Thứ năm 25/04/2024 09:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

GACHMAT - Vật liệu xanh cho mọi công trình

14:51 | 03/12/2015

(Xây dựng) - Mới đây, tại Phú Thọ, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ Niềm tin Việt (Công ty Niềm Tin Việt) tổ chức Hội thảo giới thiệu sản phẩm mới GACHMAT và công bố thành lập chi nhánh tại Phú Thọ với sự tham dự của các kiến trúc sư (KTS) thuộc Chi hội KTS Thăng Long và các nhà khoa học (giảng viên) Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.


GACHMAT có tính năng cách nhiệt, cách âm cao và tiết kiệm năng lượng.

Tại hội thảo, sau phần trình bày của đại diện Công ty về tính năng, tiện dụng và các chỉ số kỹ thuật của GACHMAT; các nhà khoa học, KTS đã thảo luận sôi nổi đặt ra các câu hỏi xung quanh việc ứng dụng của loại vật liệu mới này vào các công trình cũng như lợi ích của nó trong thiết kế và thi công công trình.

Đại diện Công ty và đặc biệt là ông Trần Văn Sơn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc điều hành Công ty Niềm tin Việt đã trực tiếp trả lời và tiếp thu các ý kiến của các nhà khoa học và KTS để sản phẩm GACHMAT ngày càng hoàn thiện hơn.

GACHMAT là vật liệu xây dựng có tính năng cách nhiệt cách âm, được cấu tạo bởi lớp PU (PolyUrethane) ở giữa và 2 lớp bề mặt bằng giấy xi măng hoặc giấy nhôm có kết cấu đặc biệt.

Là loại vật liệu siêu nhẹ, cho phép giảm đến 49% tải trọng tường công trình, giảm chi phí kết cấu, giảm đến trên 36% khối xây so với vật liệu xây dựng truyền thống, giảm thời gian thi công và tiết kiệm chi phí nhân công; GACHMAT có độ bền nén khá cao, ngay cả sau 50 năm sử dụng vẫn duy trì tốt tỷ suất dẫn nhiệt và độ bền vững cho công trình.

Đặc biệt với xu hướng kiến trúc xanh, môi trường xanh hiện nay, khi sử dụng GACHMAT sẽ giúp bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, tiết kiệm năng lượng, giảm phát khí thải ra môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống và không làm ảnh hưởng đến tầng ozone, bảo vệ trái đất do hạn chế, không sử dụng HCFC-141b (HCFC Free). Tỷ suất truyền nhiệt của GACHMAT là 0,0182 kcal/m.h.oC, thấp nhất trong số các vật liệu cách nhiệt đương đại.


Với nhiệt độ đèn khò 1.200 độ C, áp má vào phía bên kia bề mặt GACHMAT vẫn không hề thấy nóng.

Do không là trung gian trao đổi nhiệt nên GACHMAT không để xảy ra hiện tượng “đổ mồ hôi” khi nhiệt độ thay đổi đột ngột, ngăn chặn quá trình tạo nấm mốc trên bề mặt công trình.

Với vật liệu có cấu trúc ô kín không tan trong nước, độ hấp thụ nước và hơi nước thấp, khả năng tự chống thấm cao, GACHMAT giúp bảo vệ “sức khỏe công trình” trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam. Tỷ suất hút nước của GACHMAT ~36,5 g/m2 (sau khi ngâm trong nước 48 giờ).


GACHMAT là loại vật liệu có thể tạo không gian ngăn cách linh hoạt trong nội thất các công trình.

Đặc biệt, GACHMAT không bắt lửa, không dẫn cháy và có khả năng tự tắt lửa trong thời gian ngắn nhất sau khi được cách ly nguồn gây cháy. (Cấp độ V0 theo UL94 VB - cấp chống cháy cao nhất).

Ngoài chức năng cách nhiệt cách âm tốt nhất cho tường công trình, GACHMAT còn giúp gia tăng đến trên 3% diện tích sử dụng hữu ích, mang lại lợi ích lớn cho cả chủ đầu tư và người sử dụng.

Đánh giá dòng sản phẩm này, ông Phan Đình Tính, Phó Chủ tịch Chi hội KTS Thăng Long đánh giá “sự ra đời của GACHMAT góp phần tiết kiệm năng lượng, cải thiện môi trường, giúp các KTS trong việc lựa chọn vật liệu cho công trình, giúp chủ đầu tư tiết giảm chi phí dự án…”.


