Thứ năm 25/04/2024 14:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khai mạc chuỗi Triển lãm về công nghiệp hỗ trợ

15:43 | 14/08/2019

(Xây dựng) – Sáng 14/8, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm quốc tế lần thứ 11 về công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam (VME 2019) và Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam-Nhật Bản lần thứ 8, chuỗi sự kiện này do Cty Reed Tradex phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức.


Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại Lễ khai mạc.

Triển lãm quốc tế lần này có sự góp mặt của hơn 200 gian hàng đến từ 20 quốc gia nhằm giới thiệu các công nghệ, máy móc tiên tiến cho ngành công nghiệp chế tạo máy móc, phụ tùng công nghiệp cũng như ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam.

Triển lãm nhằm tạo dựng những cơ hội kinh doanh chuyên nghiệp để hoàn thiện những yêu cầu của dây chuyền sản xuất, bằng cách thúc đẩy chỉ số nội địa hóa cho ngành công nghiệp chế tạo và công nghiệp hỗ trợ ở Việt Nam thông qua những giải pháp công nghệ và đối tác phù hợp.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương, nhấn mạnh: “Trong những năm vừa qua, với sự vào cuộc tích cực của Chính phủ, các Bộ, ban, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, công nghiệp hỗ trợ ở Việt Nam đã có được những kết quả đáng ghi nhận. Các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển về cả số lượng và chất lượng, cải thiện năng lực sản xuất và tham gia ngày càng sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu.

Tại cuộc họp đánh giá giữa kỳ Sáng kiến chung Việt Nam – Nhật Bản giai đoạn VII vào đầu năm nay, Việt Nam và Nhật Bản đã nhất trí triển khai 03 nội dung nhằm phát triển mạnh mẽ ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam, bao gồm hỗ trợ đầu tư thiết bị đồ gá, khuôn đúc, đào tạo nguồn nhân lực, lĩnh vực quản lý kinh doanh, thu hút đầu tư, xúc tiến phát triển thị trường nhằm tăng doanh số và giảm chi phí sản xuất”.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tin tưởng rằng, triển lãm sẽ mang đến những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tiếp cận, học hỏi các xu thế mới của thị trường, các thành tựu đổi mới về kỹ thuật, công nghệ, gặp gỡ trực tiếp các đối tác tiềm năng đến từ Nhật Bản và quốc tế, đóng góp quan trọng cho những bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững của ngành Công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam.


Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Theo ông Vũ Trọng Tài - Tổng Giám đốc, Cty Reed Tradex Việt Nam – đơn vị tổ chức triển lãm VME 2019, Triển lãm sẽ tạo cơ hội cho kết nối và thúc đẩy giao thương giữa các nhà cung cấp thiết bị, máy móc công nghệ với các nhà sản xuất để các bên có thể cùng nhau thảo luận về khả năng hợp tác, mở rộng mạng lưới kinh doanh. Triển lãm sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam gia tăng sức cạnh tranh trong ngành công nghiệp hỗ trợ và sản xuất phụ tùng công nghiệp.

Theo thông tin tại buổi lễ, trong số 1.800 doanh nghiệp thành viên của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (JCCI) tại Việt Nam, tới 50% hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Do vậy, trong bối cảnh này, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam, nhất là các nhà cung cấp phụ tùng, linh kiện đóng vai trò then chốt, giúp cho các doanh nghiệp Nhật Bản yên tâm hoạt động, kinh doanh tại thị trường Việt Nam.


Các đại biểu thăm quan các gian hàng tại triển lãm.

Bên cạnh đó, tại triển lãm, các hoạt động Shows in show sẽ hướng dẫn khách tham quan dễ dàng tiếp cận các công nghệ, máy móc và giải pháp hiện đại, từ linh kiện, phụ tùng, thiết bị kiểm tra, hàn, công nghệ robot..., đặc biệt, tổ chức diễn đàn Công nghiệp phụ trợ Việt Nam với chủ đề “Chuyển đổi đột phá cùng tự động hóa và Robotics”; tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Reed Tradex, Tổ chức thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) Hà Nội và Cục Xúc tiến Thương mại (VIETRADE) - Bộ Công Thương.

Dự kiến, chuỗi triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 14-16/8, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Diệp Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load