Thứ sáu 29/03/2024 03:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Độc đáo quán cà phê ở Hà Nội thiết kế toàn bằng đồ tái chế

09:22 | 19/01/2019

Ngay giữa phố phường Hà Nội, một quán cà phê "độc nhất vô nhị" được thiết kế gần như bằng đồ tái chế, những thứ tưởng chừng vô giá trị như vỏ chai, vành xe, đầu máy cày, ốc vặn...

Một quán cà phê độc đáo trong ngõ trên phố Hàng Tre (Hà Nội) đang thu hút người dân Thủ đô lẫn du khách nước ngoài không chỉ bởi thiết kế độc đáo từ những đồ tưởng như bỏ đi mà còn mang lại thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường.

Hầu hết mọi thứ trong quán cà phê từ bàn ghế đến những chùm đèn được thiết kế từ những đồ bỏ đi như vỏ chai, vỏ bình nước, lốp xe, vành xe...

Anh Nguyễn Văn Thơ, chủ quán cà phê cho biết, khi phải chứng kiến quê hương Bắc Ninh của mình đang dần ô nhiễm, số người ra đi trong đó có cả những người thân của mình vì bệnh ung thư ngày một tăng khiến anh không thể "ngồi yên", nguồn động lực lớn để anh thiết kế một quán cà phê thân thiện với môi trường.

"Tôi nhớ 20-30 năm trước, mọi chuyện rất khác. Nước sông còn có thể uống trực tiếp, đồ đạc thì tận dụng tối đa. Đến cái ván quan tài sau khi cải táng người dân quê tôi còn mang về ngâm xuống ao cho hết mùi, rồi kéo lên làm cửa chuồng bò, chuồng gà. Từ đó tôi nghĩ ngay cả chiếc ván thôi còn tái chế được thì không gì là không thể tái chế", anh Thơ cho biết.

Để thực hiện được điều nay, anh Thơ đã mất hơn một năm để đi "nhặt" những thứ bỏ đi để về tạo dựng. Việc dùng đồ tái chế vừa bảo vệ mội trường vừa tiết kiệm được chi phí xây dựng quán.

Một chiếc bàn được thiết kế từ đầu máy cày đã hỏng, ghế được thiết kế từ vỏ xe.

Anh Thơ đặt tên quán là Hidden Gem có nghĩa là "viên ngọc bí ẩn" vì những thứ người ta vứt đi tưởng chừng vô giá trị nhưng với anh lại có thể tạo ra những đồ tái chế độc đáo, có giá trị bảo vệ môi trường cao.

Chiếc xe được tái chế thành bàn ghế một cách độc đáo.

Ống mút được làm từ chất liệu inox, cốc từ những vỏ chai rượu bỏ đi được cắt làm đôi, tất cả đồ dùng phục vụ ở quán đều có thể tái sử dụng.

Nhiều thông điệp bảo vệ môi trường được truyền tải trong quán cà phê, đặc biệt là khẩu hiệu "không dùng đồ nhựa".

Dàn đèn từ hàng trăm vỏ chai nhựa.

Anh Thơ chia sẻ thêm, anh không phải là dân thiết kế hay mỹ thuật, tuy nhiên khi nhìn thấy những vành xe, chai nhựa anh lại nghĩ lên ý tượng tạo hình. "Cây sắt", tiểu cảnh mà anh Thơ tâm đắc nhất được tạo nên như vậy.

Con bướm được tạo kỳ công từ những chiếc ốc bỏ đi.

Chiếc ghế được thiết kế từ vành xe đã hỏng.

Nhiều bước tranh được vẽ trên tường mang đậm hình ảnh gần gũi, thơ mộng của Hà Nội cũ.

Không gian quán cà phê từ những đồ tái chế là một trải nghiệm thú vị.

Theo Duy Phạm/Tienphong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load