Thứ ba 23/04/2024 17:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

IDICO chính thức lên sàn chứng khoán Hà Nội

10:47 | 11/12/2019

(Xây dựng) - Ngày 10/12 tại Hà Nội, Tổng Công ty IDICO - TCP đã chính thức trở thành cổ phiếu thứ 386 được niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). Cổ phiếu của IDICO có mã chứng khoán IDC, số lượng chứng khoán niêm yết 192.000.000 cổ phiếu, giá trị chứng khoán niêm yết 1.920.000.000.000 đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên 18.500 đồng/cổ phiếu.

idico chinh thuc len san chung khoan ha noi
Ông Ninh Mạnh Hồng – Chủ tịch HĐQT IDICO đánh cồng khai trương phiên giao dịch chứng khoán của IDICO.

Tổng Công ty IDICO đến nay vừa tròn 19 năm hình thành và phát triển, được thành lập vào tháng 12 năm 2000 với vốn điều lệ 67 tỷ đồng, bằng những tích lũy giá trị thặng dư thông qua các dự án đầu tư trong các lĩnh vực: Hạ tầng khu công nghiệp, thủy điện, giao thông... vốn chủ sở hữu của IDICO ngày càng tăng trưởng. Đến ngày 01/3/2018, IDICO đã chính thức hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần với vốn điều lệ là 3.000 tỷ đồng, trong đó Nhà nước sở hữu 36% vốn điều lệ; vốn hóa thị trường gần 8.000 tỷ đồng (tăng 114,3 lần so với thời điểm thành lập); tổng tài sản trên 14.000 tỷ đồng (tăng 20 lần); doanh thu hàng năm 5.000 tỷ đồng và lợi nhuận gần 600 tỷ đồng. IDICO hiện có 22 công ty con và công ty liên kết có mặt trên cả nước với hơn 5.000 nhân viên với quản lý cao, kinh nghiệm chuyên môn và kinh nghiệm.

Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty được chia thành 5 lĩnh vực chính: Khu công nghiệp, điện năng, giao thông, nhà ở và đô thị, thi công xây lắp…

Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2019 của IDC với doanh thu thuần đạt 3.553 tỷ đồng, tăng 26,3% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận trước thuế 478,87 tỷ đồng, tăng trưởng 25,21% và hoàn thành 91,21% mục tiêu cả năm. Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đạt gần 424 tỷ đồng, tăng 21,6%.

Bên cạnh nguồn thu chủ yếu từ kinh doanh điện, IDICO đang có quỹ đất lớn và dư để đẩy mạnh mảng bất động sản khu công nghiệp.

idico chinh thuc len san chung khoan ha noi
Ông Nguyễn Văn Đạt nhận Giấy chứng nhận niêm yết cổ phiếu trên sàn HNX.

Ông Nguyễn Văn Đạt – Tổng Giám đốc IDICO cho biết: “Cổ phiếu IDC lên sàn Giao dịch chứng khoán Hà Nội trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nói chung và thị trường chứng khoán Việt Nam nói riêng đang có nhiều biến động. Nhưng chúng tôi tự tin rằng, IDICO đang phát triển một cách ổn định và bền vững. Cơ sở để chúng tôi khẳng định điều đó, là vì IDICO đã xây dựng được cho mình một chiến lược phát triển dài hạn, dựa trên chuỗi giá trị gia tăng của chính IDICO, cùng những kế hoạch đầu tư đúng hướng, sẵn sàng thích nghi với biến động của thị trường trong nước và thế giới, thích nghi với thời đại cạnh tranh toàn cầu”.

IDICO niêm yết thành công sẽ khuyến khích sự tham gia sâu rộng của các nhà đầu tư tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước trong việc cùng phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty và đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho các cổ đông.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

    (Xây dựng) - Ngày 22/4 tại Hà Nội, Tập đoàn Everland và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (thành viên Tập đoàn Samsung) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để hỗ trợ lẫn nhau, cộng hưởng cùng phát triển.

  • Nên chọn khóa nào khi kinh doanh khách sạn?

    (Xây dựng) - Việc trang bị một thiết bị khóa khách sạn hiện đại và đảm bảo an toàn là yếu tố quan trọng, vừa giúp bảo vệ an ninh lại vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của khách sạn. Vậy nên chọn khóa nào khi kinh doanh khách sạn? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây ngay nhé.

  • Thêm 1 nhà máy của Vinamilk đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa carbon

    (Xây dựng) - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

  • KIBO - Đối tác xử lý nước thải tin cậy của các nhà máy sản xuất

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Kinh Bố (KIBO) là một tổ chức tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững tại Việt Nam. Với sứ mệnh cao cả là xây dựng một tương lai xanh, sạch và bền vững cho thế hệ mai sau, KIBO cam kết mang lại những giải pháp toàn diện và hiệu quả cho các vấn đề liên quan đến môi trường nước.

  • Nhà phân phối chính thức thương hiệu Develon tài trợ Triển lãm Contech Vietnam 2024

    (Xây dựng) - Công TNHH Phát triển Xây dựng và Thương mại thành lập và hoạt động từ năm 2001, chuyên cung cấp các loại máy công trình và phụ tùng chính hãng Develon – Hàn Quốc.

  • Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác

    (Xây dựng) - Mấy chục năm nay, lễ báo công với Bác Hồ đã trở thành thường xuyên, là ngày hội truyền thống của cán bộ, công nhân viên (CBCNV) của Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Năm 2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh quý I/2024 đạt doanh thu tăng 32,7% so cùng kỳ năm trước.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load