Thứ tư 24/04/2024 06:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hoàng Mai (Hà Nội): Dự án Green Park Vĩnh Hưng tự ý thay đổi thiết kế, phá vỡ quy hoạch

10:53 | 10/08/2019

(Xây dựng) – Thời gian vừa qua, TP Hà Nội đã tiến hành nhiều biện pháp nhằm đảm bảo công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn. Tuy nhiên, tại phường Thanh Trì (quận Hoàng Mai) đang tồn tại nhiều công trình vi phạm xây dựng, tự ý thay đổi thiết kế, phá vỡ quy hoạch chung của dự án Dự án Green Park 319 Vĩnh Hưng có chủ đầu tư là Cty CP Vận tải Muối.

Dự án Gree Park đã hoàn thiện phần thô.

Dự án Green Park 319 Vĩnh Hưng là dự án khu chức năng hỗn hợp (nhà ở thấp tầng kết hợp dịch vụ thương mại, nhà trẻ, nhà hội họp khu dân cư và cây xanh) do Cty CP Vận tải Muối làm chủ đầu tư.

Dự án Green Park có 94 căn hộ liền kề cao 5 tầng đồng bộ theo kiến trúc châu Âu, có nhà trẻ cao 3 tầng, nhà họp khu dân cư cao 3 tầng và vườn hoa cây xanh. Dự án có diện tích quy hoạch 12.262m2, mật độ xây dựng 45.7%. Đặc biệt, các lô liền kề tại đây được xây dựng với diện tích linh hoạt từ khoảng 72m2 đến 120m2 không chung tường, không chung móng.

Thực tế, có 13 công trình tại dự án vi phạm trật tự xây dựng với các lỗi như xây dựng vượt quá chiều cao cho phép theo hồ sơ thiết kế, xây tường phòng kỹ thuật thang máy vượt lên trên phần mái, xây tường rào không đúng thiết kế, thay đổi kiến trúc tổng thể mặt ngoài của dự án, đục phá phần mái chéo bê tông cốt thép.

Quan sát từ xa chiều cao một số căn hộ “đội” hẳn lên bởi phần mái che bên trên.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Dương Văn Hòa – Chủ tịch UBND phường Thanh Trì cho biết: Chủ đầu tư dự án chưa bàn giao cho quận Hoàng Mai cũng như phường Thanh Trì. Tuy nhiên, khi bàn giao cho khách hàng, phía chủ đầu tư cũng như bên môi giới đã không rõ ràng thông tin, vì vậy một số người dân – vốn không hiểu rõ luật đã tự ý thay đổi thiết kế. Các vi phạm chủ yếu là xây tường rào không đúng thiết kế, xây tum vượt quá chiều cao, xây thang máy ra ngoài diện tích không gian của ngôi nhà.

Người dân tự ý thay đổi thiết kế, xây tường bao, cổng khác biệt so với các căn hộ xung quanh.

Theo tìm hiểu, gần dự án có khoảng diện tích đất trống, cây cối mọc um tùm, nhiều đối tượng tệ nạn xã hội thường tập trung tại đây. Do đó, người dân vì đề phòng cảnh giác trộm cắp nên đã tự ý xây tường rào xung quanh cao hơn để đảm bảo an ninh trật tự.

Sau khi kiểm tra rà soát, UBND phường đã tiến hành vận động người dân, để người dân hiểu những sai phạm của mình và tự tháo dỡ, khắc phục hậu quả. Trước đó, UBND quận đã có quyết định cưỡng chế. Hiện nay, đã có 1 hộ dân tự tháo dỡ, còn 4 hộ dân đang trong quá trình tháo dỡ - sau khi có quyết định. Ngoài ra, chủ sở hữu của 13 công trình vi phạm đã nộp tiền xử phạt hành chính đầy đủ ngay sau khi có biên bản xử phạt.

Đáng chú ý, chủ đầu tư hiện đang làm thủ tục xin điều chỉnh quy hoạch lên Sở Xây dựng đối với các công trình còn lại.

Ngoài ra, theo ông Hòa, phía chủ đầu tư chưa làm tròn trách nhiệm của mình và có thái độ không hợp tác với UBND phường. Có thể thấy, chủ đầu tư và bên môi giới sau khi bàn giao căn hộ cho người dân đã “phủi bỏ” mọi trách nhiệm – dù chưa hề bàn giao dự án với chính quyền, cơ quan chức năng địa phương.

Liên quan đến vi phạm xây dựng tại dự án Green Park 319 Vĩnh Hưng, Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.

Khánh An – Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load