Thứ năm 28/03/2024 18:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dự án biệt thự, chung cư quanh nhà máy Rạng Đông gặp khó sau vụ cháy

21:38 | 12/09/2019

Dự án biệt thự liền kề tại số 85 Hạ Đình và chung cư Golden Land đang khó bán hàng sau vụ cháy nhà máy Rạng Đông. Hai dự án này nằm trong bán kính 500 m từ nhà máy.

Nằm trong bán kính 500 m quanh nhà máy Rạng Đông mới bị cháy có nhiều dự án bất động sản đang mở bán gồm biệt thự liền kề và chung cư. Với vị trí cách Rạng Đông chỉ khoảng vài chục mét là 18 căn biệt thự liền kề tại 85 Hạ Đình, thuộc khu dân cư 54 Hạ Đình.

Dự án nằm trong khu vực đông đúc dân cư và các nhà máy cũ chưa di dời. 18 căn liền kề là một phần dự án khu đô thị 54 Hạ Đình gồm 2 tòa nhà chung cư cao tầng A1, A2 và khu thấp tầng. Trong đó, tòa nhà A1 đã được bán và bàn giao cho cư dân từ năm 2005.

Từ 2018, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Thi công Cơ giới Xây lắp đã sử dụng lô đất vốn được quy hoạch làm khu văn phòng để xây dựng 18 căn liền kề. Vì vậy, dự án vấp phải sự phản đối gay gắt của người dân đã về ở trước đó. Vụ việc dẫn đến UBND quận Thanh Xuân đã yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công và đối thoại với người dân.

Vấp phải sự phản đối của cư dân và lùm xùm pháp lý, 18 căn liền kề vẫn chưa được mở bán chính thức ra thị trường. Đến nay, sau vụ cháy nhà máy Rạng Đông, dự án lại gặp khó vì lo ngại nguy cơ nhiễm hóa chất độc hại.

18 căn liền kề có diện tích nền đa dạng từ 78-100 m2, xây cao 4 tầng, 1 tum. Khi bàn giao, chủ đầu tư sẽ hoàn thiện mặt ngoài và để thô bên trong. Dù chưa mở bán chính thức, giá rao bán được các sàn môi giới đưa ra là 80-100 triệu đồng/m2 tùy từng căn và vị trí. Như vậy, giá trung bình các căn biệt thự liền kề vào khoảng gần 10 tỷ đồng.

Hiện tại, sau vụ cháy nhà máy Rạng Đông, phần lớn công trường dừng thi công. Một số môi giới chia sẻ lo lắng khi dự án đang cùng lúc vướng 2 vấn đề là pháp lý và sự cố môi trường. Từ đó có thể làm ảnh hưởng đến giá bán sau này. Hiện tại, số lượng người hỏi mua gần như không có.

Theo nguồn tin của Zing.vn, việc chủ đầu tư chuyển đổi mục đích khu đất từ văn phòng làm việc sang xây dựng khu liền kề để bán đã được các cơ quan chức năng chấp thuận và duyệt quy hoạch.

Tuy nhiên, người dân sống trong khu vực này không hài lòng với việc chuyển đổi mục đích này. Do đó, 2 bên vẫn đang tranh cãi và chưa tìm được tiếng nói chung.

Cách nhà máy Rạng Đông khoảng 300 m là dự án Golden Land của Hoàng Huy cũng đang giai đoạn xây dựng và bán hàng. Dự án có mức giá khoảng 30-34 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, một số sàn môi giới phân phối dự án cho biết tốc độ bán hàng đã chậm lại đáng kể ngay sau vụ cháy. Thậm chí một số khách hàng bỏ cọc, rao bán lại căn hộ với mức lỗ 1-2 triệu đồng/m2.

Nguyên nhân khiến khách hàng lo ngại là dự án quá gần nhà máy Rạng Đông, gây lo ngại về sức khỏe người dân sống quanh khu vực.

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết môi trường bên ngoài hàng rào quanh nhà máy Rạng Đông đã an toàn. Cơ quan chức năng cũng đang tiến hành tẩy độc bên trong nhà máy. Tuy nhiên, cuộc sống người dân xung quanh vẫn chưa trở lại bình thường. Những khu vực dân cư quanh nhà máy, phần lớn đã di tản đi nơi khác.

Vị trí một số dự án bất động sản quanh nhà máy Rạng Đông. Đồ họa: Minh Hồng.

Theo Việt Linh - Hiếu Công - Đồ họa: Minh Hồng/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load