Thứ ba 23/04/2024 22:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hệ thống CHEMILES - Giải pháp làm sạch nước ngầm không hóa chất

20:01 | 19/06/2019

(Xây dựng) - Là một doanh nghiệp 100% Việt Nam và hướng tới những sản phẩm thân thiện với môi trường, cung ứng các giải pháp về nước, năm 2018, Tập đoàn Sơn Hà và Tập đoàn Nagaoka (Nhật Bản) đã ký kết hợp tác triển khai áp dụng hệ thống xử lý nước ngầm CHEMILES tại Việt Nam. Đây là bước ngoặt trong việc áp dụng công nghệ cao vào xử lý nước, tạo ra nguồn nước sạch theo tiêu chuẩn Nhật Bản, đảm bảo nước uống trực tiếp tại vòi.


Hệ thống xử lý nước Asen của đã được lắp đặt thành công tại Nhật.

Theo “Báo cáo Môi trường quốc gia” do Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố mới đây, nguồn nước ngầm chiếm 35 - 50% tổng lượng nước cấp sinh hoạt cho các đô thị tại Việt Nam. Nhưng ở một số khu vực đã và đang xảy ra hiện tượng ô nhiễm cục bộ nước dưới đất với thông số kim loại nặng như chì, asen, mangan vượt quy chuẩn Việt Nam và xuất hiện hiện tượng xâm nhập mặn.

Thực trạng ô nhiễm nguồn nước này là một trong những nguyên nhân chính gây gia tăng nguy cơ ung thư ở nước ta, khi mỗi năm, Việt Nam có khoảng 9.000 người tử vong vì nguồn nước và điều kiện vệ sinh kém; gần 200.000 người mắc bệnh ung thư (theo số liệu của Bộ Y tế). Bên cạnh đó, việc nguồn nước bị nhiễm khuẩn cũng là nguyên nhân gây bùng lên các dịch bệnh vô cùng nghiêm trọng như: Tiêu chảy, bại liệt, giun sán, viêm não, đau mắt hột, nấm...

Tuy nhiên, công nghệ, năng lực và quy trình xử lý nước sạch của nhiều cơ sở cung cấp nước còn hạn chế, nhất là ở những vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. Đặc biệt, hệ thống đường ống phân phối và bể chứa nước đã cũ, xuống cấp chính là nguyên nhân khiến các chất ô nhiễm từ bên ngoài thấm ngược vào trong, gây ô nhiễm nguồn nước ngầm trong quá trình khai thác và vận chuyển. Vì vậy, việc áp dụng công nghệ hiện đại để xử lý triệt để vấn đề ô nhiễm nguồn nước ngầm, cung cấp nước sạch cho sản xuất và sinh hoạt có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế và môi trường bền vững.

Do đó, với sự hợp tác và phát triển thành công hệ thống CHEMILES, Tập đoàn Sơn Hà đã mang đến người tiêu dùng trong nước giải pháp làm sạch nước ngầm không hóa chất - giải pháp công nghệ đột phá từ Nhật Bản, giúp xử lý đồng thời sắt, mangan, amoni, asen… trong nước ngầm mà không cần sử dụng bất kỳ một hóa chất nào, hoàn toàn thân thiện với môi trường.


Hệ thống xử lý nước đã được lắp đặt thành công tại Tương Mai, Hà Nội theo công nghệ Chemiler.

Công nghệ xử lý nước ngầm CHEMILES sở hữu các ưu điểm vượt trội: Không sử dụng hóa chất (xử lý bằng phương pháp oxy hóa, lọc tiếp xúc kết hợp với lọc sinh học giúp loại bỏ các chất độc hại như sắt, mangan, amoni, asen…); Nguồn nước đầu ra sau khi lọc qua cấp lọc chemiles đáp ứng được tiêu chuẩn nước sạch của Bộ Y tế; Tốc độ lọc nước nhanh vượt trội (gấp nhiều lần so với phương pháp lọc sinh học truyền thống); Tiết kiệm diện tích lắp đặt hơn so với phương pháp lọc truyền thống (một tháp lọc chemiles với diện tích nhỏ tích hợp nhiều máy móc, cơ sở vật chất đảm bảo các quy trình lọc truyền thống như: Tháp làm thoáng, bể trộn, bể keo tụ, bể lắng, tháp lọc…); Dễ dàng vận hành và quản lý; Linh hoạt về quy mô với 3 dạng thiết kế điển hình (dạng tháp, dạng bể kim loại, dạng bể bê tông), có thể áp dụng tại các khu đô thị, thành phố, khu công nghiệp, nhà máy, công sở, khách sạn…

Trải qua hành trình hơn 20 năm xây dựng và phát triển, sẵn sàng đối diện thử thách và tiên phong trong nhiều lĩnh vực, Sơn Hà đã trở thành tập đoàn quốc tế quy mô với 14 Cty thành viên và liên kết, hơn 20.000 nhà phân phối, xuất khẩu tới 32 quốc gia và vùng lãnh thổ. Từ những bước chân thần tốc ấy, Tập đoàn Sơn Hà ngày nay tự hào là thương hiệu quốc gia, niềm kiêu hãnh của nền sản xuất Việt Nam.

Đi đầu trong lĩnh vực nước sạch, Sơn Hà đang tích cực nghiên cứu và hợp tác cùng các tập đoàn lớn để đưa các giải pháp nước sạch hàng đầu thế giới về Việt Nam. Trong tương lai, Sơn Hà định hướng phát triển trở thành tập đoàn sản xuất hàng đầu Việt Nam và châu Á, nhà sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm phục vụ gia dụng và quy mô công nghiệp. Tập đoàn Sơn Hà sẽ trở thành nhà sản xuất năng lượng tái tạo và nước sạch quy mô lớn; nhà cung cấp giải pháp tối ưu về nguồn nước, môi trường và xử lý chất xả thải; một thương hiệu phát triển Xanh với những sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao ứng dụng giải quyết các vấn đề môi trường.

Mộc Miên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Nỗ lực thu gom rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long

    (Xây dựng) – Do nhiều nguyên nhân, từ năm 2023 đến nay, tình trạng rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan khu vực vịnh di sản và trải nghiệm cảm xúc của du khách. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm khắc phục tình trạng này, đến thời điểm hiện tại, lượng rác thải trên vịnh Hạ Long cơ bản đã được thu gom, xử lý.

  • Hà Nội: Tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, UBND Thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cụ thể, Thành phố sẽ triển khai tại 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp.

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Chấm dứt hợp đồng với Thuận An nếu tiếp tục chậm trễ 2 gói thầu

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An), liên danh nhà thầu tư vấn giám sát tại gói thầu XL-05, XL-06 thuộc dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

  • Đắk Lắk: Nỗi “ám ảnh” đường vào Cư San

    (Xây dựng) - Tuyến đường liên xã Ea Trang - Cư San, (huyện M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk), đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, khiến người dân địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường sống, mất an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người dân và các phương tiện.

  • Đắk Lắk: Thiếu vốn, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công Tỉnh lộ ngàn tỷ

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk kiến nghị UBND tỉnh cho phép tạm dừng thi công dự án Cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 1 đoạn từ cầu Buôn Ky thành phố Buôn Ma Thuột đến Km49+00 cho đến khi dự án được bố trí vốn.

  • Quảng Nam: Bí thư Thành ủy Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh

    (Xây dựng) – Ông Trần Nam Hưng - Bí thư Thành ủy thành phố Tam Kỳ được HĐND tỉnh Quảng Nam bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load