Thứ sáu 19/04/2024 23:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dinh thự xa hoa của cựu lãnh đạo xứ sở các 'tỷ phú chết đói'

16:07 | 22/04/2019

Zimbabwe là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới. Tuy nhiên, cựu tổng thống Robert Mugabe của họ lại đang sở hữu căn hộ được định giá 10 triệu USD trong năm 2017.

Robert Mugabe sinh năm 1924, là tổng thống thứ hai của Zimbabwe giai đoạn từ năm 1987 đến năm 2017. Thời gian ông lên nắm quyền, nền kinh tế Zimbabwe lao dốc không phanh với đợt siêu lạm phát 500 tỷ phần trăm trong năm 2008. Hiện tại, ông bị quân đội nước này quản thúc tại nhà riêng.

Tư dinh của cựu tổng thống Robert Mugabe có tên “Blue Roof” nằm ở phía bắc thủ đô Harare, có mái được lợp ngói màu lam nhập khẩu từ Thượng Hải (Trung Quốc).

“Blue Roof” rộng khoảng 18.000 m2, gồm 25 phòng ngủ và 2 hồ bơi. Căn biệt thự của người từng đứng đầu Zimbabwe được đánh giá không hề kém cạnh so với những ngôi nhà thông minh của các tỷ phú hàng đầu thế giới.

Căn hộ được xây dựng bởi công ty Energoproject của Serbia theo thiết kế kiến trúc Trung Quốc. Nguyên liệu xây dựng căn biệt thự chủ yếu nhập khẩu từ châu Âu, Trung Đông và Trung Quốc.

Nhà riêng của cựu tổng thống Robert Mugabe có hệ thống radar giám sát, khiến người lạ khó lòng tiếp cận được. Ngoài ra, tại đây còn có cảnh sát thay nhau bảo vệ ngày đêm.

Tờ Dailystar cho biết căn biệt thự này có diện tích rộng gấp khoảng 3 lần phủ tổng thống Zimbabwe tại trung tâm thủ đô Harare.

Phòng khách của căn nhà có rất nhiều đồ đạc xa xỉ, cùng với những họa tiết trang trí tinh tế. Gia đình của tỷ phú sinh năm 1924 tỏ ra ưa thích sử dụng những mẫu đèn chùm lộng lẫy.

Hệ thống cột trụ tại biệt thự giống như trong các cung điện, đền thờ Hy Lạp, với tông màu vàng, trắng chủ đạo.

Phòng tắm cũng được thiết kế theo phong cách hoàng gia. Có thể thấy tính cầu kỳ cũng như ý đồ của người sắp xếp các vật dụng tại đây.

Một phòng tắm khác trong dinh thự.

Căn biệt thự có đến 25 phòng ngủ. Màu đỏ sẫm kết hợp ánh đèn vàng tạo nên sự ấm áp và dễ chịu cho căn phòng.

Phòng ăn trong biệt thự có thể đáp ứng nhu cầu của hàng chục vị khách. Trần nhà được cho là do các nghệ nhân người Ả Rập thực hiện.

Theo Văn Hưng (Ảnh: Zimbabwe Today)/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load