Thứ sáu 29/03/2024 00:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Trao hai giải báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hóa Thủ đô năm 2019

08:25 | 05/10/2019

(Xây dựng) - Tối 04/10, TP Hà Nội đã tổ chức Lễ trao giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội; Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ II - 2019.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Trưởng Ban tổ chức giải phát biểu mở đầu Lễ trao giải.

Phát biểu mở đầu Lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Văn Phong - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Trưởng Ban tổ chức giải đã đánh giá cao về chất lượng các tác phẩm dự thi năm nay và tổng kết công tác tổ chức thực hiện hai giải báo chí của TP Hà Nội.

Theo đó, sau 9 tháng phát động, 2 giải báo chí nêu trên đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng của nhiều cơ quan báo chí Trung ương, Hà Nội và đông đảo các nhà báo với nhiều tác phẩm phong phú. Ban tổ chức đã tiếp nhận gần 600 tác phẩm dự thi của 62 cơ quan báo chí Trung ương và TP Hà Nội. So với năm 2018, số lượng các tác phẩm và cơ quan báo chí tham gia có bước phát triển.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong cho biết: “Các tác phẩm đã bám sát chủ đề cuộc thi, bám sát thực tiễn, các vấn đề đang diễn ra trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt có nhiều tác phẩm phản ánh chân thực, sâu sắc những tồn tại từ cấp thôn, xã. Các tác phẩm được đầu tư bài bản, nghiêm túc, từ đó gợi mở các giải pháp cho Hà Nội giai đoạn hiện nay cũng như định hướng trong thời gian tới. Các cơ quan báo chí đã có sự cập nhật, tìm tòi các công nghệ làm báo mới, bắt kịp xu hướng hiện đại để đưa thông tin đến bạn đọc một cách hấp dẫn, kịp thời.

Các tác giả, nhóm tác giả nhận giải A giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội.

Giải báo chí là dịp để mỗi cơ quan báo chí, mỗi người làm báo tìm hiểu sâu sắc hơn chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và sự chỉ đạo điều hành của TP trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển văn hóa Thủ đô, chủ động tích cực, bám sát thực tế cơ sở, phản ánh kịp thời, toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ ở các địa phương, cơ quan, đơn vị. Trên cơ sở đó, phát hiện cách làm hay, mô hình tốt để biểu dương và phê phán những hạn chế, tồn tại.

Bằng tình cảm và trách nhiệm với Thủ đô, đội ngũ các nhà báo Trung ương và TP, các cộng tác viên, đội ngũ cán bộ đảng viên, nhân dân đã phát huy trí tuệ, tâm huyết, bám sát chủ trương của Đảng, Nhà nước và thực tiễn của TP đã sáng tạo những tác phẩm tin, bài có giá trị cao về nội dung, hình thức.

Sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức thống nhất với kết quả: Đối với giải báo chí xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội có: 3 tác phẩm đạt giải A; 5 tác phẩm giải B, 10 tác phẩm giải C, 15 tác phẩm giải Khuyến khích.

Các tác giả, nhóm tác giả nhận giải A giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Đối với giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh có: 3 tác phẩm giải A, 5 tác phẩm giải B, 10 tác phẩm giải C, 15 tác phẩm giải Khuyến khích.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội phát động cuộc thi giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội, giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ III năm 2020 và kêu gọi các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, các địa phương, cơ quan, đơn vị, cán bộ đảng viên và nhân dân tích cực tham gia, hưởng ứng giải. 

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: Để phát huy hơn nữa vai trò của báo chí, nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và về phát triển văn hóa xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh trên các phương tiện thông tin đại chúng, tiếp nối thành công của lần tổ chức đầu tiên vào năm 2018, cuộc thi giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội, giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ III năm 2019 tiếp tục khẳng định sự quan tâm đặc biệt của thành phố đối với 2 trong 5 nhiệm vụ chủ yếu mà Nghị quyết Đại hội 16 Đảng bộ thành phố đã đề ra.

Năm 2019 là năm có ý nghĩa quyết định trong việc hoàn thành toàn diện các mục tiêu chỉ tiêu nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra, đồng thời cũng là năm chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới Đại hội Đại biểu lần thứ 17 Đảng bộ TP và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Là năm có rất nhiều sự kiện quan trọng của Thủ đô và đất nước, kỷ niệm 50 năm ngày toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô và 20 năm Hà Nội đón nhận danh hiệu "Thành phố vì hòa bình".

Đây là những dấu mốc có ý nghĩa sâu sắc đối với các công tác tư tưởng, tuyên truyền của Đảng và các cơ quan báo chí, phát huy vai trò của các cơ quan báo chí trong sự nghiệp xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh góp phần xây dựng phát triển Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Hai giải báo chí năm 2019 đã tổ chức rất thành công và đã đạt được kết quả quan trọng, với các làm bài bản, chủ động hơn , cải tiến nhiều nội dung, phương thức tổ chức, nâng cao hơn nữa chất lượng, uy tín của giải báo chí Thủ đô. Sau 9 tháng phát động, Ban chỉ đạo và Ban tổ chức đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng của hơn 30 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương với gần 600 tác phẩm dự thi, nhiều đề tài phong phú, nội dung đa dạng cho thấy bức tranh sinh động trên mặt trận thông tin, tuyên truyền, góp phần quan trọng giúp cán bộ, đảng viên  và nhân dân hiểu đúng và đầy đủ  hơn về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phát triển văn hóa của Thủ đô.

Đặc biệt là giúp cấp ủy, các cấp và tổ chức Đảng, chính quyền các cấp, các ngành nhận thức được tầm quan trọng và triển khai thực hiện tốt hơn  công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng cũng như phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Tuệ Minh (Ảnh: HT)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load