Thứ sáu 26/04/2024 06:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đông Anh (Hà Nội): Người dân mong mỏi việc thu hồi đất của Cty Cầu 3 Thăng Long để làm điểm sinh hoạt cộng đồng dân cư

15:11 | 16/10/2019

(Xây dựng) – Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng đã có loạt bài viết về những phản ánh của người dân khu tập thể Khu dân cư Cầu 3 (xã Hải Bối, huyện Đông Anh) tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của ông Nguyễn Tiến Thăng – Tổng Giám đốc Cty CP Cầu 3 Thăng Long ký hợp đồng cho thuê đất kiểu “bán đất” trái pháp luật cho ông Nguyễn Hoàng Linh. Sự việc này UBND thành phố Hà Nội đã vào cuộc chỉ đạo, tuy nhiên cho đến nay việc làm rõ, xử lý những vi phạm vẫn chưa được giải quyết triệt để. Người dân nơi đây mong chờ việc thu hồi đất của Cty Cầu 3 Thăng Long để làm điểm sinh hoạt cộng đồng dân cư.


UBND huyện Đông Anh kiến nghị UBND TP Hà Nội thu hồi khu đất nhà trẻ cũ giao UBND huyện đầu tư xây dựng thành điểm sinh hoạt cộng đồng của khu dân cư.

Như Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh: Ngày 4/12/2018 ông Nguyễn Tiến Thăng – Tổng Giám đốc Cty CP Cầu 3 Thăng Long đã ký Hợp đồng số 526/HĐKT-C3TL với ông Nguyễn Hoàng Linh, địa chỉ tại thôn Cổ Điển, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, TP Hà Nội và người làm chứng trong hợp đồng này là bà Nguyễn Thị Ly và ông Nguyễn Tiến Long. Nội dung hợp đồng ghi rõ: Cho thuê toàn bộ khuôn viên đất gồm sân và 01 ngôi nhà cấp 4 với diện tích 149 m2, số tiền thuê là hơn 2,5 tỷ đồng trong vòng 40 năm. Sau khi thuê đất, ông Nguyễn Hoàng Linh đã cho máy móc vào phá dỡ, san ủi nhà trẻ của khu tập thể. Đây là một hợp đồng “trá hình” để bán đất của Nhà nước.

Sau loạt bài phản ánh của Báo điện tử Xây dựng, ngày 14/01/2019, UBND huyện Đông Anh đã có Văn bản số 84/UBND-TNMT về việc chỉ đạo UBND xã Hải Bối tổ chức các biện pháp ngăn chặn, đình chỉ tuyệt đối hành vi vi phạm; đồng thời yêu cầu Cty CP Cầu 3 Thăng Long báo cáo cụ thể về việc sử dụng đất đai.

Ngày 10/4/2019, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã có Văn bản số 761/STNMT-TTr về việc kiểm tra, xử lý theo thông tin phản ánh của báo chí liên quan đến lĩnh vực đất đai trên địa bàn xã Hải Bối, huyện Đông Anh. Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đề nghị UBND huyện Đông Anh chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường cùng các phòng, ban chức năng của Huyện phối hợp với UBND xã Hải Bối tổ chức kiểm tra, xử lý các vi phạm về đất đai trên địa bàn theo quy định của pháp luật.

Ngày 7/6/2019, UBND huyện Đông Anh đã có Văn bản số 919/UBND-TNMT gửi Báo điện tử Xây dựng thông tin liên quan đến phản ánh của báo chí về việc doanh nghiệp sử dụng đất sai mục đích ở xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội. Theo đó, UBND huyện Đông Anh đã có Báo cáo số 223/BC-UBND ngày 5/6/2019 đề nghị UBND TP Hà Nội tổ chức Thanh tra, làm rõ quá trình sử dụng đất của Cty CP Cầu 3 Thăng Long, việc Cty ký hợp đồng cho thuê quyền sử dụng đất và các công trình xây dựng trên đất tại khuôn viên nhà trẻ cũ thuộc Khu dân cư Cầu 3 Thăng Long trong thời hạn 40 năm thu tiền 1 lần và kiến nghị UBND TP thu hồi khu đất nhà trẻ cũ giao UBND huyện Đông Anh đầu tư xây dựng thành điểm sinh hoạt cộng đồng của khu dân cư.

Mới đây, UBND TP Hà Nội đã có Văn bản số 8230/VP-ĐT về việc giải quyết kiến nghị của ông Phạm Văn Tuyên và một số công dân ở Khu tập thể Cầu 3 Thăng Long (thôn Cổ Điển, xã Hải Bối, huyện Đông Anh) liên quan đến quản lý, sử dụng đất (149m2) nhà trẻ thuộc Khu tập thể cầu 3. Về việc này, đồng chí Nguyễn Quốc Hùng – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, làm rõ, báo cáo UBND Thành phố trước ngày 30/9/2019.

Xin được nói thêm, đối với đề xuất của UBND huyện Đông Anh: Thu hồi khu đất nhà trẻ cũ, giao UBND huyện đầu tư xây dựng thành điểm sinh hoạt cộng đồng của khu dân cư, Báo điện tử Xây dựng và cộng đồng dân cư khu dân cư Cầu 3 Thăng Long hoàn toàn ủng hộ, đây là việc làm đúng pháp luật, hợp lòng dân. Nhân dân đang trông chờ việc triển khai Thanh, kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật đất đai, đồng thời trả lại diện tích đất nêu trên để UBND huyện đầu tư xây dựng khu sinh hoạt cộng đồng cho dân cư như đề xuất của UBND huyện Đông Anh.

Để cho các chỉ đạo của thành phố được sát sao, đề nghị các cơ quan chức năng có liên quan đôn đốc kịp thời, thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, tránh tình trạng đơn thư khiếu kiện kéo dài. Đồng thời cần làm rõ trách nhiệm của các cá nhân vi phạm pháp luật trong vụ việc trên.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load