Thứ tư 24/04/2024 11:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Xây dựng tiếp tục thực hiện chủ đề “Mỗi Công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên”

15:46 | 17/07/2019

(Xây dựng) – Vừa qua, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Tĩnh tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các Công đoàn cơ sở (CĐCS) đã thẳng thắn bày tỏ những khó khăn, tồn tại, hạn chế của đơn vị và đề ra giải pháp để lãnh đạo Công đoàn ngành (CĐN) góp ý, định hướng.


 Toàn cảnh hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, bà Phan Thị Mai Hoa – Phó Chủ tịch CĐN cho biết: “Trong 6 tháng đầu năm 2019, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành Xây dựng gặp rất nhiều khó khăn. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực thi công, tư vấn xây dựng hầu như không có hoặc thiếu việc làm. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng tuynel khó khăn trong việc tìm kiếm nguyên liệu đầu vào và tiêu thụ sản phẩm, nợ lương công nhân, nợ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp… vẫn là những bức xúc tác động đến tư tưởng tâm trạng của công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và ảnh hưởng không nhỏ tới việc làm, thu nhập và đời sống của CNVCLĐ ngành Xây dựng Hà Tĩnh”.


Bà Phan Thị Mai Hoa  - Phó Chủ tịch CĐN Xây dựng chia sẻ thời gian tới CĐN xây dựng tiếp tục triển khai chương trình “Mỗi Công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên”.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Sỹ Vĩnh - Chủ tịch công đoàn Trung tâm kiểm định chất lượng công trình xây dựng chia sẻ: “Chúng tôi rất mong được thường xuyên giao lưu các hoạt động văn nghệ, thể thao với các CĐCS để gắn kết hơn các đơn vị trong CĐN”.


Ông Trần Sỹ Vĩnh - Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Kiểm định công trình xây dựng Hà Tĩnh phát biểu tại hội nghị.

Đại diện Công đoàn Cty cấp nước đề xuất: “CĐN nên triển khai việc kêu gọi đoàn viên Công đoàn sử dụng các vật liệu của Ngành sản xuất; Tích cực tham gia hiến máu nhân đạo, tham gia việc đóng nộp phí Công đoàn đầy đủ là thể hiện trách nhiệm của mỗi đơn vị CĐN”.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Ngô Đình Vân – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đánh giá cao những kết quả mà CĐN xây dựng đã đạt được thời gian qua, cần phát huy, nhân rộng những hoạt động lớn mang tính nhân đạo để triển khai sâu rộng trong CĐN. Đề nghị CĐN xây dựng lựa chọn những việc trọng tâm để tập trung triển khai như: Chăm lo người lao động; chọn một số việc trọng tâm; phát huy trí tuệ của Ban chấp hành CĐN.

“Chú trọng phát triển đoàn viên CĐN, đặc biệt là đơn vị tập trung nhiều người lao động và quy mô sản xuất lớn có tính bền vững như Cty TNHH đầu tư xây dựng Trần Châu”, ông Vân nói thêm.


Ông Ngô Đình Vân - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Việt Hùng – Chủ tịch CĐN Xây dựng nhấn mạnh việc tiếp tục triển khai các chỉ tiêu đề ra, đặc biệt là thành lập được tổ chức CĐCS ở Cty Trần Châu. Nghiên cứu để ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn về việc sử dụng sản phẩm của ngành sản xuất. Tiếp tục phát huy vai trò của CĐN, tiếp tục gắn kết các CĐCS để đem lại lợi ích tốt hơn cho đoàn viên, có lợi cho doanh nghiệp.

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, tại hội nghị, CĐN Xây dựng Hà Tĩnh đã tổ chức gặp mặt cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ.

Uyên Uyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load