Thứ sáu 19/04/2024 18:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khách sạn độc đáo bên trong sân bay vừa khai trương ở New York

09:12 | 21/05/2019

Sân bay JFK, New York, hoạt động từ năm 1948 đã khai trương trở lại dưới diện mạo một khách sạn xa hoa. Nội thất, cách phục vụ của nơi này đều mang chủ đề hàng không rất độc đáo.

Vừa qua, sân bay JFK của thành phố New York (Mỹ) đã chính thức mở cửa dưới một diện mạo hoàn toàn mới. Sân bay sầm uất của những năm 1960 thuở nào giờ đây đã trở thành một khách sạn xa hoa, mang chủ đề hàng không độc đáo. Ảnh: Kevin Hagen.

Vẻ ngoài và lối kiến trúc cổ điển thuộc những năm 1960 của sân bay vẫn được các nhà thiết kế giữ nguyên và tận dụng triệt để. Bước vào đây, bạn sẽ được tiếp đón tại sảnh chờ có thảm đỏ và những khung cửa kính rộng tuyệt đẹp. Sảnh này trước đây từng là nơi các hành khách tấp nập đến check-in cho những chuyến bay của mình. Ảnh: Max Touhey.

Không gian của sân bay cũng được bố trí đầy đủ các khu vực tiện ích bao gồm quán cà phê, nhà hàng, cửa hàng mua sắm, phòng dạ hội... như các khách sạn cao cấp thông thường. Toàn bộ thiết kế của những nơi này từ chất liệu, màu sắc, cách trang trí đều đi theo chủ đề retro hoài cổ rất bắt mắt. Ảnh: honeymoonhats, nika.leek.

Tất cả phòng xa hoa của khách sạn đều mang âm hưởng của những năm 1960. Nhiều phòng có cả quầy bar và cửa sổ lớn hướng ra đường băng bên dưới. Điều này khiến các du khách ở đây có cảm giác như đang được ở trong văn phòng của những cơ trưởng và tiếp viên hàng không. Ảnh: David Mitchell.

Tầng thượng của khách sạn cũng được tận dụng để xây dựng hồ bơi vô cực, hướng về phía đường băng rộng mênh mông bên dưới. Một quầy cocktail cũng được bố trí gần đó để phục vụ du khách. Tuy nhiên, khu vực hồ bơi vẫn chưa hoàn tất tại thời điểm này. Ảnh: MCR.

Ngoài ra, khách sạn còn có một bar lounge nằm bên trong một chiếc máy bay đậu ngoài đường băng. Máy bay có tuổi đời xuất phát từ năm 1958 này được khách sạn TWA mua và sơn lại theo màu thương hiệu của mình. Để có thể thưởng thức cocktail trên chiếc phi cơ cổ này, các du khách thường phải đặt chỗ trước. Ảnh: Gabriela Herman.

Ở tầng 2 của khách sạn còn có một khu vực trưng bày những bộ đồng phục retro của các tiếp viên hàng không thuộc những thế kỷ trước, thực đơn thức ăn trên các chuyến bay cũ và nhiều đồ vật khác mang giá trị lịch sử với ngành hàng không. Ngoài ra, nơi này còn trưng bày một quầy báo và buồng điện thoại cũ để mang lại cảm giác hoài niệm cho những du khách ghé thăm. Ảnh: Gabriela Herman.

Không chỉ không gian, từng chi tiết nhỏ của khách sạn như chìa khóa phòng, chai dầu gội, sữa tắm cũng được thiết kế tỉ mỉ cho hợp với phong cách retro chung của nơi này. Khi đến check-in tại đây, bạn sẽ được nhận chìa khóa phòng dạng thẻ được kẹp bên trong một tấm bìa mô phỏng những quyển passport. Ảnh: Gabriel Herman.

Sân bay JFK có cấu trúc độc đáo này được thiết kế bởi kiến trúc sư Eero Saarinen. Với khoảng 500 phòng ở, vốn đầu tư 300 triệu USD và nhiều năm trời xây dựng, tòa nhà này đã trở thành một khách sạn lý tưởng cho những du khách yêu thích phong cách retro và sự độc đáo, đồng thời, trở thành một bảo tàng lưu giữ ký ức xưa của ngành hàng không nước Mỹ. Ảnh: Hulton Archive.

Theo Phi Đan/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load