Thứ bảy 20/04/2024 11:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hoàng Mai (Hà Nội): Cần xử lý dứt điểm tình trạng xây dựng sai quy hoạch tại khu biệt thự Tây Nam Linh Đàm

20:31 | 05/08/2019

(Xây dựng) – Trước thực trạng nhiều công trình ở khu biệt thự Tây Nam Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) hiện đang xây dựng sai thiết kế, phá vỡ quy hoạch, đại diện Đội Quản lý trật tự xây dựng và đô thị quận Hoàng Mai cho biết đã lập biên bản vi phạm hành chính, chuyển hồ sơ để quận ra quyết định xử phạt, kiên quyết không bao che, dung túng cho những sai phạm này.


Một công trình biệt thự xây sai thiết kế tại lô đất TT5A thuộc KĐT mới Tây Nam Linh Đàm.

Mới đây, Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của người dân về việc nhiều công trình tại khu biệt thự thuộc khu đô thị (KĐT) mới Tây Nam Linh Đàm đang có dấu hiệu xây dựng vượt tầng, sai quy hoạch. Cụ thể, tại khu đất ký hiệu TT5A, có công trình đã xây dựng lên đến 4 tầng, một số công trình khác đang “hô biến” phần mái tương đương với 1 tầng, khiến cho diện mạo tổng thể khu vực này bị phá vỡ nham nhở.

Được biết, tại Quyết định số 83/2006/QĐ-UBND ngày 29/5/2006 của UBND TP Hà Nội về việc ban hành điều lệ Quản lý xây dựng theo quy hoạch chi tiết khu KĐT mới Tây Nam hồ Linh Đàm tỷ lệ 1/500, tại cụm Bằng A (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội), khu biệt thự Tây Nam Linh Đàm gồm 6 khu được ký hiệu trên bản đồ: TT1, TT2, TT3, TT4, TT5, TT6. Đây là dự án được xây dựng trên tổng diện tích đất 81.917m2, với tổng số 260 căn biệt thự, trong đó có 98 căn biệt thự đơn lập, 162 căn biệt thự song lập. Diện tích mỗi căn biệt thự từ 180m2 - 309m2, thiết kế 3 tầng.

Nhận thấy những phản ánh của người dân là hoàn toàn có cơ sở, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ với UBND phường Hoàng Liệt, UBND quận Hoàng Mai đề nghị cung cấp thông tin xác thực về việc có hay không những sai phạm tại đây, hình thức xử lý và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức để xảy ra những vi phạm này. Tuy nhiên, sau hơn 2 tuần liên hệ với UBND phường Hoàng Liệt, lãnh đạo phường vẫn im lặng, né tránh và không có bất kỳ thông tin phản hồi nào.

Về phía quận Hoàng Mai, phóng viên đã có buổi làm việc với đại diện Đội Quản lý trật tự xây dựng và đô thị (được UBND quận chuyển giao nhiệm vụ). Tại đây, đại diện của đội xác nhận: Có 3 công trình tại khu biệt thự Tây Nam Linh Đàm xây dựng sai phép. Cụ thể, chủ đầu tư đã tự ý điều chỉnh phần mái chéo thành mái hộp, chứ không có chuyện xây vượt tầng như thông tin phản ánh. Dù đã phát hiện ra từ trước, nhưng do những lô đất này đã qua chuyển nhượng nên việc xác định chủ đầu tư gặp nhiều khó khăn. Đến ngày 20/7 vừa qua, Đội Quản lý trật tự xây dựng và đô thị quận Hoàng Mai mới lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư là Cty Bất động sản Việt Nam, hiện đã chuyển hồ sơ trình UBND quận để ra quyết định xử phạt. Quan điểm của quận là kiên quyết xử lý, không bao che, dung túng cho những sai phạm này.


Diện mạo KĐT mới Tây Nam Linh Đàm bị phá vỡ nham nhở bởi nhiều công trình biệt thự xây dựng sai quy hoạch.

Với những hành vi vi phạm đã được xác định tại khu biệt thự Tây Nam Linh Đàm, đề nghị UBND quận Hoàng Mai khẩn trương áp dụng các biện pháp xử phạt theo quy định của pháp luật; đồng thời tiếp tục kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình xử lý vi phạm; tránh tình trạng chây ì, kéo dài thời gian dễ phát sinh tái phạm và hậu quả nghiêm trọng.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Thu Quân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load