Thứ tư 24/04/2024 04:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

HĐND Khánh Hòa đề nghị xử lý vi phạm ở dự án 3.000 tỷ bỏ hoang

08:44 | 14/12/2019

Phó chủ tịch HĐND Khánh Hòa Lê Xuân Thân đề nghị UBND tỉnh và Sở KH-ĐT có biện pháp kiên quyết, xử lý theo quy định pháp luật, không thể để dự án ở Cồn Tân Lập chậm tiến độ mãi.

Ngày 13/12, đại diện Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết Công ty CP Sông Đà Nha Trang đã trình hồ sơ điều chỉnh quy hoạch tổng thể 1/500 của dự án khu dân cư Cồn Tân Lập.

"Hồ sơ đang lưu ở bộ phận văn thư, chưa chuyển sang phòng một cửa, sở đang yêu cầu Công ty CP Sông Đà Nha Trang bổ sung các văn bản thỏa thuận của UBND phường Xương Huân - nơi dự án triển khai và nhóm khách hàng đã đầu tư vào dự án Cồn Tân Lập", đại diện Sở Xây dựng nói.

Trước đó, sau khi báo chí phản ánh về dự án Cồn Tân Lập chậm tiến độ, chưa hoàn tất công tác đền bù giải phóng mặt bằng, bị khách hàng gửi đơn tố cáo, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản chỉ đạo Công ty Sông Đà Nha Trang khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh quy hoạch 1/500 trình Sở Xây dựng trước ngày 11/12.

hdnd khanh hoa de nghi xu ly vi pham o du an 3000 ty bo hoang
Sau gần 10 năm triển khai, dự án khu dân cư Cồn Tân Lập vẫn là bãi đất trống. Ảnh: An Bình.

Liên quan đến dự án khu dân cư Cồn Tân Lập, chất vấn Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Khánh Hòa tại kỳ họp HĐND tỉnh mới đây, bà Phạm Thúy Quỳnh, Phó trưởng ban văn hóa, xã hội HĐND tỉnh, cho rằng cần xem xét lại năng lực của chủ đầu tư dự án khu dân cư Cồn Tân Lập.

"Gần 10 năm triển khai nhưng chủ đầu tư chưa làm được gì, hạ tầng cũng chưa đâu vào đâu. Trong khi đó đã hơn 2 lần cắt đất bán cho nhà đầu tư khác, chưa kể việc phân lô bán nền khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép. Dự án ở một vị trí rất đẹp, nhưng bỏ hoang là điều khó chấp nhận", bà Thúy nói.

Đồng quan điểm, ông Lê Xuân Thân, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa, cho rằng dự án khu dân cư Cồn Tân Lập chậm tiến độ kéo dài, chủ đầu tư thiếu năng lực tài chính.

"Chủ đầu tư đã nhiều lần chuyển nhượng nền dự án và gây bao nhiêu hệ lụy khác. Tôi đề nghị UBND tỉnh và Sở KH-ĐT có biện pháp kiên quyết hơn, xử lý theo quy định của pháp luật, không thể để dự án kéo dài, chậm tiến độ mãi như vậy được”, ông Thân nhấn mạnh.

Về vấn đề này, ông Trần Hòa Nam, Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Khánh Hòa, cho biết đến nay dự án đã chậm tiến độ giai đoạn 1.

Theo ông Nam, năm 2011 dự án khu dân cư Cồn Tân Lập được chấp thuận đầu tư. Đến cuối 2014, dự án này được cho phép chuyển sang thực hiện theo Luật nhà ở. Tiến độ dự án được xác định từ năm 2015 gồm 2 giai đoạn và sẽ hoàn thành vào quý I/2020.

hdnd khanh hoa de nghi xu ly vi pham o du an 3000 ty bo hoang
Dự án vẫn chưa thực hiện xong việc đền bù, giải tỏa và trở thành điểm đen về tệ nạn xã hội. Ảnh: An Bình.

"Quá trình thực hiện dự án có nhiều vướng mắc, chậm là do đền bù giải tỏa, giao đất, cho thuê đất và điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 nhiều lần. Hiện, quy hoạch sửa đổi mới đang được Sở Xây dựng xem xét”, ông Nam phân trần.

Tuy nhiên, khi bị truy vấn về năng lực tài chính của chủ đầu tư; vì sao dự án khu dân cư Cồn Tân Lập đã 8 lần điều chỉnh quy hoạch vẫn là bãi đất trống trong khi chủ đầu tư đã phân lô bán nền gần hết... ông Trần Hòa Nam chưa có câu trả lời.

Như Zing.vn đã có loạt bài phản ánh, dự án Cồn Tân Lập được UBND tỉnh Khánh Hòa chấp thuận đầu tư vào năm 2011. Đến nay sau 8 năm triển khai, dự án vẫn là bãi đất trống, việc giải tỏa mặt bằng vẫn chưa thực hiện xong.

Dự án Cồn Tân Lập đã 8 lần điều chỉnh dự án. Đến năm 2016, UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép điều chỉnh tổng thể dự án 1/500. Tuy nhiên, phương án điều chỉnh 1/500 của dự án vẫn chưa được phê duyệt.

Hai năm nay hàng chục khách hàng đã gửi đơn khiếu nại khắp nơi, yêu cầu chủ đầu tư bàn giao đất, hoàn thành hợp đồng đã ký.

Theo An Bình/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load