Thứ tư 24/04/2024 21:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đối thoại về chính sách thuế EuroCham tại Việt Nam

21:24 | 16/05/2017

(Xây dựng) - Đối thoại về chính sách thuế cộng đồng doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Việt Nam vừa được tổ chức ngày 16/5 tại Hà Nội.

Hội thảo này được tổ chức nhằm mục đích tạo nền tảng đối thoại cởi mở và mang tính xây dựng giữa Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam về những thay đổi về chính sách Thuế và Hải quan gần đây cũng như việc thực thi liên quan.


Quang cảnh Hội thảo.

Thông qua Hội thảo, EuroCham hy vọng có thể chia sẻ quan điểm từ phía doanh nghiệp châu Âu (các doanh nghiệp hiện đang đầu tư tại Việt Nam và các nhà đầu tư tiềm năng) tới Chính phủ Việt Nam nhằm góp phần vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam trong tương lai.

Hiện nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài bị ảnh hưởng bởi Kiểm toán, Hải quan và hình phạt tiềm ẩn đối với những vi phạm hành chính. Thiết lập các quy định để đánh thuế và áp dụng hình phạt đối với những sai phạm hành chính tạo thêm áp lực và thách thức cho kinh doanh ở Việt Nam và giảm lòng tin của các doanh nghiệp nước ngoài cân nhắc quyết định đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Các doanh nghiệp cũng đề xuất việc thực hiện các quy định phù hợp để đảm bảo môi trường đầu tư ổn định và có thể dự đoán được cho phép các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch kinh doanh hiệu quả cho sự phát triển bền vững, qua đó đóng góp nhiều hơn vào ngân sách nhà nước.

Bà Nguyễn Thị Cúc – Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam đã phát biểu nêu rõ những chính sách thuế mà cơ quan quản lý nhà nước tạo điều kiện cho doanh nghiệp nước ngoài đầu tư và Việt Nam.

Theo đánh giá, quan hệ Việt Nam – EU có tính chất bổ sung lẫn nhau, cả về đầu tư, thương mại và hợp tác kinh tế. Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) dự kiến có hiệu lực vào năm 2018 sẽ mở ra cơ hội tiếp cận thị trường, tiếp tục hoàn thiện pháp luật liên quan, nhất là luật pháp kinh tế.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load