất tại TP Hồ Chí Minh.

Tham dự Lễ khai mạc có ông Nguyễn Văn Sinh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Trưởng Ban Chỉ đạo Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild; ông Nguyễn Trần Nam - Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Trưởng Ban tổ chức Vietbuild cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, các hội, hiệp hội chuyên ngành Xây dựng...

Phát biểu tại triển lãm, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết: Thời gian qua, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách cải thiện môi trường kinh doanh, tăng cường thu hút đầu tư, đặc biệt là cắt giảm các điều kiện đầu tư kinh doanh tạo thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng đã chủ động xây dựng và ban hành kịp thời các chính sách đổi mới, hoàn thiện thể chế, đồng thời tập trung thực hiện các chương trình, hành động của Ngành, với các nhiệm vụ và giải pháp cụ thể nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu tăng trưởng của Ngành.

Bên cạnh đó, Bộ Xây dựng cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình hình thực tiễn nhằm nắm bắt kịp thời những tồn tại, vướng mắc phát sinh để đề ra các giải pháp tháo gỡ kịp thời giúp đỡ các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế xã hội và người dân.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh: Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild là một trong những sự kiện quan trọng của ngành Xây dựng trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước về xây dựng và bất động sản, tăng cường hợp tác quốc tế, với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp trong nước và quốc tế, là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh giao lưu, hợp tác, chuyển giao công nghệ hướng đến sự phát triển bền vững của đất nước.

Để Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild ngày càng phát triển, Ban tổ chức Vietbuild và các doanh nghiệp cần tiếp tục đổi mới hình thức tổ chức, đảm bảo đa dạng và phong phú các hoạt động tại triển lãm, cập nhật tiến bộ khoa học trên thế giới, tổ chức nhiều hội thảo chuyên đề nhằm giới thiệu các sản phẩm, công nghệ mới, tăng cường liên kết, liên danh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh đánh giá cao nỗ lực của Ban tổ chức trong việc phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các đơn vị liên quan, tổ chức thành công Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild.


Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh cùng các đại biểu tham quan các gian hàng và sản phẩm của các đơn vị tham gia Vietbuild 2019 lần thứ 1 tại TP Hồ Chí Minh.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, triển lãm lần này chú trọng giới thiệu đa dạng các sản phẩm ngành Xây dựng - Máy móc thiết bị công nghiệp và trang trí nội ngoại thất.

Vietbuild TP Hồ Chí Minh lần thứ nhất có sự tham gia của hơn 1.600 gian hàng, đến từ hơn 225 đơn vị doanh nghiệp trong nước và 36 doanh nghiệp liên doanh, 63 doanh nghiệp và các tập đoàn nước ngoài đến từ 12 quốc gia và khu vực như: Ấn Độ, Đức, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Canada..

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ có nhiều hoạt động phong phú, như: Hội thảo, diễn đàn doanh nghiệp. Cũng như các kỳ triển lãm trước, triển lãm lần này sẽ nơi để các doanh nghiệp tăng cường giao lưu, hợp tác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Gạch Hải Minh - chuyên gia giải pháp gạch toàn diện

    (Xây dựng) - Gạch Hải Minh cung cấp chính hãng các loại gạch lát nền, gạch ốp tường chất lượng cao từ các thương hiệu nổi tiếng như Taicera, Viglacera, Đồng Tâm,... phù hợp cho các công trình nhà ở, thương mại và công cộng.

  • Tấm nhựa Eco thu hút đông đảo khách tham quan tại Vietbuild 2024

    (Xây dựng) - Gian hàng của Tấm nhựa Eco tại Triển lãm Vietbuild 2024 đã thu hút đông đảo khách tham quan bởi những sản phẩm vật liệu xanh thân thiện với môi trường được làm từ nhựa tái chế. Đây là sự kiện diễn ra từ ngày 10 đến 14/4 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Thêm 2 mỏ đất được cấp phục vụ thi công dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh

    (Xây dựng) - Mỏ đất san lấp tại xã Cẩm Quan (huyện Cẩm Xuyên) và mỏ đất san lấp tại xã Thượng Lộc (huyện Can Lộc) vừa được các đơn vị liên quan phối hợp cùng chính quyền địa phương bàn giao mốc ranh giới khu vực phục vụ thi công các gói thầu xây lắp dự án cao tốc Bắc - Nam đoan qua Hà Tĩnh.

  • Hà Nội: Kiểm tra vụ đấu giá 3 mỏ cát gấp cả trăm lần giá khởi điểm

    Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết quá trình khảo sát, đánh giá trữ lượng mỏ, lập hồ sơ và tổ chức đấu giá quyền khai thác 3 mỏ cát bảo đảm rõ ràng, chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật.

  • Nghịch lý lượng thép cán nóng nhập khẩu cao gấp 1,5 lần sản xuất trong nước

    (Xây dựng) - Lượng thép cán nóng nhập khẩu từ Trung Quốc và Ấn Độ trong 3 năm gần đây tăng đột biến, chiếm 75% tổng lượng nhập khẩu loại thép này về Việt Nam. Đặc biệt, ước tính ba tháng đầu năm 2024, lượng nhập khẩu thép cán nóng cao bất thường với 3 triệu tấn, gấp 1,5 lần so lượng sản xuất trong nước, riêng lượng nhập từ hai nước kể trên tăng đột biến, chiếm 75%. Nhiều chuyên gia cho rằng, Chính phủ cần vào cuộc điều tra cụ thể để làm rõ thực trạng này.

  • Mỏ đất thương mại đầu tiên ở Quảng Ngãi được cấp phép

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Đầu tư 706 – “Vua” mỏ đất ở Quảng Ngãi được cấp phép khai thác đất làm vật liệu san lấp tại mỏ đất Đội 3, thôn Hòa Bình, xã Tịnh Ấn Đông (thành phố Quảng Ngãi). Đây là mỏ đất thương mại đầu tiên được cấp phép trên địa bàn thông qua hình thức đấu giá quyền khai thác.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load