Thứ sáu 29/03/2024 17:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Hướng tới phát triển bền vững: tăng cường quy hoạch đô thị và chống chịu tại Việt Nam”

10:58 | 06/01/2017

(Xây dựng) - Đây là chủ đề chính của một cuộc Hội thảo sẽ được Ngân hàng thế giới và Cục Phát triển đô thị (CPTĐT) - Bộ Xây dựng tổ chức tại Khách sạn Hilton Hà Nội vào ngày 10/1/2017.

Theo Cục trưởng CPTĐT Nguyễn Tường Văn:  Mục đích hội thảo này nhằm chia sẻ kinh nghiệm nhằm tăng cường khả năng thích ứng chống chịu của các thành phố tham gia dự án Mở rộng Nâng cấp đô thị Việt Nam (SUUP), thông qua thiết kế cơ sở hạ tầng chống chịu và tăng cường năng lực chính quyền địa phương để thực hiện quy hoạch đô thị lồng ghép nguy cơ và tổng hợp.    

Ban tổ chức hiện đã nhận được đăng ký tham gia Hội thảo và tham luận của rất nhiều chuyên gia cán Bộ, Ngành, Ngân hàng Thế giới cùng một số tổ chức quốc tế, các Tỉnh và thành phố tham gia dự án SUUP và MDR-UUP.  

Đặc biệt trong Hội thảo, một số học giả quốc tế sẽ trình bày những kinh nghiệm về chiến lược, định hướng, quy hoạch phát triển đô thị, hạ tầng xanh và giới thiệu về dự án GFDRR.

 Phiên trình bày và thảo luận: Kinh nghiệm về quy hoạch đô thị

Bà Trần Thị Lan Anh, Phó Cục trưởng Cục PTĐT, BXD: Chiến lược và định hướng phát triển đô thị Việt Nam  

Tiến sĩ. Liu Tai Ker: Quy hoạch và Phát triển đô thị: Kinh nghiệm từ Singapore và bài học cho Việt Nam (Tựa đề dự kiến - TBC)

Bà. Jolanta Kryspin-Watson: Enhancing Urban Resilience: Global Lessons Relevant for Vietnam Tăng cường đô thị chống chịu: Các bài học toàn cầu liên quan đến Việt Nam

Tiến sĩ. Adri Verwey: Đánh giá sơ bộ kết quả Thiết kế hạ tầng xanh và Thích ứng từ một số đô thị tham gia dự án SUUP
Tiến sĩ. Serge Salat: Giới thiệu Kế hoạch đánh giá nhanh tài trợ bởi GFDRR

 

Hải Đăng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load