Thứ sáu 19/04/2024 06:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

IDICO và “Hành trình theo chân Bác”

15:59 | 20/09/2019

(Xây dựng) - Nhân kỷ niệm kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019), 70 năm Bác Hồ viết bài báo “Dân vận” (1949 – 2019), từ ngày 18 – 21/9, Đảng ủy Tổng Cty IDICO-CTCP thuộc Đảng ủy Khối Bộ Xây dựng đã tổ chức chuyến thực tế học tập “Hành trình theo chân Bác” tới thăm các căn cứ cách mạng, những địa danh ghi dấu những sự kiện trọng đại của đất nước cho gần 50 cán bộ, đảng viên, đoàn viên ưu tú.


Đoàn đại biểu Tổng Cty IDICO - CTCP thăm các di tích lịch sử.

Trong chuyến hành trình này, các đại biểu đã được đến với tỉnh Cao Bằng, mảnh đất biên cương cực Bắc của Tổ quốc, không chỉ là nơi sơn thủy hữu tình, con người hồn hậu chất phác, nơi đây còn là vùng đất giàu truyền thống lịch sử văn hóa và giàu truyền thống cách mạng.

Khi đến Khu di tích lịch sử Pác Bó với Đền thờ Bác Hồ, Suối Lê Nin, Hang Pác Bó và Khu di tích Kim Đồng… các đại biểu được nghe nhiều câu chuyện về Bác Hồ. Nơi đây, ngày 28/1/1941, sau 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước, Bác Hồ đã quyết định trở về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam.

Vinh dự về thăm Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô Kháng chiến, thăm Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào, di tích lịch sử Pác Bó vào những ngày của tháng 9 lịch sử, các đại biểu đều bày tỏ sự xúc động và niềm tự hào sâu sắc về truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc Việt Nam, truyền thống vẻ vang của quân và dân cả nước nói chung, quân và dân các tỉnh Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn.

Chuyến hành trình cũng là cơ sở thực tiễn để mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên ưu tú không ngừng tự rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Di chúc Hồ Chí Minh, góp phần lan tỏa tại mỗi đơn vị thuộc Đảng bộ Tổng Cty trong thời gian tới.

Phương Mai - Xuân Ngọc

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load