Thứ sáu 19/04/2024 14:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Giải pháp tối ưu không gian nhờ thiết kế nhà lệch tầng

15:47 | 12/04/2019

Vũng Tàu là điểm đến du lịch nổi tiếng của vùng Đông Nam bộ, do đó nhu cầu về căn hộ cho thuê tại đây rất lớn. HQL Apartment được thiết kế để phục vụ nhu cầu lưu trú của khách du lịch với các căn hộ nhỏ gọn, không gian thoáng đãng nhưng vẫn đảm bảo được công năng và tính thẩm mỹ.

Để có được ngôi nhà thành hình và nổi bật như hiện nay, các KTS đã khá vất vả trong việc giải quyết yêu cầu mà gia chủ đặt ra: một bài toán về kinh tế, công năng và thẩm mỹ cho khu đất 100m2 tại đường Hồ Quý Ly, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Cả khối nhà phía trước và phía sau được KTS bố trí lệch tầng để tối ưu hóa diện tích sử dụng giải quyết bài toán về kinh tế trước.

Do nằm tại khu vực trung tâm thành phố với những quy định về chiều cao khá chặt nên KTS đã sử dụng thiết kế lệch tầng, tạo sự kết nối không gian một cách liên tục, làm mất đi cảm giác nhà nhiều tầng.

KTS đã tính toán để tạo điểm nhấn và sự khác biệt cho ngôi nhà. Chính vì vậy mà mặt tiền ngôi nhà được phủ rất nhiều cây xanh kết hợp hộp kỹ thuật chứa cục nóng máy lạnh.

Khối phía trước là căn hộ tiny house gồm có phòng vệ sinh, bếp và phòng khách ở bên dưới; phòng ngủ kết hợp phòng làm việc ở trên gác xép.

Khối phía sau của tòa nhà là căn hộ cho thuê thông thường, có phòng khách và phòng ngủ liên thông nhau, hai không gian có thể được đóng mở linh hoạt bởi vách rèm.

Giếng trời không chỉ đóng vai trò lấy sáng, lấy gió tự nhiên mà còn là sự gắn kết các không gian. Bồn cây treo ở tầng cao nhất tạo điểm nhấn xanh đẹp mắt.

Riêng tầng 6 là penthouse gồm các không gian khách bếp và 2 phòng ngủ, 2 vệ sinh. Phòng bếp và khách xuyên suốt tạo không gian rộng thoáng, mở tầm nhìn tối đa ra 2 phía mặt tiền và giếng trời.

Trong khi đó, phòng bếp được thiết kế hiện đại, sang trọng.

Phòng ngủ rộng rãi và có tầm nhìn tốt nhất bao quát xung quanh từ trên cao.

Nội thất các căn hộ và penthouse đi theo tông màu gỗ, bìa gỗ tạo sự ấm cúng. Nội thất xen lẫn HDF trắng cho không gian nhỏ tạo cảm giác không gian rộng hơn.

Penthouse còn có ban công để tạo độ thoáng và cách nhiệt. Đây cũng là không gian nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng dành cho khách.

Theo Anh Tú/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load