Thứ sáu 29/03/2024 00:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Hàng loạt bãi xe không phép ngang nhiên tồn tại trên đường Hoàng Quốc Việt

11:17 | 03/09/2019

(Xây dựng) – Trên đường Hoàng Quốc Việt tồn tại một số bãi xe không phép gây mất an ninh trật tự, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Điều đáng nói là các bãi xe này đã hoạt động trong thời gian dài, từng nhiều lần bị xử phạt nhưng không hiểu vì lý do gì đến nay vẫn ngang nhiên hoạt động?


Các bãi xe không phép tại ngõ 106, ngõ 120 đường Hoàng Quốc Việt (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đều tạm bợ, nhếch nhác, thiếu các thiết bị phòng cháy chữa cháy, gây mất an toàn cháy nổ, mất an ninh trật tự ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Theo thông tin phản ánh của nhiều người dân sống tại đường Hoàng Quốc Việt, tại đây đang tồn tại nhiều bãi xe quy mô lớn có dấu hiệu trái phép, thu phí trông giữ cao và không đảm bảo an toàn.


Bãi xe cuối ngõ 106 dựng một cách sơ sài và tạm bợ với những khung sắt quây tôn. Không những thế, trong khuôn viên bãi xe còn ngổn ngang vật liệu xây dựng.

Khảo sát thực trạng, phóng viên Báo điện tử Xây dựng nhận thấy, tại ngõ 106 và 120 đường Hoàng Quốc Việt (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang tồn tại một số bãi xe không phép. Các bãi xe này đều tạm bợ, nhếch nhác, thiếu các thiết bị phòng cháy chữa cháy, gây mất an toàn cháy nổ, mất an ninh trật tự ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Cụ thể, điểm trông giữ xe nằm cuối ngõ 106 Hoàng Quốc Việt, ngay cạnh cổng vào khu đô thị Nghĩa Đô (thuộc phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) được dựng một cách sơ sài và tạm bợ với những khung sắt quây tôn. Không những thế, trong khuôn viên bãi xe còn tập kết cả vật liệu xây dựng gây mất mỹ quan đô thị.


Bãi xe ngách 39 ngõ 106 Hoàng Quốc Việt.

Cách đó không xa, tại địa chỉ ngách 39 ngõ 106 Hoàng Quốc Việt cũng xuất hiện “chình ình” một bãi xe rộng thênh thang. Bãi xe có dựng các cột sắt, mái lưới, nền sàn đổ bê tông. Tìm hiểu thêm được biết, khu đất này là đất nông nghiệp do tư nhân quản lý trong dự án xây dựng trường mầm non.


Bãi xe trong ngõ 120 Hoàng Quốc Việt.

Tiếp tục lần theo phản ánh của người dân, phóng viên còn ghi nhận một bãi xe nằm trong ngõ 120 Hoàng Quốc Việt. Bên trong bãi xe này được phân ra làm hai phần với một khu dành riêng cho ô tô và một khu dành riêng cho xe máy. Hàng ngày có vài trăm chiếc ô tô, xe máy được gửi tại đây. Khi gửi xe máy theo lượt thì chủ xe chỉ được phát một chiếc vé tự chế có ghi ngày thứ mấy khách vào gửi. Còn đối với khách gửi xe theo tháng sẽ được nhân viên ghi biển số xe vào một cuốn sổ và nộp tiền cả tháng theo quy định.

Nhìn chung chi phí để gửi một xe ôtô con ngày đêm tại các bãi xe dao động từ 1,2 -1,7 triệu đồng/ôtô/tháng. Một bãi trông xe có sức chứa khoảng 20 – 30 xe ôtô, như vậy có thể thu từ 30 - 50 triệu đồng/tháng.

Trước thực trạng nói trên, đề nghị UBND phường Cổ Nhuế 1, UBND quận Bắc Từ Liêm cùng các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra xử lý dứt điểm tình trạng bãi xe hoạt động không phép nói trên để giải quyết bức xúc cho người dân.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Khánh An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load