Thứ năm 25/04/2024 22:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hố ga lồi lõm trên đường dẫn lên cầu 2.000 tỷ

11:10 | 16/11/2019

Cầu Hoàng Văn Thụ (Hải Phòng) đã được thông xe nhưng hạng mục đường dẫn phía Bắc sông Cấm chưa hoàn thiện. Hố ga lồi lõm tại đây khiến người đi đường gặp tai nạn.

Cầu Hoàng Văn Thụ, nối quận Hồng Bàng và huyện Thủy Nguyên của TP Hải Phòng thông xe hôm 15/10. Sau sự kiện này, có hàng nghìn lượt người dân đi qua đây mỗi ngày.

Tuy nhiên, tuyến đường dẫn lên xuống (khu vực huyện Thủy Nguyên) chiếc cầu trị giá hơn 2.000 tỷ đồng này vẫn còn thi công dở dang.

Hố ga lồi lõm trên đường dẫn lên cầu 2.000 tỷ
Hố ga lồi lên tạo thành bẫy cho người đi đường. Ảnh: Nguyễn Dương.

Ghi nhận của Zing.vn cho thấy, khu vực đường từ chân cầu Hoàng Văn Thụ hướng về cầu Bính có đến 5 chiếc hố ga lồi lên. Những chiếc hố này nằm giữa đường, cao khoảng 16 cm, cách nhau khoảng 10 m. Ngoài ra, còn có một chiếc cống thoát nước nằm ven đường nhưng không hề đậy nắp.

Việc này khiến người tham gia giao thông không dám đi vào giữa đường. Người nào đi vào phát hiện thì phải đánh lái lạng lách để tránh.

Theo người dân phản ánh, mới đây nhất, vào ngày 11/11, một người đàn ông khi đi xe qua đoạn đường này, do không để ý đã va phải hố ga. Cả người và phương tiện ngã xuống mặt đường. Nạn nhân bị thương, mất nhiều máu và được mọi người hỗ trợ đưa đi viện.

Hố ga lồi lõm trên đường dẫn lên cầu 2.000 tỷ
Cống thoát nước không đậy nắp nằm ven đường. Ảnh: Nguyễn Dương.

Khi câu chuyện này được đăng tải lên mạng xã hội để cảnh báo thì rất nhiều người dân TP Hải Phòng bày tỏ sự bức xúc vì cách làm của đơn vị thi công. Không ít người cho biết họ cũng từng “mắc bẫy” những chiếc hố ga lồi lõm này, nhất là vào buổi tối.

“Hôm trước mình đi buổi tối. Các xe bật đèn lóa, tự nhiên rầm cái, hên là mình tay lái cứng với lại cũng chú ý, chứ không đã... Mong họ làm nhanh chứ không thì nguy hiểm lắm”, chị Đ.N.M.H. chia sẻ.

Trao đổi với Zing.vn, ông Tạ Viết Đông, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng TP Hải Phòng - chủ đầu tư xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ - cho biết chiếc cầu mới thông xe kỹ thuật, còn hạng mục tuyến đường phía bờ Bắc sông Cấm nêu trên chưa hoàn thiện.

Hố ga lồi lõm trên đường dẫn lên cầu 2.000 tỷ
Cầu Hoàng Văn Thụ vừa được thông xe hôm 15/10. Ảnh: Nguyễn Dương.

Theo ông, tuyến đường này có 3 lớp nhựa và hiện vẫn đang được các nhà thầu tiếp tục thi công và dự kiến hoàn thành vào năm 2020.

Còn việc người dân đi vào đoạn đường này là do nhu cầu đi lại lớn, đặc biệt là công nhân đến nơi làm việc.

“Đoạn đường này rộng đến 90 m, nếu ngăn đường chỗ này thì người dân lại đi vào chỗ kia. Tôi đã ra kiểm tra thực tế và yêu cầu đơn vị thi công cắm biển cảnh báo cho người dân. Thành phố cũng đã có chỉ đạo lực lượng công an cấm phương tiện lớn đi qua và hướng dẫn hạn chế tốc độ cho các phương tiện khác khi lưu thông qua đây để đảm bảo tan toàn”, ông Đông nói.

Dự án cầu Hoàng Văn Thụ là một trong những hạng mục chính của Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.

Cây cầu này được đánh giá là đẹp nhất TP Hải Phòng, có tổng mức đầu tư khoảng 2.176 tỷ đồng.

Cầu được thiết kế hình cánh chim biển, gồm 3 nhịp trong đó hai nhịp biên là kết cấu vòm bê tông cốt thép, vòm chính là kết cấu vòm ống thép nhồi bê tông với sơ đồ nhịp 45+200+45 m.

Hố ga lồi lõm trên đường dẫn lên cầu 2.000 tỷ
Vị trí cầu Hoàng Văn Thụ. Ảnh: Google Maps.

Theo Nguyễn Dương/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load