Thứ tư 24/04/2024 12:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Khách sạn sinh thái thay đổi thiết kế, nâng tầng không xin phép

15:18 | 02/11/2019

(Xây dựng) - Công trình khách sạn sinh thái thuộc dự án khu đô thị mới Sông Lam (Thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị mới Sông Lam làm chủ đầu tư bất chấp quy định của pháp luật về xây dựng, tự ý thay đổi thiết kế, cơi nới, nâng tầng, không tuân thủ các biện pháp an toàn lao động và không có giấy phép xây dựng.

Hà Tĩnh: Khách sạn sinh thái thay đổi thiết kế, nâng tầng không xin phép
Công trình khách sạn sinh thái của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị mới Sông Lam tự ý cơi nới, nâng tầng, tăng phòng trái phép.

Ngày 04/10/2019, đoàn Thanh tra của Sở Xây dựng Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản đối với công trình cải tạo khách sạn sinh thái (Thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) có dấu hiệu vi phạm về trật tự xây dựng.

Theo đó, tại biên bản vi phạm hành chính do ông Nguyễn Văn Lục - Chánh thanh tra Sở Xây dựng Hà Tĩnh lập, có ghi rõ Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị mới Sông Lam đang tiến hành tổ chức thi công nâng tầng 6 và cải tạo nhà 5 tầng cũ (Khách sạn sinh thái), xây dựng phần móng khu mở rộng hội trường tầng 1 khi chưa có giấy phép xây dựng. Ngoài ra, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Tĩnh cũng chỉ ra một số vấn đề tồn tại của chủ đầu tư ở công trình này như: Trang bị bảo hộ cho công nhân chưa được đầy đủ, chưa có biển báo công trình, công tác an toàn trên cao, lưới chống vật rơi, hàng rào che chắn chưa đảm bảo…

Hà Tĩnh: Khách sạn sinh thái thay đổi thiết kế, nâng tầng không xin phép
Hạng mục hội trường tầng 1 với diện tích hơn 170m2 đang thi công “chui”.

Mặc dù đã bị Thanh tra Sở Xây dựng đình chỉ và yêu cầu hoàn tất thủ tục cấp phép xây dựng theo đúng quy định của pháp luật, nhưng theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, chủ đầu tư vẫn cho công nhân gấp rút thi công và triển khai nhiều hạng mục tại công trường.

Được biết, công trình khách sạn sinh thái của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị mới Sông Lam đã được xây dựng từ nhiều năm và trước kia vốn là của một chủ khác, khi thiết kế, kỹ sư không tính toán đến việc sẽ cơi nới, nâng tầng và tăng phòng. Nên việc tự ý thay đổi kết cấu của tòa nhà sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến yếu tố chịu lực của phần móng. Theo nhiều người, việc nâng tầng trên một tòa nhà có kếu cấu móng cũ là vô cùng nguy hiểm.

Ngày 9/10/2019, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị mới Sông Lam có bản báo cáo khắc phục hiện trường (không có số) gửi Thanh tra Sở Xây dựng Hà Tĩnh với các nội dung đã bổ sung các biện pháp an toàn lao động… Tuy nhiên, theo điều tra của phóng viên thì hiện nay hồ sơ xin cấp phép xây dựng vẫn chưa được gửi đến các cơ quan có thẩm quyền.

Điều đáng nói là với những sai phạm đã được khẳng định nêu trên, nhưng tại sao sau gần 1 tháng lập biên bản vi phạm, Chánh Thanh tra Sở không ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính (theo Điều 66 thời hạn ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong thời hạn 7 ngày) đúng Luật Xử lý vi phạm hành chính. Không tổ chức kiểm tra lại khi có biên bản báo cáo của phía Công ty. Biên bản vi phạm hành chính do Thanh tra Sở Xây dựng lập ngày 4/10/2019 không ghi số, phải chăng đây chỉ là bước thủ tục, còn về bản chất, một công trình chưa có giấy phép xây dựng, thiếu các biện pháp an toàn lao động đối với Thanh tra Sở không quan trọng nên không cần xử lý vi phạm theo quy định.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc vấn đề này.

Bảo Linh - Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load