Ông Phan Đình Tính, Phó Chủ tịch Chi hội KTS Thăng Long.

Dưới góc nhìn của một nhà tư vấn, một KTS, theo ông Tính, GACHMAT là loại vật liệu có thể tạo không gian ngăn cách linh hoạt trong nội thất các công trình, nó có thể tháo lắp khi có nhu cầu thay đổi không gian cho chủ đầu tư. Nhất là là đối với các công trình công nghiệp trong quá trình sản xuất phát sinh tiếng ồn lớn như: Các nhà máy sợi, dệt, may bởi tính cách âm, cách nhiệt của GACHMAT.

“Đặc biệt, GACHMAT còn đáp ứng tốt cho sự sáng tạo của các KTS về hình khối, màu sắc… trong thiết kế công trình bởi bề mặt của GACHMAT là lớp xi măng đặc chủng có độ nhám và có thể bám dính tốt với các chất liệu khác nhau như bột bả, vữa xi măng, vữa polymer, giấy dán tường, keo…”, ông Tính nhấn mạnh.

Cũng theo ông Tính, GACHMAT là loại vật liệu siêu nhẹ với trọng lượng thể tích 45 - 55kg/m3, nhẹ hơn so với gạch xây hoặc bê tông từ 38 - 40 lần, đây là điều mà các nhà tư vấn kết cấu rất mong đợi để giảm bớt tải trọng, giúp cho kết cấu công trình cũng như hệ thống móng và gia cường nền đất dưới móng được thuận tiện hơn.

Kết luận phần thảo luận của mình, ông Tính đánh giá rất cao GACHMAT và tin tưởng đây là loại vật liệu xanh không ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe con người, đáp ứng đa dạng các yêu cầu kỹ thuật trong xây dựng. GACHMAT chắc chắn sẽ là một trong những loại vật liệu tốt cho các công trình hiện nay và trong tương lai.


Ông Trần Văn Sơn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc điều hành Công ty Niềm tin Việt.

Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Văn Sơn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc điều hành Công ty Niềm tin Việt cho biết: “Trong điều kiện biến đổi khí hậu và trái đất ngày càng nóng lên như hiện nay, sản phẩm GACHMAT được sản xuất trên dây chuyền sản xuất Panel với công nghệ không HCFC đầu tiên tại Việt Nam sẽ góp phần bảo vệ chúng ta khỏi những tác động tiêu cực của khí hậu, cải thiện điều kiện làm việc và điều kiện sống, tăng năng suất lao động và giảm chi phí tiêu hao năng lượng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Với hơn 13 năm kinh nghiệm trong sản xuất vật liệu của mình, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ Niềm tin Việt (VIETRUST JSC) là công ty đầu tiên ở miền Bắc tại Việt Nam sản xuất và cung ứng tấm lợp - Panel cách nhiệt, cách âm mang thương hiệu TONMAT - là chủ sở hữu duy nhất nhãn hiệu TONMAT đã được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ KH&CN cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa độc quyền, và Giấy chứng nhận quyền tác giả do Cục Bản quyền tác giả - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp.

Nay, với niềm tin vào người tiêu dùng Việt Nam, GACHMAT sẽ là sản phẩm đáp ứng được nhu cầu (mong mỏi) của người dân về sự đa dạng cho tất cả các sản phẩm chống nóng, chống ồn, chống thấm và đặc biệt là chống cháy. Cũng như TONMAT, thương hiệu GACHMAT của Công ty Niềm tin Việt sẽ thổi luồng gió mới vào thị trường vật liệu xây dựng ngày càng phong phú của Việt Nam.

Ông Đặng Đình Lưu, Trưởng phòng Kinh doanh (Công ty Niềm tin Việt) công bố thành lập thành lập chi nhánh sản xuất sản phẩm TONMAT tại Phú Thọ.

