Thứ năm 28/03/2024 21:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hơn 2.300 sản phẩm '0 đồng' dành cho công nhân lao động ở Thanh Hóa

17:19 | 30/11/2019

Hàng chục nghìn công nhân lao động tại Thanh Hoá đã được mua 2.300 sản phẩm giá "0 đồng" và đồ gia dụng thiết yếu với mức giảm giá lên tới 70% tại “Ngày hội công nhân-Phiên chợ nghĩa tình năm 2019."

hon 2300 san pham 0 dong danh cho cong nhan lao dong o thanh hoa
“Ngày hội công nhân-Phiên chợ nghĩa tình năm 2019” đã thu hút hàng nghìn lượt công nhân lao động tham gia. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trong hai ngày 29-30/11 tại Thanh Hoá, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức chương trình “Ngày hội công nhân-Phiên chợ nghĩa tình năm 2019."

Chương trình đã thu hút hàng chục nghìn lượt đoàn viên, người lao động tham gia. Tại phiên chợ, công đoàn viên và người lao động có cơ hội mua sắm hàng nghìn mặt hàng, dịch vụ thiết yếu của 28 doanh nghiệp tại 70 gian hàng, bao gồm các sản phẩm gia dụng, may mặc, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, sách, thiết bị giáo dục; các nông thổ sản địa phương, vùng miền... được giảm giá từ 5%-70%.

Đặc biệt, công nhân lao động đã được mua hơn 2.300 sản phẩm với giá “0 đồng” do 7 doanh nghiệp hỗ trợ. Số hàng hóa này trị hơn 235 triệu đồng.

Cũng trong dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa trao 100 suất quà mỗi suất một triệu đồng kèm quà tặng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân có thành tích xuất sắc và trao tiền hỗ trợ, xây mới 46 Mái ấm Công đoàn với tổng giá trị 1,82 tỷ đồng. 9 doanh nghiệp tham gia phiên chợ công nhân lần này đã trao hàng trăm suất quà hỗ trợ cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

hon 2300 san pham 0 dong danh cho cong nhan lao dong o thanh hoa
Gian hàng "0 đồng" tại “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình năm 2019". (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa như hiến máu nhân đạo, thăm khám sức khoẻ, tư vấn pháp luật miễn phí, tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ trình diễn thời trang... Đoàn viên công đoàn và người lao động được gặp gỡ, giao lưu cùng hai nghệ sỹ được nhiều người mến mộ là nghệ sỹ nhân dân Tự Long và nghệ sỹ ưu tú Xuân Bắc.

Ông Ngô Tôn Tẫn, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa cho biết, đây không phải hội chợ thương mại thuần tuý mà là “phiên chợ” đậm chất “nghĩa tình”. Phiên chợ là cơ hội gắn kết giữa doanh với công nhân lao động cũng như với tổ chức công đoàn, là dịp để hiểu nhau hơn, đồng hành, ủng hộ nhau cùng phát triển.

“Thông qua chương trình này, tổ chức công đoàn cũng đồng hành, hỗ trợ cùng doanh nghiệp trong việc giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu và tạo sự gắn kết giữa lãnh đạo doanh nghiệp với công nhân lao động. Chính những chương trình thế này thể hiện được rõ năng lực, ý nghĩa thiết thực của hoạt động công đoàn,” ông Ngô Tôn Tẫn nói./.

Chương trình “Ngày hội công nhân-Phiên chợ nghĩa tình” là một trong những hoạt động thiết thực đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động từ năm 2017.

Chương trình nhằm chăm lo tốt hơn, mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động, từng bước giải quyết khó khăn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, tạo môi trường giao lưu, học hỏi, động viên người lao động làm việc hăng say, nâng cao năng suất lao động.

Theo Hồng Kiều (Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load