Thứ năm 28/03/2024 22:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đường 8 làn xe nối 3 quận nội thành Hà Nội

15:21 | 17/07/2019

Đường Nguyễn Văn Huyên mới hoàn thành ở Hà Nội rộng 50m với 8 làn xe chạy, đi qua địa phận 3 quận nội thành Hà Nội là Cầu Giấy, Tây Hồ và Bắc Từ Liêm.

Cuối tháng 6, dự án xây dựng tuyến đường số 1 (đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài) với chiều dài hơn 627 m đã chính thức được thông xe sau 4 năm thi công. Ban quản lý đầu tư và xây dựng khu đô thị mới Hà Nội làm chủ đầu tư, tổng kinh phí gần 39 tỷ đồng.

Điểm đầu tuyến giao với đường Hoàng Quốc Việt, điểm cuối giao với đường 40 m thuộc khu đô thị Tây Hồ Tây. Đường chạy qua các phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy), Xuân La (Tây Hồ) và Xuân Đỉnh (Bắc Từ  Liêm).

Vào năm 2015, đoạn từ Cầu Giấy đến đường Nguyễn Khánh Toàn dài hơn 560 m có tổng mức đầu tư hơn 969 tỷ đồng đã được thông xe. Đến năm 2018, đoạn nội khu đô thị Tây Hồ Tây đến đường Đỗ Nhuận dài khoảng 1,7 km cũng được hoàn thiện.

Tuyến đường mới này rộng 50 m. Mỗi chiều có 4 làn xe: 2 làn cho ô tô,  2 làn cho xe máy.

Vỉa hè tuyến đường rộng khoảng 4 m, được lát đá tự nhiên đang tiếp tục được chỉnh trang, xây dựng bồn hoa, cây cảnh.

Dự án này sẽ góp phần tăng tiện lợi cho việc di chuyển của người dân trong các khu chung cư.

Hệ thống đèn chiếu sáng, và đèn tín hiệu đã được hoàn thiện.

Đường được phân làn xe máy và ôtô bởi một dải phân cách bằng bê tông.

Cây ược trồng hai bên đường chủ yếu là bàng lá nhỏ hay còn gọi là bàng Đài Loan. Bàng lá nhỏ là loại cây gỗ nhỏ ưa ánh sáng, thân thẳng với nhiều cành, mọc thành các tầng tán, được trồng tại nhiều tuyến đường mới của Hà Nội.

Tuy tuyến đường đã thông xe nhưng theo ghi nhận của phóng viên, một số miệng cống, rãnh thoát nước vẫn xây dựng dang dở, thiếu nắp che đậy.

Dải phân cách giữa tuyến đường rộng khoảng 5 mét. Nhiều đoạn đã hoàn thiện việc trồng thảm cỏ và hoa tạo mỹ quan đô thị.

Trục đường mới được xem là "xương sống" của hàng loạt khu đô thị, dự án bất động sản của khu vực trong tương lai, đi qua khu vực lõi là trụ sở của 8 bộ ngành dự kiến di dời về.

Theo Toàn Vũ/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load