Diện tích hữu ích chênh lệch (Scl) giữa tường 220mm và tường 110m + GACHMAT:

1. Khi sử dụng GACHMAT 20mm:

0.08m2* 2*(Chu vi tường ngoài) (m) - 0.115m2

2. Khi sử dụng GACHMAT 30mm:

0.07m2*2*(Chu vi tường ngoài) (m) - 0.104m2

3. Khi sử dụng GACHMAT 40mm:

0.06m2*2*(Chu vi tường ngoài) (m) - 0.91m2

4. Khi sử dụng GACHMAT 50mm:

0.05m2*2*(Chu vi tường ngoài) (m) - 0.78m2

 

Quốc Bình

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tường nhà như mới với keo trám tường Apollo Acrylic Sealant A100

    (Xây dựng) - Tường nhà sau một thời gian sử dụng thường xuất hiện những vết nứt, khe hở do nhiều nguyên nhân như co ngót, thấm nước... Những vết nứt này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn tiềm ẩn nguy cơ thấm dột, ảnh hưởng đến kết cấu của công trình. Apollo Acrylic Sealant A100 - chất keo chuyên trị các vết nứt tường cỡ nhỏ - chính là giải pháp hoàn hảo giúp bạn khắc phục vấn đề này một cách hiệu quả.

  • Phương Nam Panel ra mắt sản phẩm mới: “Đến Phương Nam Panel phải hỏi T*Rock”

    (Xây dựng) - Cuối năm 2023, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Phương Nam Panel tự tin ra mắt sản phẩm mới T*Rock, vật liệu nhẹ mang tính chiến lược “Định chuẩn công nghệ - Phủ xanh thế hệ”. Đây là tấm định hình cao cấp do đội ngũ kỹ sư Công ty dày công nghiên cứu và phát triển, lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam.

  • Sơn Seamaster: Ưu điểm vượt trội, bền vững cùng thời gian

    (Xây dựng) - Hơn 25 năm có mặt trên thị trường sơn và chất phủ tại Việt Nam, Công ty TNHH Sơn Seamaster Việt Nam đã mang lại cho người tiêu dùng những dòng sản phẩm tốt về chất lượng và giá thành phù hợp.

  • Công nghệ xây dựng nhà siêu nhanh chỉ với 3 tuần

    (Xây dựng) - Hiện nay, vật liệu xây dựng (VLXD) ngày càng khan hiếm khiến cho giá VLXD tăng liên tục, nguồn cung nhân lực của xây dựng truyền thống ngày càng bị thu hẹp. Vì vậy, người dân và các doanh nghiệp đang tìm kiếm các công nghệ, giải pháp xây dựng mới.

  • SolMart - Vật liệu lợp mái lấy sáng tối ưu cho công trình

    (Xây dựng) - Khi thiết kế không gian sống, thời gian gần đây, người tiêu dùng Việt Nam không chỉ yêu cầu về giá trị thẩm mỹ mà còn hướng tới những vật liệu ngoại thất thân thiện với môi trường, an toàn đối với sức khỏe con người.

  • Giải pháp keo chống thấm trong nhà và ngoài trời hiệu quả hiện nay

    (Xây dựng) - Hầu hết các công trình xây dựng sau một thời gian sử dụng đều gặp phải vấn đề nồm, ẩm mốc, ố vàng làm mất tính thẩm mỹ, phá hủy kết cấu bê tông, đường điện và ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt, nguy cơ mắc các bệnh về da, hô hấp… Do quy trình thi công không được đảm bảo và sử dụng các vật liệu không đạt yêu cầu về chống thấm.

Xem thêm
  • Sự kiện “BRANDT L’ESPOIR – Mùa Vọng 2023”: Cùng đón một mùa giáng sinh an lành!

    (Xây dựng) - Brandt Việt Nam đã khuấy động mùa lễ hội cuối năm bằng sự kiện “BRANDT L’ESPOIR – Mùa Vọng 2023”, với mong muốn mang đến sự hy vọng, lòng tin, niềm vui và tình yêu cho mùa Giáng sinh.

    14:20 | 25/12/2023
  • Sàn gỗ nhựa ngoài trời - Lựa chọn hoàn hảo cho mọi công trình

    (Xây dựng) - Hiện nay, cùng với sự phát triển của kiến trúc, không gian ngoại thất ngày càng được ưa chuộng hơn. Người sử dụng muốn tìm kiếm một loại vật liệu ngoài trời mới chất lượng và sang trọng để thay thế các loại vật liệu truyền thống như đá, gỗ ngoài trời thì sàn gỗ nhựa là sự lựa chọn hoàn hảo nhất được các chuyên gia khuyên dùng.

