Thứ năm 25/04/2024 20:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hồi âm bài báo: “Quảng Nam: Cần làm rõ việc chủ đầu tư dự án The Pearl Hoi An bị tố lừa đảo khách hàng”

17:09 | 24/07/2019

(Xây dựng) - Ngày 20/7, Báo điện tử Xây dựng có đăng bài: “Quảng Nam: Cần làm rõ việc chủ đầu tư dự án The Pearl Hoi An bị tố lừa đảo khách hàng”. Phản ánh của tác giả bài báo theo đơn thư của nhân dân: Chủ đầu tư là Cty CP Tri Việt Hội An chậm bàn giao dự án, vi phạm hợp đồng mua bán và có dấu hiệu lừa đảo khách hàng mua căn hộ tại Dự án New Hoi An City (nay là Dự án The Pearl Hoi An - a Festa Hotel & Resort).


Theo Cty CP Tri Việt Hội An đây là thông tin một chiều, chưa khách quan về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Về việc: “Nhiều khách hàng đã đầu tư mua bán tại dự án lại đang đau đầu tìm gặp chủ đầu tư để giải quyết nhiều vấn đề như: Dự án chậm tiến độ, bàn giao dự án khi chưa đủ điều kiện, vi phạm một số điều luật về kinh doanh, nhà ở, sai phạm mục đích sử dụng và thời gian sử dụng đất…” theo Cty từ năm 2016 – 2017, nhiều khách hàng đã ký kết Hợp đồng mua bán căn hộ với chủ đầu tư – Cty CP Tri Việt Hội An để sở hữu căn hộ thuộc dự án The Pearl Hoi An và đưa vào hoạt động đầu tư, kinh doanh (condotel). Tuy nhiên, đã quá thời hạn 90 ngày kể từ ngày chủ đầu tư phải bàn giao căn hộ theo thỏa thuận tại Điều 8.2.2 của Hợp đồng mà Cty CP Tri Việt Hội An vẫn chưa bàn giao căn hộ cho các khách hàng và không hề có bất kỳ văn bản thông báo nào trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày bàn giao dự kiến được ghi nhận trong hợp đồng.

Sau nhiều lần các khách hàng có kiến nghị và trao đổi trực tiếp, đến ngày 15/5/2017, Tri Việt có Thông báo số 05-15/2017/TB.TRV về việc thay đổi liên quan đến ngày bàn giao gửi đến các khách hàng (nhưng chỉ có một số khách hàng nhận được). Theo đó, chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao căn hộ cho các khách hàng trong tháng 8/2017 nhưng vẫn không thực hiện được.

Như vậy những phản ánh trên của bạn đọc là chưa đủ căn cứ. Dự án The Pearl Hoi An - a Festa Hotel & Resort của Cty CP Tri Việt Hội An được xây dựng và mở bán kinh doanh hoàn toàn tuân thủ những quy định về pháp luật cũng như được chấp thuận đầu tư bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam tại giấp phép chứng nhận đầu tư.

Trong quá trình thực hiện Dự án, Cty CP Tri Việt Hội An có ký hợp đồng hợp tác với Cty TNHH Quản lý New Hội An City để hợp tác trong quản lý và kinh doanh dịch vụ lưu trú đối với các căn hộ và biệt thự tại Dự án Khu du lịch sinh thái biển Hội An. Tuy nhiên, quá trình quản lý kinh doanh các căn hộ tại Dự án của Cty TNHH Quản lý New Hội An City không hiệu quả, dẫn đến thua lỗ, không có khả năng thanh toán các khoản tiền lợi nhuận hàng năm theo cam kết cho khách hàng, khiến khách hàng mua sản phẩm tại Dự án bức xúc, yêu cầu chủ đầu tư chịu trách nhiệm thanh toán khoản lợi nhuận mà Cty TNHH Quản lý New Hội An City còn nợ khách hàng.

Trong quá trình giải quyết tranh chấp, Cty CP Tri Việt Hội An đã nhiều lần thương lượng và giải quyết đầy đủ quyền lợi cho đa số các khách hàng. Các khách hàng còn lại vì điều kiện ở xa, không có điều kiện tiếp xúc với chủ đầu tư cũng như tham gia trực tiếp các buổi làm việc nên đã ủy quyền cho Cty Luật TNHH Dương Tâm và Cộng Sự đại diện khách hàng thực hiện các công việc cần thiết để yêu cầu chủ đầu tư thanh toán các khoản tiền, khoản phạt phát sinh từ hợp đồng.

