Thứ bảy 20/04/2024 19:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Eurocham ra mắt ấn bản Sách Trắng lần thứ 11

14:37 | 14/03/2019

(Xây dựng) – Ngày 14/3, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã ra mắt ấn bản thứ 11 Sách Trắng. Cùng với việc ra mắt Sách Trắng, Eurocham cũng phối hợp với Bộ Ngoại giao, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức sự kiện “EVFTA: Đổi mới và số hóa công nghiệp vì một Việt Nam thịnh vượng”.

Quang cảnh lễ ra mắt Sách Trắng 2019

Sách Trắng là ấn phẩm thường niên quan trọng của EuroCham, tổng hợp tất cả những quan tâm, kinh nghiệm và kiến nghị của hơn một ngàn thành viên Hiệp hội. Ấn phẩm bao gồm 20 chương với nội dung trải dài ở nhiều lĩnh vực và ngành công nghiệp, từ y tế đến rượu vang, rượu mạnh, từ công nghệ thông tin đến nguồn nhân lực và đào tạo. Trong Sách Trắng năm nay, các thành viên của EuroCham nêu lên những vấn đề then chốt đối với hoạt động của doanh nghiệp, và nhấn mạnh những đề xuất hành động, hướng đi cụ thể mà Chính phủ có thể thực hiện để cải thiện môi trường kinh doanh và hệ thống pháp lý của Việt Nam, thúc đẩy thương mại và đầu tư từ châu Âu, cũng như nâng cao sức cạnh tranh của Việt Nam trên thị trường toàn cầu.

Cũng tại buổi ra mắt Sách Trắng, một số vấn đề và kiến nghị của cộng đồng thành viên EuroCham được trình bày và thảo luận theo 3 chủ đề lớn: Ngành Y tế tại Việt Nam; Môi trường Thuế và Hải quan; và Tăng trưởng bền vững. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp châu Âu và đại diện Chính phủ đã thảo luận các vấn đề như: Hậu cần và cơ sở hạ tầng; tăng trưởng xanh; thuế và chuyển giá; nguồn nhân lực, y tế và các vấn đề pháp lý. Các thành viên EuroCham tin rằng nếu các kiến nghị được mô tả chi tiết trong Sách Trắng được cân nhắc tháo gỡ sẽ giúp Việt Nam hình thành một môi trường đầu tư cạnh tranh, hấp dẫn và thân thiện với doanh nghiệp hơn.

Cộng đồng thành viên EuroCham thảo luận về nội dung liên quan đến Sách Trắng

Ông Nicolas - Đồng Chủ tịch EuroCham cho biết: “Trong ba thập kỷ qua, Chính phủ đã thành công trong việc chuyển đổi Việt Nam từ một trong những nước kém phát triển trên thế giới thành một quốc gia có thu nhập trung bình, hiện đại, đang phát triển nhanh chóng. Ngày nay, Việt Nam có cơ hội – thông qua các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như EVFTA, để bước lên tâm cao mới, cởi mở hơn, tiến đến vị thế dẫn đầu trong khu vực và trên thế giới”.

Minh Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load