Thứ sáu 19/04/2024 04:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ehome 5 và đô thị FPT đạt chứng chỉ EDGE đầu tiên tại Việt Nam

23:52 | 17/12/2014

(Xây dựng) -Ngày 16/12tổ chức IFC  - thành viên của nhóm Ngân hàng Thế giới đã trao Chứng chỉ EDGE đầu tiên tại Việt Namcho 2 công trình Ehome 5 và đô thị FPT.


Côngty CP đầutư Nam Long vàCôngty CP đôthị FPT nhậnchứngchỉ EDGE

Chứng chỉ EDGE của IFC là một hệ thống đánh giá công trình sử dụng tài nguyên hiệu quả giúp tiết kiệm: Nước, năng lượng và môi trường. Chứng chỉ này đánh giá cho 5 nhóm công trình: Nhà ở, khách sạn, trung tâm thương mại, bệnh viện và văn phòng dựa trên các thiết kế công trình có tiềm năng giảm mức tiêu thụ năng lượng, nước và năng lượng dùng để sản xuất vật liệu ít nhất 20% so với công trình điển hình. Hệ thống chứng chỉ EDGE được thiết kế cho thị trường mới nổi, giúp đưa ra các giải pháp thiết kế kỹ thuật hiệu quả cho công trình với những tính toán chi phí đầu tư và mức tiết kiệm tương ứng để chủ đầu tư lựa chọn mức độ “xanh” của công trình

Ở dự án chung cư Bridge View Ehom 5 của Cty CP Đầu tư Nam Longđược thiết kế với các giải pháp năng lượng hiệu quả như sử dụng vật liệu ít tiêu tốn năng lượng cho lớp vỏ công trình, hệ thống đèn hiệu suất cao và vòi tiết kiệm nước. Dự kiến công trình sẽ tiết kiệm được 26,8% đối với vật liệu, 20,2% đối với năng lượng và 21,7% đối với nước.

Ông Nguyễn Ngọc Thanh, Giám đốc thiết kế Cty CP Đầu tư Nam Long cho biết: Chi phí đầu tư chỉ đội lên 2% , nên khả năng hoàn vốn cũng nhanh nhưng Nam Long được rất nhiều về giá trị tăng thêm cho căn hộ, tăng giá trị thương hiệu và mang lại chất lượng cuộc sống cao cho cư dân.

Tòa nhà văn phòng FPT là khu phức hợp rộng 5,9ha thiết kế cho 10.000 nhân viên sản xuất phần mềm. Dự án này có hệ thống xử lý nước thải và hệ thống thu hồi nước mưa, hệ thống điều hòa và chiếu sáng hiệu suất cao. Dự kiến tòa nhà này cũng sẽ giảm mức tiêu thụ năng lượng 20,97%, nước là 31,8% và năng lượng dùng để sản xuất vật liệu giảm 20,2%. Ông Bùi Thiện Cảnh- Tổng Giám đốc Công ty CP đô thị FPT Đà Nẵng cho rằng: Lý do công trình văn phòng FPT chọn chứng chỉ EDGE là do đơn giản, dễ áp dụng. Với mức đầu tư chỉ đội lên 2% sau khoảng 3 năm sẽ hoàn lại vốn nhưng cái được lớn nhất của Công ty FPT là giáo dục cho nhân viên hiểu và sống tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường hơn.

Bùi Hiền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load