Thứ năm 25/04/2024 21:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Giải quyết dứt điểm, thấu tình, đạt lý vấn đề Báo điện tử Xây dựng phản ánh

22:33 | 08/08/2019

(Xây dưng) – Sau khi Báo điện tử Xây dựng có loạt bài viết phản ánh về việc bà Lê Thị Hồng Huê - nữ thương binh gần 30 năm đi tìm công lý, khi được cấp đất nhưng không được quyền sử dụng. Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh đã chỉ đạo thành lập ngay đoàn công tác do phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì để tiến hành xác minh hồ sơ, đối chiếu các văn bản liên quan và thống nhất trả lại đất cho bà Huê theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Đào Văn Tinh – Chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh Hà Tĩnh và Báo điện tử Xây dựng làm việc với bà Huê và các nhân chứng.

Cụ thể, Báo điện tử Xây dựng có loạt bài: “Hà Tĩnh: Nghịch lý đất cấp 30 năm vẫn không được sở hữu” và “Nữ thương binh gần 30 năm đi tìm công lý” phản ánh việc bà Lê Thị Hồng Huê - sinh năm 1953, trú tại TDP 9, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh), là nữ thanh niên xung phong (TNXP), người có công với nước, thương binh hạng 4/4, gần 30 năm qua, bà đã ôm đơn gõ cửa khắp nơi để kêu cứu về việc gia đình bà đã nộp tiền và có quyết định cấp đất từ năm 1989, nhưng đến nay vẫn không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) đẩy gia đình người thương binh già vào cảnh khốn cùng, không có đất nương thân.

Sau loạt bài phản ánh của Báo điện tử Xây dựng, được sự phối hợp của ông Đào Văn Tinh – Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Hà Tĩnh, sự quyết tâm của các bác trong Hội Cựu TNXP đã tiếp thêm sức mạnh để Báo điện tử Xây dựng tiếp tục đi đến cùng sự việc, kết quả là bà Huê được trả lại đất theo đúng quy định của pháp luật.

GCNQSĐ được cấp cho gia đình bà Huê đúng dịp kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7.

Trong dịp kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ ngày 27/7 vừa qua, bà Huê đã xúc động chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Xây dựng: “Sau gần 30 năm luôn phải sống trong cảnh tạm bợ, có đất mà không được sử dụng, nay ở tuổi gần đất xa trời tôi đã có thể yên tâm vì đã đòi được đất của mình. Cảm ơn Chủ tịch UBND thành phố đã lắng nghe và thấu hiểu, giải quyết thấu tình đạt lý cho tôi. Cảm ơn Báo điện tử Xây dựng đã đồng hành, chia sẻ với tâm tự nguyện vọng của người nghèo chúng tôi. Cảm ơn Hội cựu TNXP đã luôn quan tâm, giúp đỡ hội viên trong mọi hoàn cảnh”.

Và chúng tôi, những phóng viên thường trú địa phương nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình khi bắt gặp những giọt nước mắt hạnh phúc ẩn sau nụ cười hiền của người thương binh già trong Lễ kỷ niệm thiêng liêng.

Uyên Uyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load