    11:30 | 27/11/2023
  • Bắc Kạn: Sản phẩm của Công ty Cổ phần Gạch ngói Chợ Đồn không đủ điều kiện hợp quy

    (Xây dựng) - Sở Xây dựng Bắc Kạn vừa chính thức có thông báo về Hồ sơ không đủ điều kiện tiếp nhận thông báo công bố hợp quy của Công ty Cổ phần Gạch ngói Chợ Đồn. Theo đó, sản phẩm gạch không nung của công ty chưa thể lưu thông trên thị trường.

    11:30 | 09/11/2023
  • Tôn ngói nhựa PVC/ASA, thành quả của quá trình hình thành từ nhựa

    (Xây dựng) - Chúng ta luôn cho rằng, nhựa là thứ khó phân hủy, tồn tại lâu trong môi trường tự nhiên. Vì thế chúng ta cố gắng hạn chế rác thải nhựa bằng việc hạn chế sử dụng các sản phẩm từ nhựa và đưa chúng vào một vòng đời khác. Một trong những cách đó là “biến nhựa không còn sử dụng được nữa thành vật liệu xây dựng” cứng cáp, ổn định, bền vững như làm nhựa đường, làm gạch xây nhà…

    08:00 | 09/11/2023
  • Sàn gỗ xương cá Alsa Flooring: Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà Việt

    (Xây dựng) – Chiều 21/9, đại diện Alsa Flooring, ông Sébastien GRANDVIENNOT - Giám đốc Xuất khẩu tại Việt Nam đã tới thăm quan các showroom và làm việc với đại diện Alsaflooring Việt Nam để thúc đẩy sự hợp tác và chia sẻ kiến thức về sản phẩm sàn gỗ xương cá Alsa Flooring, một sản phẩm thân thiện với môi trường.

    23:46 | 21/09/2023
  • AkzoNobel trao chứng nhận dây chuyền sơn đạt tiêu chuẩn bảo hành 30 năm cho Eurowindow

    (Xây dựng) - Mới đây, Tập đoàn sản xuất sơn và chất phủ AkzoNobel đã trao chứng nhận dây chuyền sơn đạt tiêu chuẩn bảo hành lên tới 30 năm cho Eurowindow tại Hà Nội.

    15:24 | 19/09/2023
  • Viglacera mang đến giải pháp sản xuất vật liệu xanh tại Expo Kiến trúc 2023 tại Phú Quốc

    (Xây dựng) – Ngày 8/9/2023, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Xây dựng phối hợp với Hội Kiến trúc sư Việt Nam và UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Triển lãm Kiến trúc hội nhập và phát triển năm 2023 (Expo Kiến trúc 2023).

    13:11 | 11/09/2023
  • Bê tông chịu lửa Việt Trung, sản phẩm Việt đạt chất lượng quốc tế

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần thi công vật liệu chịu lửa Việt Trung được thành lập năm 2017, với mục tiêu ứng dụng những phát kiến mới nhất trong lĩnh vực sản xuất, sử dụng vật liệu chịu lửa vào thực tiễn đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về vật liệu chịu lửa cho các ngành Công nghiệp ở Việt Nam

    20:23 | 26/08/2023
  • Yamoto: Ra mắt dòng sơn hiệu ứng lá sen thân thiện với môi trường

    (Xây dựng) - Ngày 25/8, tại Hà Nội, Tổng Công ty Tư vấn xây dựng Việt Nam – CTCP (VNCC) và Công ty Cổ phần Yamoto Việt Nam (Yamoto) tổ chức buổi Workshop Show giới thiệu sản phẩm vật liệu, giải pháp xây dựng mới thân thiện môi trường có tính năng ưu việt. Đó là dòng sơn chống thấm, chống nóng, chống rỉ sét và sơn tạo bề mặt sần của Công ty Cổ phần Yamoto Việt Nam nhập khẩu 100% từ Nhật Bản.

    11:10 | 26/08/2023
  • Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm Nhà Thông minh Rạng Đông

    (Xây dựng) - Hệ thống 10 showroom Nhà Thông minh đã được Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (Rạng Đông) triển khai đồng loạt trên toàn quốc. Hệ thống này đang mang đến sự trải nghiệm về SmartHome trọn gói và đồng bộ nhất, đáp ứng nhu cầu mới trong thời đại số của người dùng Việt.

    22:02 | 25/08/2023
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load