Thứ sáu 26/04/2024 03:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Handico kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

19:06 | 19/09/2019

(Xây dựng) – Sáng 19/9, Tổng Cty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (21/9/1999 - 21/9/2019) và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất.

Tại Lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Handico.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Handico được thành lập năm 1999 - là Tổng Cty đầu tiên của TP Hà Nội, với mục đích xây dựng một doanh nghiệp có quy mô lớn, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, phát triển nhà và đô thị của Thủ đô trong tình hình mới.

Đặc biệt, năm 2019 là năm bứt phá, có ý nghĩa rất quan trọng, quyết định việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố, do vậy, cần phát triển đồng bộ, hiện đại hóa từng bước kết cấu hạ tầng đô thị, xây dựng đô thị văn minh, hiện đại gắn với việc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia và Chương trình phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2012 - 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây cũng là thời cơ và vận hội tốt cho tất cả các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu, thời gian tới, Handico tập trung huy động các nguồn lực để hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019 và kế hoạch 5 năm 2016 – 2020. Chủ động xây dựng chiến lược phát triển, cụ thể hóa nhiệm vụ trong từng giai đoạn trước mắt, trung hạn và dài hạn. Trong đó, tập trung vào lĩnh vực mũi nhọn là đầu tư kinh doanh bất động sản, đa dạng hóa các loại hình sản phẩm, đặc biệt là tiếp tục phát huy thế mạnh và kinh nghiệm của Handico trong việc xây dựng nhà ở.

Được biết, Handico được thành lập ngày 21/9/1999, trên cơ sở hợp nhất từ 17 đơn vị thuộc 10 cơ quan chủ quản. Đây là Tổng Cty đầu tiên hoạt động theo mô hình Tổng Cty 90 của Hà Nội. Trải qua 20 năm hoạt động, đến nay, Handico đã đóng góp cho thành phố hơn 3,5 triệu mét vuông sàn xây dựng. Ngoài ra, Handico cũng đứng đầu thành phố và là một trong những đơn vị dẫn đầu cả nước về quỹ nhà phục vụ di dân tái định cư, giải phóng mặt bằng với khoảng 1 triệu mét vuông sàn xây dựng nhà ở. Nhiều dự án nhà ở xã hội và dự án khu đô thị, nhà ở thương mại, văn phòng cho thuê, góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị của Thủ đô do Handico xây dựng.

Chỉ từ 17 đơn vị trực thuộc, hiện nay Handico đã có trên 62 đầu mối trực thuộc với hơn 20 nghìn lao động, có phạm vi hoạt động rộng khắp trên địa bàn Thủ đô và cả nước.

Đáng chú ý, vốn điều lệ tăng hơn 6 lần, từ 284 tỷ đồng khi thành lập đến nay tăng lên 1.900 tỷ đồng. Các chỉ tiêu về kết quả sản xuất kinh doanh tăng trưởng mạnh, dự kiến năm 2019 giá trị sản lượng tăng hơn 22 lần, doanh thu tăng gần 24 lần, nộp ngân sách Nhà nước tăng hơn 31 lần, lợi nhuận tăng hơn 37 lần so với năm 2000.

Có thể khẳng định, Handico 20 năm qua đã nỗ lực không ngừng, xây dựng, tư vấn thiết kế nhiều công trình có ý nghĩa kinh tế - chính trị - xã hội quan trọng. Các công trình, dự án do Handico thực hiện đã cải thiện chỗ ở cho hàng nghìn hộ dân, góp phần thay đổi cảnh quan, tạo diện mạo đô thị đẹp, văn minh, hiện đại.

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội: Sẽ tổ chức đối thoại, thúc đẩy sản xuất kinh doanh làng nghề trong tháng 5

    (Xây dựng) - Dự kiến, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố trong tháng 5/2024.

  • Bình Định: Giao thông mở đường cho phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Xác định mục tiêu giao thông đi trước mở đường, tại Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, HĐND tỉnh Bình Định đã ban hành nhiều Nghị quyết quan trọng liên quan đầu tư hạ tầng giao thông. Đây là “cú huých” mạnh mẽ nhằm phá bỏ “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khánh Hòa: Động lực thúc đẩy kinh tế

    (Xây dựng) - Khánh Hòa đã và đang triển khai nhiều dự án trọng điểm. Sau khi hoàn thành, các dự án này sẽ tạo sức bật cho nền kinh tế, tăng khả năng huy động vốn đầu tư, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khát vọng thịnh vượng “Chín Rồng”

    (Xây dựng) - Từ lâu nay, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được thế giới biết đến với tên gọi Mekong Delta, còn cư dân nơi đây thường gọi là “Cửu Long - Chín Rồng” Đây là vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều tài nguyên quí giá, là vùng nông nghiệp lớn nhất nước, qua gần 50 năm xây dựng và phát triển (30/4/1975 - 30/4/2024), “Chín Rồng” đã và đang chuyển mình thức giấc với khát vọng thịnh vượng…

  • Khu công nghiệp Biên Hoà 1: Kết thúc “sứ mệnh”

    (Xây dựng) - Hơn nửa thế kỷ đảm nhận sứ mệnh tiên phong trong phát triển công nghiệp của đất nước, đặc biệt là tại khu vực phía Nam, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Biên Hòa, Đồng Nai) sẽ được chuyển đổi công năng để sớm trở thành Khu đô thị - thương mại - dịch vụ và cải thiện môi trường.

  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tạo động lực mới cho phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Việc thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR) đang được xúc tiến và sẽ được công bố sớm nhất vào cuối năm nay. Đây là thông tin được lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra trong Hội thảo “Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Thành phố Hồ Chí Minh (C4IR) - Động lực mới cho phát triển bền vững” được tổ chức tại Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load