Thứ năm 25/04/2024 10:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Festival nghề truyền thống Huế: Nhiều làng nghề hội tụ

20:09 | 25/04/2019

(Xây dựng) - Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 8, năm 2019 nơi hội tụ nhiều tài năng của các nghệ nhân đến từ các làng nghề trên địa bàn tỉnh TT - Huế, cùng nhiều địa phương trong cả nước và nghệ nhân quốc tế có quan hệ hữu nghị, hợp tác với TP Huế.

Festival nghề truyền thống Huế 2019, sẽ diễn ra từ ngày 26/4 - 02/5. Tham dự Festival nghề truyền thống Huế năm nay có 16 nhóm nghề: Thêu, Kim hoàn, Mộc mỹ nghệ, Đồng, Gốm, Nón lá, Hoa giấy, Thư pháp, Tranh, Diều, Dệt - May, Mây tre, Pháp lam, Nhang trầm, Tinh dầu, Lân -  Sư - Rồng, các sản phẩm có thương hiệu và truyền thống lâu đời với sự tham gia của 60 làng nghề, cơ sở nghề và trên 350 nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú, bàn tay vàng đến từ các làng nghề nổi tiếng trong cả nước: Hà Giang, Hòa Bình, Hà Nội, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Thuận, Đồng Tháp, Hưng Yên và TT-Huế.

Nét mới Festival nghề truyền thống Huế 2019 sẽ giới thiệu sản phẩm độc đáo của làng nghề truyền thống, ngành y học cổ truyền đặc trưng của Huế. Hình thức tổ chức cho các thầy thuốc đông y khám chữa bệnh và phô diễn tài năng.

Phát biểu tại buổi họp báo ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch UBND TP Huế cho biết, Festival nghề truyền thống Huế 2019, từng bước hướng đến tính quốc tế với sự tham gia của các nghề thủ công truyền thống nổi tiếng đến từ một số quốc gia trên thế giới thông qua mối quan hệ hợp tác hữu nghị mà TP Huế đã thiết lập. Tham dự Festival lần này có 17 đoàn khách quốc tế và 10 TP, tổ chức quốc tế tham dự như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ. Trong đó, có 7 TP có quan hệ kết nghĩa, hợp tác với TP Huế và 3 Hiệp hội nghề, doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ với 70 nghệ nhân tham dự: TP Takayama, Sasayama, Saijo (Nhật Bản), TP Gyeongju, Namyangju, Dongnae (Hàn Quốc), TP Konya (Thổ Nhĩ Kỳ), Hiệp hội nghề truyền thống Hàn Quốc; Bảo tàng nghề Cheongju (Hàn Quốc), Cty Lục Thuận Đại Tử Sa (TP Nghi Hưng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc).

Ban tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2019 đã bố trí, sắp đặt nhiều không gian với hình thức trang trí đẹp, mang tính nghệ thuật như: Không gian tôn vinh nghệ nhân và làng nghề; Không gian giới thiệu sản phẩm truyền thống của các TP quốc tế; Không gian Sen và Thổ cẩm; Không gian Lụa và Áo dài (trong đó có dịch vụ may áo dài nhanh); Không gian Đông y Huế; Không gian Mây tre đan; Không gian Diều và Thư pháp... Mỗi không gian là một câu chuyện về nghề, giới thiệu tập trung những sản phẩm thủ công truyền thống mang dấu ấn Việt cũng như sự hội nhập quốc tế.

Ban tổ chức còn bố trí một không gian đi bộ và cảnh quan với cầu đi bộ trên sông Hương kết nối với hệ thống đường đi bộ bờ Nam sông Hương cùng phố đi bộ Chu Văn An - Phạm Ngũ Lão - Võ Thị Sáu... Tất cả tạo thành một không gian nên thơ trải dài dọc bờ sông Hương với nhiều hoạt động hấp dẫn trong ngày hội Festival.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load