Thứ sáu 29/03/2024 04:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Nhiều biệt thự bỏ hoang trong khu đô thị mới Hạ Đình

15:09 | 17/06/2019

(Xây dựng) – Nằm ở cuối ngõ 214 Nguyễn Xiển, được xây dựng từ những năm 2012 và bàn giao vào năm 2015, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại rất nhiều căn biệt thự tại khu đô thị (KĐT) mới Hạ Đình thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội lại bị hoang hoá không có người ở.


Những căn biệt thự bỏ hoang xen lẫn một số căn hộ có người ở khiến cho bộ mặt đô thị ở đây nhếch nhác, lộn xộn.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, KĐT mới Hạ Đình do Cty CP Xây dựng lắp máy điện nước Hà Nội làm chủ đầu tư. Theo đó, dự án có diện tích là 7,49ha. Dự án này nằm ở phía Tây Nam thành phố, thuộc địa bàn các phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì.

Dự án nằm ở ngõ 214 Nguyễn Xiển và theo giới thiệu thì KĐT mới Hạ Đình có vị trí nằm gần các công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật và các trục giao thông quốc gia và thành phố như: QL6, nhà máy nước Hạ Đình, đường vành đai 3… đồng thời KĐT này cũng được thiết kế khu nhà vườn thấp tầng…

Tuy nhiên, trên thực tế ở thời điểm hiện tại, sau nhiều năm đưa vào sử dụng KĐT mới Hạ Đình có rất nhiều căn hộ biệt thự đang bỏ hoang không có người ở không khỏi khiến nhiều người xót xa.

Được biết, hiện tại chỉ có một số căn biệt thự có người ở, tuy nhiên do hạ tầng chưa đồng bộ, số lượng người ở ít, KĐT này rất vắng vẻ. Những công trình không có người ở, khóa cửa bỏ hoang cỏ mọc um tùm đang trong tình trạng xây thô. Còn một vài căn căn hộ có người ở thì lối vào chung của khu căn hộ này được làm cổng che chắn cho an toàn.

Theo quan sát của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, hiện có rất nhiều căn hộ ở đây đang được rao bán với giá trị cả tỷ đồng. Một số căn hộ hiện tại đang được sửa sang hoàn thiện. Trong khi đó, một số căn hộ bỏ hoang được dùng làm chỗ ăn ở, sinh hoạt của công nhân.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng về tình trạng nhiều căn biệt thự bỏ hoang tại KĐT mới Hạ Đình, một lãnh đạo UBND phường Hạ Đình cho biết, KĐT này nằm trên địa bàn phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì. Vị này cũng xác nhận, phần diện tích xây dựng các căn biệt thự này là nằm trên địa bàn xã Tân Triều. Dự án triển khai đã lâu nhưng không biết lý do vì sao đến nay vẫn chưa hoàn thiện và hiện tại lại xuất hiện tình trạng nhiều căn biệt thự bỏ hoang?

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo điện tử Xây dựng ghi nhận về tình trạng nhiều căn biệt thự bỏ hoang tại KĐT mới Hạ Đình:

Những căn biệt thự bỏ hoang xen lẫn một số căn hộ có người ở khiến cho bộ mặt đô thị ở đây nhếch nhác, lộn xộn.

Do ít người ở, cư dân vắng vẻ nên lối vào của các căn biệt thự được người dân dựng cổng bằng sắt và khóa lại khi cần.

Nhiều căn hộ tại đây bỏ hoang cỏ mọc um tùm, cổng đóng khóa hoen gỉ nhiều năm không khỏi khiến nhiều người xót xa.

Trà Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load