Sau khi chủ đầu tư có các buổi làm việc, trao đổi trên tinh thần thiện chí, cho đến nay, giữa chủ đầu tư và Cty Luật đại diện khách hàng cũng như các khách hàng đã đạt được sự thống nhất về giải quyết các tranh chấp phát sinh. Cty Luật TNHH Dương Tâm và Cộng sự đã được giải thích rõ về tình hình Dự án và các thông tin liên quan. Cụ thể ngày 15/7/2019, Cty Luật TNHH Dương Tâm và Cộng sự đã có văn bản gửi Cty CP Tri Việt Hội An thống nhất với hướng xử lý tranh chấp và cam kết không còn bất kỳ tranh chấp hay khiếu nại gì. Đồng thời, Cty Luật TNHH Dương Tâm và Cộng sự cũng đã gửi văn bản đến Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam về việc rút đơn khiếu nại do đã giải quyết ổn thỏa về các tranh chấp phát sinh.

Việc tiếp theo, Cty CP Tri Việt Hội An và Cty TNHH Quản lý New Hội An City là hai pháp nhân độc lập với nhau, giữa hai Cty có quan hệ đối tác theo Hợp đồng hợp tác đầu tư ký ngày 01/7/2017 về việc hợp tác liên quan đến quản lý kinh doanh Dự án Khu du lịch sinh thái biển Hội An. Tuy nhiên, quá trình quản lý kinh doanh Dự án của Cty TNHH Quản lý New Hội An City không hiệu quả, dẫn đến có phát sinh tranh chấp với khách hàng trong việc chi trả khoản tiền lợi nhuận hàng năm theo cam kết cho khách hàng. Cty CP Tri Việt Hội An cũng là đơn vị thiệt hại bởi hoạt động kinh doanh tại Dự án của Cty TNHH Quản lý New Hội An City, toàn bộ số tiền mà Cty góp vốn hợp tác với Cty TNHH Quản lý New Hội An City đến nay vẫn chưa thu hồi được.

Thực tế, chúng tôi vẫn đang giải quyết ổn thỏa những vướng mắc của khách hàng và khách hàng cũng đã hoàn toàn đồng ý với phương án giải quyết này (Cty Luật Dương Tâm đại diện khách hàng đã có sự đồng ý bằng văn bản gởi Cty Tri Việt Hội An và Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam). Với vai trò là chủ đầu tư Dự án, trên tinh thần hỗ trợ với khách hàng để chia sẻ rủi ro trong kinh doanh, Cty CP Tri Việt Hội An đã thống nhất hỗ trợ khách hàng như sau:

Hỗ trợ thanh toán khoản lợi nhuận mà khách hàng chưa được Cty TNHH Quản lý New Hội An City thanh toán tính đến ngày 28/02/2019 theo hình thức sẽ cấn trừ khoản tiền lợi nhuận của khách hàng chưa được nhận vào khoản tiền 5% giá trị căn hộ mà các khách hàng cần phải thanh toán đợt cuối theo Hợp đồng mua bán căn hộ đã ký. 30% khoản lợi nhuận chưa được thanh toán sẽ được chủ đầu tư thanh toán cho khách hàng trong thời gian từ 20/8/2019 – 31/8/2019 bằng chuyển khoản. Số tiền còn lại, chủ đầu tư sẽ thanh toán cho khách hàng trong thời gian 12 tháng kể từ tháng 9/2019, từ ngày 01 – 05 hàng tháng.

Đối với các yêu cầu liên quan đến thanh toán khoản phạt do chậm bàn giao căn hộ hoặc thanh lý hợp đồng mua bán căn hộ và bồi thường thanh lý hợp đồng, chủ đầu tư sẽ bồi thường các khoản phạt hợp đồng cho khách hàng theo đúng hợp đồng đã ký kết.

Hiện nay, giữa chủ đầu tư và khách hàng đã thống nhất về hướng giải quyết tranh chấp, khách hàng đã cam kết không có khiếu nại, tranh chấp gì liên quan đến Dự án. Mặt khác, Cty Luật TNHH Dương Tâm và Cộng Sự cũng đã có văn bản gửi Sở Xây dựng thành phố đề nghị rút kiến nghị xác minh Dự án và yêu cầu chủ đầu tư thực hiện nghĩa vụ với khách hàng theo Văn bản số 165/DTLF ngày 15/7/2019.

Báo điện tử Xây dựng sẽ trở lại vụ việc ở một bài báo khác.

BXD

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load