Thứ sáu 19/04/2024 20:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Chuẩn bị xây dựng Dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện

10:00 | 13/02/2014

(Xây dựng) - Ngày 15/02 tới đây sẽ chính thức diễn ra lễ khởi công Dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng). Dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện là hợp phần hết sức quan trọng và cần thiết của dự án xây dựng cơ sở hạ tầng cảng cửa ngõ Lạch Huyện, kết nối các khu vực đang phát triển phía đông TP Hải Phòng với cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng và KCN Đình Vũ - Cát Hải. Dự án sẽ góp phần giảm chi phí và thời gian đi lại, giảm tai nạn giao thông và rủi ro vận chuyển bằng sà lan; Giảm tai nạn và tắc nghẽn giao thông hàng hải tại kênh Nam Triệu; Kích thích phát triển công nghiệp ở ven biển Hải Phòng và thúc đẩy hoạt động du lịch tại quần đảo Cát Bà.

Dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với tổng mức đầu tư trên 11.800 tỷ đồng, do Liên danh nhà thầu Sumimoto Mitsui (Nhật Bản), TCty Xây dựng Trường Sơn và TCty Xây dụng Công trình giao thông 4 thực hiện. Chiều dài toàn tuyến là hơn 15km đi qua địa bàn Q.Hải An và huyện Cát Hải của TP Hải Phòng, với điểm đầu dự án tại nút giao Tân Vũ (Km100+891 đường cao tốc Hải Phòng) và điểm cuối tiếp giáp với cổng cảng Lạch Huyện. Phần cầu dài 5,44km, cầu vượt biển gồm 75 nhịp cầu dẫn phía Hải An (mỗi nhịp dài 60m), 4 nhịp chính 2 nhịp dài 150m, 2 nhịp dài 9,5m và 9 nhịp cầu dẫn phía Cát Hải. Phần đường dẫn dài 10,19km với quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế đạt 80km/h, mặt cắt ngang đường rộng 29,5km gồm 4 làn xe chạy.

Dự kiến dự án sẽ hoàn thành sau 36 tháng. Khi đó, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện sẽ là cây cầu vượt biển có chiều dài lớn nhất Việt Nam và là một trong những cây cầu vượt biển lớn nhất Đông Nam Á.

BQLDA 2 (Bộ GTVT cho biết: BQLDA 2 đang phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu để huy động đầy đủ lực lượng, sau khi Hợp đồng Ký kết gói thầu số 6 vừa được ký kết sẽ triển khai thi công ngay. BQLDA 2 đồng thời tìm mọi giải pháp duy trì và đẩy nhanh tiến độ thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ của dự án.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
  • An Giang: Sẽ khánh thành cầu Châu Đốc vào ngày 23/4

    (Xây dựng) – UBND tỉnh An Giang thông tin, vào lúc 08 giờ ngày 23/4/2024 tại điểm cuối cầu Châu Đốc (nút giao với đường Châu Long) phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang sẽ diễn ra Lễ thông xe cầu Châu Đốc thuộc Dự án Xây dựng tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến thành phố Châu Đốc, kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp. Tổng chiều dài cầu tính đến 02 đuôi mố là 667m, tổng mức đầu tư 534.028 triệu đồng.

  • Quảng Nam: Đầu tư hơn 2.700 tỷ nạo vét sông Trường Giang

    (Xây dựng) – Tỉnh Quảng Nam sẽ đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng từ vốn vay ODA và ngân sách để nạo vét 60km sông Trường Giang cho tàu lưu thông, thoát lũ, xây 6 cây cầu bắc qua sông này.

  • Đồng Nai: Bao giờ xong mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu?

    (Xây dựng) - Còn khoảng 40 ngày nữa là đến thời hạn tỉnh Đồng Nai phải bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (dự án thành phần 1, 2), tuy nhiên, nhiệm vụ này được xem là “bất khả thi” vì còn quá nhiều khó khăn, vướng mắc chưa thể xử lý dứt điểm.

  • Quảng Trị: Phấn đấu hoàn thành dự án tuyến đường kết nối trong tháng 7

    (Xây dựng) – UBND huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã và đang chỉ đạo chủ đầu tư và các đơn vị liên quan của huyện, đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành dự án tuyến đường kết nối trong tháng 7/2024.

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Nút giao thông 3 tầng hiện đại nhất Thủ Đức dần thành hình

    (Xây dựng) - Hơn một năm thi công, nút giao thông 3 tầng hiện đại nhất thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh dần hình thành. Công trình có 6 cây cầu dự kiến được đưa vào hoạt động vào dịp 30/4/2025.

  • Đồng bằng sông Cửu Long: Tìm cát cho công trình

    (Xây dựng) – Từ ngày 15/4, nhà thầu thi công tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng vui mừng khi chứng kiến những chiếc sà lan chở cát đến công trình. “Hơn 10 tháng kể từ ngày khởi công, công trình nào cũng “đói” cát. Sợ chậm tiến độ, chúng tôi phải thi công cầu, dọn dẹp mặt bằng, bóc đất hữu cơ… chờ cát. Giờ cát có rồi nhưng không biết cầm chừng được bao lâu, bao giờ, dân công trình hết nỗi lo thiếu cát”, ông Nguyễn Tất Đạt - Chỉ huy trưởng gói thầu 11 (thuộc Tập đoàn Định An) đoạn qua địa phận thành phố Cần Thơ lo âu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load